Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Raul Meireles được yêu mến nhất Premier League

Thứ Sáu 22/04/2011 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bắt đầu xuất hiện từ năm 2001, PFA Fans Player of Year (tiêng tiếng việt là cầu thủ được các cổ động viên yêu mến nhất trong năm) tính đến nay đã có 11 lần được trao cho các cầu thủ nhận được sự hâm mộ của cổ động viên. Năm nay, danh hiệu này thuộc về Raul Meireles của Liverpool mặc dù đây mới là mùa giải đầu tiên cầu thủ đắt giá nhất trong mùa hè 2010 của Liverpool thi đấu tại Premier League.

Gia nhập Liverpool với mức giá 11,5 triệu bảng từ Porto, Raul Meireles trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất của Liverpool dưới thời HLV Roy Hodgson. Trong quãng thời gian đầu mùa, Raul Meireles thi đấu không quá nổi bật và chỉ được đánh giá ở mức tròn vai. Tuy nhiên, tiền vệ người Bồ Đào Nha ngày càng thi đấu hay hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Kenny Dalglish, trở thành linh hồn trong lối đá của The Kop mỗi khi đội trưởng Steven Gerrard vắng mặt do chấn thương. Vì vậy, Raul Meireles ngày càng chiếm được cảm tình của các cổ động viên Liverpool.

Raul Meireles được các cổ động viên bình chọn là cầu thủ được yêu mến nhất tại Premier League năm vừa qua

Mặc dù đang có phong độ cao nhưng việc Raul Meireles có vinh dự nhận được danh hiệu cá nhân do cổ động viên bình chọn cũng gây một số bất ngờ, bởi lẽ đây mới là mùa giải đầu tiên mà tiền vệ người BĐN thi đấu cho Liverpool. Trước đó, trong tổng cộng 11 lần danh hiệu này được trao thì Liverpool chỉ có duy nhất một mình đội trưởng Steven Gerrard có vinh dự nhận được trong hai năm 2001 và 2009. Vì vậy, việc một cầu thủ mới chân ướt chân ráo tới thi đấu tại Premier League như Raul Meireles có vinh dự nhận được danh hiệu trên là một vinh dự to lớn, bởi lẽ đây là giải thưởng được các cổ động viên bình chọn và phải được yêu mến thế nào Raul Meireles mới có vinh dự bước lên bục vinh quang.

Trong số 11 lần danh hiệu cầu thủ được yêu mến nhất năm tại Premier League do các cổ động viên bình chọn, có bốn người lập cú đúp là Thierry Henry (2003, 2004), Steven Gerrard (2001,2009), Cris Ronaldo (2007,2008) và Wayne Rooney (2006, 2010). Ngoài ra, những cầu thủ còn lại được bình chọn là Van Nistelrooy (2002) và Frank Lampard (2005).

  • Như Đạt (Theo Báo bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X