Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Raul Jimenez: Cầu thủ hay nhất Premier League 2019/20?

Thứ Bảy 08/02/2020 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liệu có cầu thủ nào có sức ảnh hưởng với đội bóng của mình như Raul Jimenez đối với Wolverhampton Wanderers?

Có thể là Harry Kane của Tottenham Hotspur?  Hoặc Kevin De Bruyne của Manchester City. Nhưng khi xét trên bình diện tấn công, các con số khẳng định người đó chính là Raul Jimenez của Wolverhampton.

Không một cầu thủ nào tại Giải Ngoại Hạng Anh chiếm tỉ lệ số bàn thắng và kiến tạo kỳ vọng (Expected Goals and Expected assists) cao hơn cầu thủ người Mexico (chiếm 25% của Bầy cáo).

Raul Jimenez là cầu thủ quan trọng nhất tại Premier League hình ảnh
 

 

Số bàn thắng kỳ vọng của anh ở mùa giải này đạt 10.56 (anh đã ghi 10 bàn thắng), bỏ xa người xếp sau là Diogo Jota với 6.56 và số kiến tạo kỳ vọng của anh là 3.84 khi anh có 6 lần kiến tạo để các đồng đội lập công.

Bàn thắng Jimenez là nổi bật nhất nhưng bất cứ ai thường xuyên theo dõi Wolves đều biết rằng anh ấy chính là điểm nối quan trọng trong lối chơi tấn công của Wolves. Anh thực sự đóng vai trò là chất kết dính giữa các cầu thủ, các tuyến của Bầy cáo.

Tỉ lệ hoạt động của anh thực sự là một hiện tượng. Anh là cầu thủ phòng ngự tuyến đầu, sợi dây liên kết giữa các tuyến, đảm đương nhiệm vụ giữ bóng và thường xuyên xâm nhập vòng cấm của đối thủ. Anh quấy rối hàng phòng ngự đối phương, sẵn sàng giành chiến thắng trong những pha tranh chấp, phạm khi cần thiết. Anh có thể thực hiện gần như mọi thứ trên sân và tất nhiên là cả ghi bàn nữa. Bản đồ những tình huống chạm bóng bên dưới của Raul trong trận đấu với Southampton mới đây đã nói lên tất cả.

Raul Jimenez là cầu thủ quan trọng nhất tại Premier League hình ảnh
Biểu đồ chạm bóng của Raul Jiminez ở trận đấu với Southampton

Jimenez hiện đứng thứ 8 trong danh sách các cầu thủ ghi ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League và thứ 9 trong danh sách kiến tạo. Anh đã tạo ra tổng cộng 34 cơ hội làm bàn từ các tình huống tình huống bóng động. Con số này là thành tích tốt thứ 6 tại giải đấu, nhiều hơn các cầu thủ đình đám như Raheem Sterling, Mohamed Salah, James Maddison và David Silva.

Dễ nhận thấy HLV trưởng Nuno Espirito Santo không dám mạo hiểm khi không có anh trong đội hình. Jimenez đã xuất hiện trong cả 61 trận đấu mà Wolves đã thi đấu kể từ khi anh gia nhập Bầy cáo từ Benfica đầu mùa giải trước. Trong đó, có 58 trận đấu, cầu thủ này ra sân ngay từ đầu. Chỉ có 3 trận đấu cầu thủ Mexico được HLV Nuno đưa vào sân từ băng ghế dự bị bao gồm các trận đấu với Newcastle United (thắng 2-1), Burnley (thua 0-2) ở mùa giải trước, cũng như chuyến làm khách trên sân của Liverpool (thua 0-1) vài tuần trước.

Sự phụ thuộc của Wolves vào cầu thủ người Mexico tăng lên trong mùa giải này khi chỉ có 2 lần, Jimanez được thay ra trước phút thi đấu thứ 80. Và kể từ cuối tháng 9 năm ngoái, anh thi đấu ít nhất là 84 phút trong một trận đấu, đó là cuộc đối đầu với đại gia Liverpool.

Raul Jimenez Cầu thủ hay nhất Premier League 201920 hình ảnh 2
 

 

Jimenez là mẫu cầu thủ không thể thiếu của Wolves. Các số liệu thống kê cho thấy không có cầu thủ Premier League nào tham gia trực tiếp vào các bàn thắng nhiều hơn con số 28 bàn thắng của anh ấy trong tất cả các trận đấu (19 bàn, 9 kiến ​​tạo). Chỉ có Sterling và Sergio Aguero ghi được nhiều bàn thắng hơn khi cả hai đều có được 20 pha lập công.

Năm 2019, Jimenez đã thi đấu tổng cộng 67 trận đấu cho cả câu lạc bộ và ĐTQG, ghi 36 bàn và có 15 pha kiến ​​tạo. Ở trận đấu với Southampton, Jimenez đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong năm 2020, chấm dứt quãng thời gian “tịt ngòi” sau 5 trận mà không có nổi bàn thắng.

Sau màn trình diễn chậm chạp trong hiệp 1, Jimenez thi đấu bùng nổ với một sơ đồ 3-4-1-2 hoàn toàn mới dưới thời Nuno. Pedro Neto thi đấu trong vai trò tiền đạo cắm trong khi Jimenez và Traore được đẩy lên thi đấu cao hơn trong vai trò của 2 tiền đạo cánh.

Bàn thắng đầu tiên là pha dứt điểm ở chấm phạt đền. Sau đó, cầu thủ này cùng với Traore tạo ra pha bóng phối hợp một 1-2 hiệu quả để mang về bàn thắng thứ 2, cũng là bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho Bầy cáo.

Raul Jimenez là cầu thủ quan trọng nhất tại Premier League hình ảnh 2
Traore sẵn sàng di chuyển, Jimenez đã chuyền bóng qua đầu hàng hậu vệ của Southampton
Raul Jimenez là cầu thủ quan trọng nhất tại Premier League hình ảnh 3

Khi cả 5 cầu thủ Southampton chú ý đến Traore (đây là những tình huống diễn ra khá thường xuyên trong các bàn thắng của Wolves ở mùa giải này, anh ấy cũng là điểm nhấn chiến thuật của cả đội), Jiminez âm thầm băng lên xuất hiện ở khoảng trống trong vòng cấm để đón đường chuyền của Traore

Raul Jimenez là cầu thủ quan trọng nhất tại Premier League hình ảnh 4
Khi Traore dừng bóng, thực hiện cú xoay người chuyền bóng cho Jiminez, các cầu thủ Southampton gần như không có khả năng để bọc lọt và phản ứng khi tất cả đang hướng dự chú ý đến cầu thủ người Tây Ban Nha.

Trung bình, mỗi trận đấu, Jiminez thực hiện 3 cú sút, 25 đường chuyền, 1.6 đường chuyền dài, 1.3 đường căng ngang, hoàn thành 3.3 tình huống đi bóng thành công, thu hồi bóng 2.7 lần ở phần sân của đối thủ, 2.5 lần cắt bóng và 0.6 lần phá bóng.

Không bất ngờ khi đội trưởng của Bầy cáo Conor Coady cho rằng Jiminez chính là mẫu tiền đạo xuất sắc nhất mà cầu thủ này từng thi đấu cùng: “Chắc chắn anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy luôn tìm kiếm các cơ hội ghi bàn, điều chỉnh vị trí và nỗ lực tranh chấp khi không có bóng. Nhiều người không thể thấy được điều đó khi chỉ tập trung vào các bàn thắng mà anh ấy ghi được. Anh ấy thực sự quan trọng với toàn đội và sẽ không bao giờ dừng cố gắng để đạt được mục tiêu của mình.

Bên cạnh đó, Jimenez còn là một cầu thủ quan trọng trong chiến lược marketing của đội ở nước ngoài. Trước đó, Wolves có lượng người theo dõi tại Mexico gấp 5 lần so với tại Anh và hiện tại CLB đang lên kế hoạch các chuyến du đấu xoay quanh tên tuổi của Jimenez, trong đó có trận đấu tại Texas với đội bóng cũ của cầu thủ người Mexico, CLB Club America.

Chính việc phải thi đấu liên tục đã khiến Jimenez không có được thể trạng tốt nhất trong quãng thời gian vừa qua. Điều này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong độ của cầu thủ người Mexico (chuỗi 5 trận không ghi bàn).

Chia sẻ với The Athletic khi được hỏi về tình trạng sức khỏe của mình, Jimenez đã thẳng thắn thừa nhận: “Tôi thực sự khá mệt mỏi, nhưng chúng tôi đã có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục và chúng tôi sẽ trở lại. Tôi khá vui khi hai bàn thắng quan trọng hơn, bàn thắng đó đã mang lại chiến thắng cho toàn đội. Với Neto phía sau, Adama và tôi ở tuyến trên, điều đó đã tạo ra sự thay đổi trước Southampton. Chúng tôi tạo ra nhiều khoảng trống hơn.”

Với những con số thống kê ấn tượng, chàng cầu thủ sinh năm 1991 là cầu thủ quan trọng bậc nhất đối với thành tích nằm trong top 6 của giải NHA sau 23 vòng đấu và hoàn toàn có cơ hội lọt vào top 4.

Lược dịch từ bài viết: "Is Raul Jimenez the most indispensable player in the Premier League?" của tác giả Par Tim Spicers đăng trên The Athetics

Wenger: Arsenal đã để lại linh hồn ở Highbury
HLV Wenger thừa nhận Arsenal đã mất đi những giá trị truyền thống sau khi chuyển khỏi sân nhà Highbury năm 2006.
Lần đầu làm chuyện ấy, Alisson phóng như bay đến ăn mừng với Salah
Thủ môn người Brazil đã có pha kiến tạo đầu tiên trong sự nghiệp trong trận thắng Liverpool 2-0 Manchester United, và rồi tái hiện khoảnh khắc đáng nhớ năm xưa...
Man City lại mất điểm: Vấn nạn hàng thủ vẫn nhức nhối
Sau trận hòa 2-2 với Crystal Palace, đến HLV Pep Guardiola cũng không thể bào chữa nổi cho hàng thủ mong manh của Man City.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 2-0 MU
Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại MU 2-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs MU vòng 23...
HLV Wolves tiết lộ khả năng bán tiền đạo cho MU
HLV Nuno Santo nói về khả năng Raul Jimenez tới MU, ông thầy người Bồ Đào Nha khẳng định trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy xa.
Huyền thoại MU khen ngợi cái tên bất ngờ sau trận thắng Wolves
Tài năng trẻ Brandon Williams ngày càng gây ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh trái và nhận được sự đánh giá cao của cựu tiền vệ Paul Scholes.
Người hùng MU tiết lộ bất ngờ về mẩu giấy trong trận thắng Wolves
Tiền vệ Juan Mata chia sẻ hài hước về nội dung mẩu giấy được HLV Ole Gunnar Solskjaer truyền tay chỉ thị trong trận đá lại MU 1-0 Wolves thuộc khuôn khổ vòng 3...

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X