Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rất gần nhưng lại rất xa

Thứ Hai 25/10/2021 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại thê thảm trước Liverpool có thể vẫn chưa khiến BLĐ Man United hành động ngay lập tức, nhưng đã khiến những ý kiến về HLV Solskjaer đều đúng cả.

“Gần” của Solskjaer

Sau trận thua 5-0 ngay tại Nhà hát của những giấc mơ, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phủ nhận khả năng từ chức. Ông cho biết: “Bản thân tôi đã đi quá xa, chúng tôi đã đi quá xa, trong khi chuyện từ bỏ lại quá gần.”

Trong đó, ông sử dụng cặp từ đối nghĩa too far/too close – quá xa để dừng lại. Không rõ trong từ điển của chiến lược gia người Na Uy, từ “close” (gần) với ông có ý nghĩa gì. Nhưng HLV 48 tuổi tin rằng, ông đang “tiến gần” tới việc đưa Man United tới thành công.

“Tôi tin rằng mình đang giúp CLB tiến gần hơn tới mục tiêu” – Solskjaer cho biết, “từ những gì tôi nhận thấy, CLB đang tiến bộ. Kết quả này không đủ tốt nhưng tôi vẫn giữ niềm tin vào những gì chúng tôi đã làm được cùng nhau, cùng ban huấn luyện, cùng các cầu thủ.”

Solskjaer Klopp
Ole Gunnar Solskjaer thua thảm Jurgen Klopp

Trên thực tế, điều đó đúng. Từ một CLB về đích ở hạng 6, ông cán đích thứ 3 ở năm tiếp theo (chỉ sau 2 CLB Man City và Liverpool), tới ngôi Á quân ở mùa giải vừa rồi. Nhưng đó không phải một chiến công hay danh hiệu. Điều đó chỉ đúng nếu đặt vào một quá trình dài hơi và đem về thành quả là danh hiệu. Nhưng đến giờ thì người ta chỉ biết, MU vẫn chưa làm được gì dưới thời Solskjaer. 

Hàng trăm triệu bảng được đổ ra trên thị trường chuyển nhượng cho thấy tham vọng của Man United, không cho phép CLB “thành công” một cách mơ hồ như vậy. Jadon Sancho, Raphael Varane, Cristiano Ronaldo đã được đưa về và Man United đang chơi tệ hơn mùa trước, thì đó chắc chắn không phải vấn đề lực lượng. 

Theo tiết lộ từ The Athletic, HLV Solskjaer đã cảm thấy choáng váng như một bóng ma trong nhiều ngày liền, từ sau thất bại trong trận chung kết Europa League mùa trước. Khi đó, ông đã sử dụng từ Pressure và Pleasure (Áp lực và Vinh dự). Nhưng đến nay, đội bóng vẫn chưa nhận được bất kỳ danh hiệu gì, chỉ nhận lại sức ép, còn Solskjaer nên cảm thấy vinh dự khi đến nay vẫn giữ được ghế của mình.

Salah MU 0-5 Liverpool 24/10
Thất bại thê thảm của MU ngay trên sân nhà, trong trận đấu Salah lập hàng loạt kỷ lục

 

Sự chênh lệch quá lớn

Thất bại 5-0 trong bối cảnh được chơi trên sân nhà, trước một Liverpool thiếu Fabinho, Mane và Matip cho thấy khoảng cách giữa MU với đối thủ là lớn đến đâu. Nên nhớ, MU không phải tới trận này mới tệ, mà đã lê lết từ đầu mùa với những chiến thắng may mắn. 

Sau 9 vòng đấu, họ mới 1 lần giữ sạch lưới (thắng Wolves 1-0), chỉ hơn Watford và Newcastle. Xét về khả năng tắc bóng/trận và sai lầm dẫn tới cơ hội của đối thủ, MU đứng thứ 20 tại Premier League – theo thống kê mới đây của Sky Sports.

Hàng thủ MU đội sổ Premier League
Hàng thủ MU đội sổ Premier League

Không chỉ qua những màn trình diễn tồi tệ trên sân, các cầu thủ MU đang gặp vấn đề lớn về tinh thần. Họ không thể tận dụng sự hưng phấn sau màn ngược dòng Atalanta vừa qua, mà lộ rõ sự ức chế khi liên tiếp nhận bàn thua. Cristiano Ronaldo có 1 cú sút trúng khung thành Liverpool, trong khi có 3 cú sút vào người của Curtis Jones, một ngôi sao trẻ.

Paul Pogba sau những phát ngôn động chạm đến ông thầy (tuyên bố cần thay đổi chiến thuật) đã ngồi dự bị 2 trận liên tiếp. Ngay cả khi anh được tung vào sân, những gì cầu thủ này làm được là rời sân sau 15 phút vì nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với án treo giò có thể lên tới 3 trận, Pogba tự trao cho MU cơ hội tập đá không có mình, và tự đẩy mình ra xa Old Trafford. 

MU 0-5 Liverpool 24/10
Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng phải ngán ngẩm bỏ về khi chứng kiến hình ảnh này

Chưa hết, giờ thì những ý kiến của Jamie Carragher về Solskjaer, đáng buồn thay – đều đúng cả. Chelsea cũng ở vị trí của MU 2-3 năm qua, cho đến khi họ đưa về một HLV đẳng cấp có khả năng thu hẹp khoảng cách với Man City, Liverpool trong thời gian ngắn, là Thomas Tuchel. Trong khi với Ole Gunnar Solskjaer, MU đã chơi ngoài mong đợi, nhưng cũng chỉ đến vậy. 

Giờ là thời điểm nghiêm túc để các ông chủ Man United suy nghĩ về tương lai của đội bóng. Theo thông tin mới đây, BLĐ vẫn cho Solskjaer thời gian, nhưng đã bắt đầu lên phương án tìm người thay thế. Bởi họ không thể để một CLB như MU trắng tay lâu hơn nữa, bất kể Solskjaer có khẳng định đội bóng “tiến xa” hay “rất gần” với danh hiệu chăng nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X