Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Rashford và Martial là cặp đôi hoàn hảo của M.U

Thứ Sáu 27/10/2017 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho thường sử dụng luân phiên giữa hai cầu thủ trẻ Marcus Rashford và Anthony Martial trong mùa giải này. Tuy nhiên, chứng kiến bộ đôi này tỏa sáng và ăn ý trước Swansea, “Người đặc biệt” nên suy nghĩ lại.


M.U dần trở nên hiền lành

Những ấn tượng mà Manchester United xây dựng từ đầu mùa giải đang dần trở nên nhạt nhòa. Họ đã hay, Manchester City còn hay hơn. Sau thất bại bất ngờ 1-2 trên sân của Huddersfield cuối tuần trước, Quỷ đỏ đã bị người hàng xóm bỏ cách tới 5 điểm trên BXH Premier League sau 9 vòng đấu đầu tiên. Nhưng công bằng mà nói, M.U đang có sự sa sút so với 1 tháng trước đây.

Chấn thương là nguyên nhân đầu tiên người ta lý giải cho điều này. Ở thời điểm này, vẫn có tới 6 thành viên M.U không lành lặn bao gồm Marouane Fellaini, Zlatan Ibrahimovic, Michael Carrick, Marcos Rojo, Ander Herrera và đặc biệt là Paul Pogba. Thiếu đi tiền vệ người Pháp, khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của Quỷ đỏ trở nên thiếu nhanh nhạy.

Quan diem Rashford va Martial la cap doi hoan hao cua MU hinh anh
M.U mới trải qua 2 trận thất vọng tại Premier League

Không phải ngẫu nhiên mà trong 5 trận đầu tiên của Premier League mùa này, M.U ghi tới 16 bàn thắng vào lưới đối phương. Song ở 4 trận gần nhất, con số đó chỉ là 6 bao gồm 4 vào lưới một Crystal Palace đứng bét bảng và khủng hoảng trầm trọng. Những gì làm nên sự đặc sắc của M.U đầu mùa này đó là thứ bóng đá tốc độ và có sức nặng có thể xuyên thủng bất cứ bức tường thành vững chắc nào.

Tuy nhiên, ở 2 trận gần nhất tại Premier League với Liverpool và Huddersfield, đoàn quân của Jose Mourinho lại trở nên hiền lành đến lạ lùng. Họ chỉ biết lùi sâu dùng số đông hậu vệ để phong tỏa đối phương và vô cùng bế tắc trong những đợt lên bóng. Nhiều người chỉ trích Romelu Lukaku vô hại trong những thời điểm khó khăn mà quên đi một điều rằng số cơ hội dành cho tiền đạo này là rất ít ỏi.   

Quan diem Rashford va Martial la cap doi hoan hao cua MU hinh anh 2
HLV Mourinho cần một giải pháp đặc biệt

Giải pháp mang tên Rashford + Martial

Giờ là lúc Mourinho buộc phải thay đổi lối chơi của M.U. Trong bối cảnh thất thế trước Man City, ông sẽ phải mạo hiểm hơn. Thay vì dò dẫm tiến từng bước một, thầy trò Mourinho sẽ phải rảo chân bước nhanh tránh khỏi tình trạng không nhìn thấy bóng đối thủ đâu. Không còn cách nào khác, M.U cần phải cải thiện sức công để thay vì tử thủ kiếm 1 điểm như trước Liverpool, họ phải có 3 điểm. Hay như trước Huddersfield nơi hậu phương mắc sai sót, tiền tuyến của Quỷ đỏ cũng phải biết cách sửa chữa.

Giải pháp Marcus Rashford và Anthony Martial chơi cùng lúc đang là điều Mourinho nghĩ đến và nó cũng là điều hợp lý. Đó là một thói quen xa lạ với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho tới thời điểm này khi ông hay luân phiên giữa hai chân sút trẻ từ đầu mùa giải 2017/18 tới nay. Thường thì giữa Rashford và Martial, một người sẽ đá chính còn nguời kia thế chỗ trong nửa sau hiệp 2 và ngược lại.

Quan diem Rashford va Martial la cap doi hoan hao cua MU hinh anh 3
Kết hợp Martial và Rashford nên được thực hiện

Tuy nhiên, trước Swansea tại vòng 1/8 cúp Liên đoàn, Mourinho đã bắt đầu thử nghiệm Rashford và Martial song hành trên hàng công M.U. Ông hiểu rằng đây là lúc đội bóng thành Manchester cần tăng cường tốc độ và sức xuyên phá ở 1/3 cuối sân đối phương và đó là những gì bộ đôi 19, 21 tuổi có thể mang tới.

Góc M.U: Thắp lại niềm tin bằng ngọn lửa Lingard
Cái tên gây ấn tượng nhất của Manchester United trong chiến thắng “rửa mặt” 2-0 trước Swansea không ai khác ngoài tiền vệ Jesse Lingard.

Rashford và Martial đều là những mũi công toàn năng có thể đá độc lập và thích sự phá cách thay vì cầu toàn giống như Henrikh Mkhitaryan hay Juan Mata. Họ đều có thể khiến người hâm mộ ồ lên sau mỗi một pha xử lý. Đây cũng đều là những mẫu cầu thủ có thể giúp M.U phản công nhanh hơn, đôi khi chỉ cần chục giây để tiếp cận khung thành bên kia thay vì luẩn quẩn ở khu vực trung tuyến mỗi khi giành được bóng.

Dĩ nhiên, Rashford và Martial còn có những khuyết điểm mà ở thời điểm hiện tại là khả năng phối hợp nhóm và kỹ năng hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, như đã nói, đã tới lúc M.U phải trút bỏ vỏ bọc an toàn của mình. Để bắt kịp được một Man City tiệm cận sự hoàn hảo, họ cần phải mạo hiểm hơn. Và đó là lý do cốt lõi của việc Rashford và Martial nên được ra sân đồng thời với tần xuất thường xuyên hơn trong thời gian tới.

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X