Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rashford và cơ hội bùng nổ dưới tay Mourinho

Thứ Tư 02/08/2017 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng sự có mặt của Romelu Lukaku sẽ ngăn chặn đà phát triển của Rashford. Nhưng với tài xoay sở của Mourinho, sao trẻ số một Man United hiện tại đang đứng trước cơ hội có một mùa giải thăng tiến vượt bậc kể từ khi lên đội một.

Kể từ khi lập cú đúp vào lưới Midtjylland (Đan Mạch) ở Europa League trong ngày ra mắt đội một Man United, Rashford ngày càng phát triển và không ngừng hoàn thiện các kỹ năng để có thể sống sót trong cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Old Trafford. Anh được Van Gaal trọng dụng và cũng chiếm một vị trí trong đội hình của Mourinho mùa 2016/17. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của cầu thủ trẻ người Anh vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Trong 71 lần ra sân trong màu áo Man United, Rashford ghi được 19 bàn thắng. Tính riêng tại đấu trường Premier League, số pha lập công của sao trẻ 19 tuổi chỉ dừng lại ở con số 10 sau 43 trận đấu. Dưới thời Van Gaal, cầu thủ người Anh ghi được 5 bàn sau 11 trận, trong đó có những pha lập công vào lưới Arsenal và Man City. Nhưng kể từ sau khi Mourinho lên nắm quyền, Rashford thường xuyên bị đẩy hành lang cánh chứ không được đảm nhận vai trò trung phong cắm ưa thích, kéo theo đóng góp giảm đi đáng kể.
Rashford va co hoi bung no duoi tay Mourinho hinh anh
Marcus Rashford là một trong những sản phẩm tiềm năng của lò đào tạo MU.

Mùa trước, Rashford là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất của Man United nhưng hầu hết là từ ghế dự bị. Dẫu có xuất phát từ đầu, sao trẻ này cũng chỉ được đá cánh. Mặc dù cố gắng hết mình để thể hiện nhưng độ hiệu quả mà Rashford mang lại là không cao. Chỉ khi được đá tiền đạo cắm và ở gần khung thành đối phương hơn, sự nguy hiểm của sao trẻ 19 tuổi mới tăng lên.

Đơn cử như giai đoạn cuối mùa giải 2016/17, thời điểm mà Ibrahimovic dính chấn thương nặng và buộc phải nghỉ thi đấu, Rashford đã tỏa sáng rực rỡ khi lĩnh xướng hàng công Quỷ đỏ. Anh ghi bàn giúp M.U vượt qua Anderlecht ở tứ kết trước khi bắn tung lưới Celta Vigo ở bán kết bằng một cú đá phạt hóc hiểm. Tốc độ, khả năng chọn vị trí thông minh và óc phán đoán là những tố chất giúp Rashford trở thành một tay săn bàn nguy hiểm trong vòng cấm đối phương.
Góc M.U: Không Perisic, Mourinho hãy hài lòng với Pereira
Thương vụ Ivan Perisic của Man United đang gặp rất nhiều khó khăn và nếu không thể có ngôi sao chạy cánh này, HLV Jose Mourinho nên tin vào Andreas Pereira.

Và cho dù HLV Jose Mourinho đã đưa Lukaku cập bến Old Trafford với mức giá 75 triệu bảng, đà phát triển của Rashford hứa hẹn không dừng lại. Những dấu hiệu ở các trận giao hữu hè vừa qua cho thấy chiến lược gia người Bồ đang cân nhắc phương án sử dụng hai tiền đạo ở mùa giải mới 2017/18. Và nếu Mr. Special triển khai chiến thuật này, Rashford gần như chắc suất đá chính bên cạnh Romelu Lukaku.
Rashford va co hoi bung no duoi tay Mourinho hinh anh 2
Rashford được kỳ vọng sẽ tạo nên một cặp song sát đáng sợ với Lukaku mùa tới

Trong sơ đồ hai tiền đạo, Rashford sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các đồng đội. Romelu Lukaku đủ sức thu hút sự chú ý và tạo khoảng trống cho sao trẻ người Anh. Henrikh Mkhitaryan cũng đã có một sự chuẩn bị tốt trước thềm mùa giải mới và hứa hẹn hỗ trợ tốt hơn cho hàng tiền đạo. Nhìn chung, cầu thủ trẻ của Man United sẽ có thêm nhiều cơ hội để trình diễn những tố chất tốt nhất của mình.

Thêm một lý do để tin tưởng vào khả năng thành công của Rashford ở mùa giải tới là sự xuất hiện của Matic. Cầu thủ người Serbia sẽ giúp cho đội hình Man United trở nên cân bằng hơn. Chưa kể, tân binh của Quỷ đỏ sẽ giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tập trung hơn cho mặt trận tấn công. Khi đó, hệ thống tấn công của đội bóng thành Manchester sẽ lợi hại hơn. Mùa vừa rồi, khả năng triển khai bóng của M.U tương đối chậm chạp và đó là một trong những yếu tố khiến họ không thể khoan phá tốt các hàng phòng ngự đối phương. Nhưng hình ảnh đó khó có thể lặp lại ở mùa giải tới.

HLV Jose Mourinho hiện giờ đang đặt niềm tin cao vào Rashford cũng như tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ trẻ này phát triển. Với những toan tính của “người đặc biệt”, Rashford đã được thiết kế hẳn một sân khấu để có thể vươn lên tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X