Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford và chiếc áo huyền thoại: Trách nhiệm nặng nề, khả năng hạn chế

Thứ Hai 06/08/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa bóng mới (thua 0-1 trước Bayern), M.U đã trình làng một điều khá lạ lẫm – Marcus Rashford nhận chiếc áo số 10.


Mourinho không còn ai để tin tưởng
 

2 mùa giải vừa qua, chiếc áo này của Quỷ đỏ đều đổi chủ. Đầu tiên, Wayne Rooney chia tay Man United để chuyển tới Everton, và đến lượt Zlatan Ibrahimovic mặc nó trong mùa giải cuối cùng của mình tại Man United. Chấn thương đã không cho Ibra cơ hội tiếp tục chinh chiến tại giải Ngoại hạng, và anh này phải tới MLS thi đấu.
 
Trải qua một mùa hè thảm họa với không một nhân tố nào trên hàng công được bổ sung, Jose Mourinho chửi hết học trò đến… Ed Woodward. Tuy nhiên khi kỳ chuyển nhượng đã đi đến hạn chót, Người đặc biệt cần phải học cách chấp nhận những gì mình có, và phát huy tối đa khả năng của các học trò.
 
Và ông đã trao chiếc áo số 10 cho Marcus Rashford!

Rasford nhận chiếc áo số 10 trách nhiệm nặng nề, khả năng hạn chế ảnh 1

Marcus Rashford sẽ là tân số 10 của sân Old Trafford


“Đúng vậy, cậu ấy thích nó. Cậu ấy luôn luôn khao khát chiếc áo này. Tất nhiên, Marcus có một sự tự hào và ngưỡng mộ lớn với Wayne Rooney, và sau này là Zlatan Ibrahimovic. Cậu ấy luôn núp bóng, chờ thời cơ và lúc này, CLB đã trao cho Marcus. Dù sao nó vẫn còn trống mà!”

 
Hay nói cách khác, Mourinho không còn ai có thể để trao chiếc áo số 10 – chiếc áo huyền thoại giờ bị bỏ trống và không ai “thèm” mặc. Một sự xuống cấp lớn và khiến các CĐV phải ngỡ ngàng với hình ảnh Marcus Rashford ra quân trong trận thua Bayern Munich.
 
Không cần phải suy nghĩ để chỉ ra những ngôi sao từng khoác áo số 10 trong quá khứ của Quỷ đỏ. Đó đều là những trụ cột mang tính biểu tượng, huyền thoại của đội bóng như Denis Law, Mark Hughes, David Beckham (trước khi chuyển sang số 7), Teddy Sheringham, Van Nistelrooy và 2 cái tên mới kể ở trên. Đều là những chân sút hàng đầu thế giới ở thời của họ.
 
Trở lại với Marcus Rashford, chàng trai trẻ tuổi này đã gây thất vọng lớn trong mùa giải vừa qua và không đóng góp nhiều vào thành tích chung của Quỷ đỏ. Dấu ấn lớn nhất mà anh làm được là cú đúp hạ gục Liverpool 2-1, và hết. Sao trẻ người Anh hiện giờ vẫn đang vật lộn với một vị trí chính thức tại Nhà hát của những giấc mơ. 

Rashford và chiếc áo huyền thoại Trách nhiệm nặng nề, khả năng hạn chế hình ảnh 2

Mourinho: "Cậu ta thích áo số 10 cũng được thôi, nó còn trống mà!"

 

Khi sự tin tưởng đi kèm áp lực
 

"With great power comes great responsibility” (Năng lực càng lớn, trách nhiệm càng cao) – đó là câu nói mà nhiều khán giả đã từng nghe qua, trong bộ phim Người nhện của tài tử Tobey Maguire. Tại đó, chàng trai Peter Parker là một siêu anh hùng bị biến đổi gen sau khi bị nhện cắn, và rồi anh được người bác của mình khuyên nhủ cần phải sống có trách nhiệm hơn.
 
Peter lúc đó vốn là một cậu học sinh thần đồng, nghe khá liên quan tới những gì báo chí Anh “bơm vá” về Marcus Rashford. Và với chiếc áo số 10, dường như số phận muốn trao cho tài năng trẻ một “bộ đồ để tập làm siêu anh hùng”, bởi như đã nói, Rashford vẫn đang chật vật với phiên bản tốt nhất của mình. Anh thậm chí còn không có chỗ đá chính.

Rasford nhận chiếc áo số 10 trách nhiệm nặng nề, khả năng hạn chế ảnh 3

Rashford khó lòng thay thế Wayne Rooney


Rashford vốn là một cầu thủ có nhiều tài năng, tâm lý và bản lĩnh khá tốt, khiến anh được so sánh với ngôi sao trẻ Kylian Mbappe của PSG. Nhưng vấn đề ở chỗ, Rashford không có khả năng đưa ra quyết định chính xác, và khả năng suy nghĩ chiến thuật của cầu thủ này khá “tăm tối”. Chúng ta đều biết kết quả của nhiệt tình cộng với sự hạn chế về mặt chiến thuật – hay nôm na là “ngu dốt”.
 
Trong trận thua Bayern Munich mới đây, sao trẻ người Anh dường như chỉ xuất hiện để hỗ trợ phòng ngự. Và tình huống nổi bật nhất của Rashford là pha đỡ hụt bóng khi bật lên đánh đầu, tạo điều kiện cho Javi Martinez đứng yên ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
 
Tất nhiên mỗi thời mỗi khác, cũng chẳng ai “nỡ” so sánh một cậu bé chưa bước sang tuổi 20 với những người tiền bối trong quá khứ, và quyết định cũng được đưa ra. Nhưng nói vậy để khẳng định rằng, với những gì đang thể hiện và khả năng phát triển theo chiều hướng đang diễn ra, Rashford không bao giờ có thể thay thế đàn anh Rooney.

Rasford nhận chiếc áo số 10 trách nhiệm nặng nề, khả năng hạn chế ảnh 4

Rashford nhận chiếc áo số 10 nhưng không tạo ra sự ấn tượng nào trước Bayern


Với một ngôi sao có thừa sự tự tin, nhưng gặp khó khăn với sự định hình trong tương lai, việc trao chiếc áo số 10 cho sao trẻ tuyệt đối không phải một sự tin tưởng – mà đó là sự mạo hiểm và áp lực cực lớn. Mỗi khi cầu thủ này thi đấu tồi tệ, sự so sánh sẽ xuất hiện bởi giới truyền thông lắm mồm của xứ sở sương mù.
 
Nhưng mọi chuyện cũng đã rồi, đâm lao phải theo lao. Lúc này Jose Mourinho chỉ còn cách hy vọng Marcus Rashford nhận chiếc áo số 10 và có bước phát triển vượt bậc, xóa tan hoài nghi và dẹp bỏ mùa hè thảm hại của chính ông.

Để giành chiến thắng, Mourinho được yêu cầu làm điều bất ngờ
Sau những khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới, HLV Jose Mourinho được yêu cầu mỉm cười nhiều hơn, theo cựu tiền đạo Man United – Brian McClair.
Video tổng hợp: Bayern Munich 1-0 MU (Giao hữu CLB hè 2018)
Dù chỉ là một trận đấu tập dượt trước mùa giải mới, đội bóng thành Manchester vẫn thể hiện rõ tâm lý sợ thua khi chơi phòng ngự số đông trong phần lớn thời...
Bayern Munich 1-0 MU: Đá giao hữu như đá thật, Quỷ đỏ thua ... có kế hoạch
Dù chỉ là một trận đấu tập dượt trước mùa giải mới, đội bóng thành Manchester vẫn thể hiện rõ tâm lý sợ thua khi chơi phòng ngự số đông trong phần lớn thời...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X