Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford từng muốn đá tiền vệ trụ ở MU vì thiếu tự tin

Thứ Ba 04/04/2023 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV đội trẻ Man United là Neil Ryan tiết lộ Marcus Rashford từng cân nhắc trở thành một tiền vệ trụ.

Marcus Rashford vẫn luôn thể hiện được tiềm năng của một cầu thủ tấn công hàng đầu. Tuy vậy, con đường trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp của Rashford không hề bằng phẳng. Đã có thời điểm Rashford thiếu tự tin đến nỗi muốn từ bỏ việc trở thành cầu thủ tấn công để đá trong vai trò tiền vệ trụ để thu hồi bóng ở giữa sân.

Rashford
Rashford từng muốn đá tiền vệ trụ ở MU vì thiếu tự tin

Neil Ryan, cựu HLV từng làm việc 15 năm ở đội trẻ Man United trước khi trở thành HLV đội U18 Anh, đã chia sẻ trên tờ FourFourTwo về quá trình rèn giũa Rashford trở thành một tiền đạo hàng đầu.

“Ở đội U12 và U13, cậu ấy chơi rất ấn tượng và thường được đá với các anh lớn hơn. Có thể cảm thấy cậu ấy thi đấu rất thoải mái, giống như Ravel Morrison. Thái độ và tài năng của Rashford luôn luôn nổi bật. Nhưng ở tuổi 14 thì cậu ấy bị khủng hoảng tự tin và muốn trở thành mộ tiền vệ trụ.

Tôi nhớ từng nói chuyện với mẹ và các anh em trai của cậu ấy. Rashford nói rằng cậu ấy muốn có bóng nhiều hơn. Khi đó cậu ấy không có tốc độ để vượt qua người khác bởi vì cậu ấy vẫn còn đang phát triển. Nhưng chúng tôi luôn nghĩ rằng cậu ấy sẽ là một tiền đạo”.

Rashford ra mắt Man United vào tháng 2 năm 2016 dưới thời Louis van Gaal. Rashford ghi được bàn thắng trong các trận ra mắt ở Europa League và Premier League, cũng như ở trận đấu đầu tiên khoác áo đội tuyển Anh.

Rashford cũng trải qua một mùa giải khó khăn vào năm ngoái. Tuy vậy, anh đã lấy lại sự tự tin và khả năng ghi bàn tốt nhất ở mùa giải này. Tính trên mọi đấu trường, Rashford đã đóng góp 27 bàn thắng cho MU ở mùa giải 2022/23.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X