Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford tiết lộ điểm mạnh nhất của Ibrahimovic

Thứ Tư 08/02/2017 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford cho rằng tâm lý không bỏ cuộc chính là điểm mạnh nhất mà người đàn anh Zlatan Ibrahimovic sở hữu.
Rashford Ibrahimovic
Rashford khẳng định tâm lý tốt là tài sản quý giá nhất mà Ibrahimovic sở hữu

Với bàn thắng vào lưới Leicester cuối tuần qua, Ibrahimovic đã nâng tổng số pha lập công của mình cho Man United ở mùa giải này lên con số 20. Tính riêng tại Premier League, thành tích của cầu thủ người Thụy Điển cũng đã chạm mốc 15 bàn thắng. Nhưng những đóng góp của Ibra không chỉ dừng lại ở số lượng bàn thắng. Anh còn là nguồn cảm hứng chính của M.U vào thời điểm này với thái độ thi đấu không từ bỏ cùng khả năng vực dậy các đồng đội ở những thời khắc khó khăn.

Marcus Rashford là một trong số những cầu thủ trẻ của Man United có vinh dự được làm việc cùng với Ibrahimovic. Đây là cơ hội có một không hai để những chú quỷ trẻ học hỏi thái độ làm việc chuyên nghiệp cũng như những phương pháp tập luyện và hồi phục thể lực cực kỳ nghiêm ngặt của cựu cầu thủ PSG. Khi được hỏi điều tâm đắc nhất được học từ Ibra, sao trẻ Rashford cho hay:

“Tôi đang cố gắng học từ anh ấy là tâm lý kiên cường, không bỏ cuộc. Đó có lẽ là điều quan trọng nhất không chỉ với các cầu thủ trẻ mà với mọi cầu thủ đã thành danh khác. Tâm lý của anh ấy có ảnh hưởng rất tốt tới phòng thay đồ. Vào những lúc tâm trạng của toàn đội đi xuống, anh ấy có thể giúp từng người đứng dậy. Và khi chúng tôi đang hưng phấn, anh ấy giúp toàn đội duy trì trạng thái đó được lâu hơn. Có một cầu thủ như thế trong đội thực sự là điều vô cùng quan trọng”.

Cũng nhờ tinh thần tốt mà Ibrahimovic vẫn còn giữ được khả năng chơi bóng đỉnh cao cho đến thời điểm này. Ít có lão tướng đã bước sang tuổi 35 mà còn đủ sức tỏa sáng rực rỡ tại Premier League như trường hợp chân sút của Man United. Trong một tiết lộ trước đây, Ibra chia sẻ rằng những áp lực từ truyền thông chẳng bằng một phần áp lực mà anh tự tạo ra cho mình. Đó có lẽ là bài học mà ngay cả những người đang làm việc ở lĩnh vực khác ngoài bóng đá cũng có thể áp dụng để vươn tới thành công.
“Phép màu” 4-2-3-1 sẽ giúp Mourinho hồi sinh M.U?
Khả năng tấn công của Man United đã cải thiện đáng kể khi HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 trên sân Leicester. Và đây có lẽ là giải pháp hữu hiệu nhất...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X