Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rashford nhận Huân chương Hoàng gia Anh ở tuổi 22

Thứ Bảy 10/10/2020 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcus Rashford sẽ nhận được Huân chương MBE vì những đóng góp giúp trẻ em trên khắp nước Anh có được những suất ăn miễn phí hồi hè vừa qua.
Khi các trường học bị buộc phải đóng cửa vì Covid-19, chính phủ Anh đã lên kế hoạch cắt những bữa ăn miễn phí trong giai đoạn nghỉ hè. Điều này ảnh hưởng lớn đến trẻ em nghèo tại xứ sở sương mù vì những bữa ăn miễn phí có thể là thứ duy nhất giúp chúng sống sót qua ngày.

Một bức thư của Rashford đã buộc chính phủ phải suy nghĩ lại về việc cắt giảm những bữa ăn miễn phí. Và cuối cùng thì chiến dịch giành lại quyền lợi cho trẻ em nghèo của Rashford đã thành công mĩ mãn khi chính phủ quyết định duy trì những bữa ăn miễn phí tại trường học kể cả ở giai đoạn nghỉ hè.

Rashford nhận Huân chương Hoàng gia Anh ở tuổi 22 hình ảnh

Rashford nhận huân chương Hoàng gia Anh ở tuổi 22


Bên cạnh đó, Rashford còn tích cực kêu gọi những mạnh thường quân trong xã hội ra tay đùm bọc cho những trẻ em nghèo khó. Anh đã kêu gọi đóng góp được 20 triệu bảng cho tổ chức từ thiện FareShare và đem đến hàng triệu bữa ăn miễn phí cho trẻ em trên khắp đất nước.

Với những hành động cao đẹp này, Rashford đã được nhận bằng tiến sĩ danh dự của đại học Manchester hồi tháng 7. Và giờ thì anh đã có tên trong danh sách nhận Huân chương MBE của Hoàng gia Anh do chính tay Nữ hoàng Elizabeth II trao tặng.

Chia sẻ về vinh dự lớn lao này, Rashford cho biết: “Tôi cảm thấy thật sự tự hào. Là một chàng trai trẻ da đen đến từ Wythenshawe, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhận được Huân chương MBE chứ đừng nói nhận nó ở tuổi 22. Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt với tôi và gia đình, nhất là với mẹ tôi, người thực sự xứng đáng với vinh dự này.

Cuộc chiến để bảo vệ những đứa trẻ dễ tổn thương nhất còn lâu mới kết thúc. Tôi mong muốn nhân cơ hội này để thúc giục Thủ tướng hỗ trợ trẻ em của chúng ta bằng cách gia hạn chương trình bữa ăn miễn phí khi mà tình trạng thất nghiệp ngày càng gia tăng.

Đó chỉ là một giải pháp nhỏ nhưng nó cũng giúp cho những phụ huynh ở nước Anh bớt phải lo lắng thêm một chút. Hãy đoàn kết cùng nhau bởi chúng ta không ai muốn những đứa trẻ phải lên giường đi ngủ với một chiếc bụng đói.

Như tôi đã nói nhiều lần trước đây, không cần biết quan điểm hay cảm giác của bạn là gì, không được tiếp cận với thức ăn không bao giờ là lỗi của lũ trẻ”.


MU tính bán cầu thủ hay nhất tháng 9
Dù trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Quỷ đỏ trong tháng đầu tiên của mùa giải mới, nhưng dường như Juan Mata sẽ không ở đây lâu.
Cavani giải thích lý do gia nhập MU, tự tin kế thừa áo số 7
Mới đây, tiền đạo Edinson Cavani đã có buổi phỏng vấn đầu tiên trong màu áo Man United, dù anh vẫn đang trong quá trình cách ly.
Biếm họa: Pogba đã chán MU, lại mơ về Real Madrid
Liệu Paul Pogba đã chán MU khi anh phát biểu về ước mơ được chuyển tới Real Madrid trong tương lai?

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X