Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Rashford rực sáng dưới thời Solskjaer: Danh sư xuất cao đồ

Thứ Bảy 19/01/2019 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ cái tên thường xuyên đóng vai kép phụ dưới thời Mourinho, tiền đạo Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ dưới triều đại Solskjaer, và đang chứng tỏ mình xứng đáng với chiếc áo số 10 danh giá.

Sát thủ trở lại

Sự nghiệp của ngôi sao trẻ người Anh đã tràn đầy hy vọng từ những ngày đầu. Anh liên tục lập công trong những trận debut ở mọi cấp độ, và được xem là di sản vĩ đại nhất mà HLV Louis Van Gaal làm được trong 2 năm ngắn ngủi. Tuy nhiên, Rashford đã chững lại khi Mourinho đến.
Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ Danh sư xuất cao đồ hình ảnh

HLV Bồ Đào Nha vẫn thường xuyên sử dụng ngôi sao trẻ, nhưng chỉ với vai trò dự bị chiến lược, khi được tung vào sân ở 20 phút cuối cùng. Lâu dần, Marcus Rashford đánh mất sự tự tin, nhạy cảm của một tiền đạo, cộng thêm sự ổn định vốn chưa bao giờ là điểm mạnh của những tài năng trẻ. Bị xếp quá xa khung thành, nhiều chuyên gia thậm chí khuyên Rashford rời M.U để được phát triển.
Râm ran những tin đồn rằng tiền đạo người Anh sẽ được CLB gửi đi mượn, nhưng một tin mừng đã xảy ra khi Mourinho mới là người “đi” trước. Và từ một cầu thủ được đánh giá cao về phẩm chất, kỹ năng nhưng lại yếu kém về chiến thuật, Rashford dưới thời Solskjaer đã phát huy hết tiềm năng vốn có của mình, thi đấu đồng đội hơn rất nhiều.

Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ Danh sư xuất cao đồ hình ảnh

Rashford từng chững lại dưới thời Mourinho


“Tôi không nghĩ có hàng phòng ngự nào dễ chịu khi 4 cầu thủ tấn công của tôi lao vào họ. Trong đó, Rashford sở hữu tốc độ thật tuyệt vời”
– cựu danh thủ người Na Uy cho biết sau chiến thắng đầu tiên trước Cardiff. Đến thời điểm này, không ai nghi ngờ về nhận định đó.
Có nhiều lý do khiến Solskjaer hiểu rõ và có thể thúc đẩy Rashford lên mức cao nhất. Kể từ trước khi được lựa chọn làm HLV tạm quyền, sát thủ có bộ mặt trẻ thơ đã dành cho Rashford những sự quan tâm lớn. Sau màn trình diễn đáng quên trước Young Boys ở Champions League, Solskjaer đã nhắn nhủ thân tình: “Đừng lo lắng, con trai. Hãy thư giãn và thật thoải mái.”
Và khi sự chuyển giao nơi băng ghế chỉ đạo M.U diễn ra, tiền đạo trẻ người Anh đã thực sự nếm trải cảm giác được một chân sút lừng danh trong quá khứ dẫn dắt. “Ông ấy là niềm cảm hứng của tôi, làm sao bạn có thể quên bàn thắng của Ole trước Bayern Munich vào năm 1999 cơ chứ” – khoảnh khắc thực sự gắn kết giữa thầy và trò, bởi Solskjaer vốn là HLV đội trẻ của M.U, theo dõi từng bước đi của những Rashford, Lingard và cả Pogba.

Rashford rực sáng dưới thời Solskjaer Danh sư xuất cao đồ hình ảnh 2

Nhưng đang thăng hoa Rashford khi được Solskjaer dẫn dắt

Danh sư xuất cao đồ

Thầy hay, trò giỏi – đơn giản đó là nguyên nhân khiến cầu thủ từng bị rất nhiều chỉ trích vì “chơi bóng không não”, bất ngờ rực sáng trong giai đoạn gần đây. Những pha qua người, cú flip-flap trứ danh của Ronaldinho, hay kể cả tuyệt chiêu sút phạt knuckleball của CR7 cũng được Rashford trình diễn, kết quả của hàng đống thời gian khổ luyện trên sân tập.
Và khi sự tự tin đã trở lại, Rashford thực sự là mũi tấn công nguy hiểm. Chẳng cao lớn hay chơi đầu tốt như Romelu Lukaku, nhưng sao trẻ người Anh mới là nỗi kinh hoàng của các hàng phòng ngự, bởi khả năng di chuyển, phối hợp và tốc độ của mình. Điều quan trọng nhất, cầu thủ sinh năm 1997 đang dần cải thiện khả năng dứt điểm.

Rashford rực sáng dưới thời Solskjaer Danh sư xuất cao đồ hình ảnh 3

Rashford còn sở hữu thêm khả năng sút phạt


Hãy nhìn lại pha xử lý cực kỳ bình tĩnh của cầu thủ trẻ, trong bàn thắng vào lưới Newcastle. Không vội vàng, “mắm môi mắm lợi” dứt điểm, Rashford nhẹ nhàng khống chế bóng và xỉa vào góc xa. Anh đang học hỏi rất tốt từ ông thầy của mình – người mà Sir Alex Ferguson khẳng định dứt điểm còn xuất sắc hơn Van Nistelrooy.
Nhưng trong 4 bàn thắng kể từ khi Solskjaer nhậm chức, pha ghi bàn vào lưới Spurs mới đây xứng đáng được coi là chuẩn mực của một tình huống phản công. Nhìn lại pha quay chậm, chúng ta có thể thấy Rashford thậm chí đã bắt đầu chạy từ khi Lingard cướp được bóng. Anh biết rằng Pogba sẽ đưa bóng đến đúng vị trí và chỉ tập trung vào khâu cuối cùng.
Song song với sự phát triển vượt bậc về mặt kỹ năng cá nhân, khả năng phối hợp và “đồng bộ” hoàn hảo với những đứa con của Old Trafford khiến Rashford được trọng dụng. Đừng quên, để chiếm được suất đá chính, anh đã đẩy Lukaku (bom tấn 75 triệu bảng) lẫn Alexis Sanchez (ngôi sao hưởng lương cao nhất NHA) lên ghế dự bị.

Rashford vs Tottenham

Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ trước Tottenham, và đã chạy từ khi Lingard cướp được bóng


Và không chỉ là những sự cạnh tranh, ông thầy người Na Uy còn thừa nhận sẵn sàng đá 2 tiền đạo trên sân, cho thấy sự linh hoạt về mặt chiến thuật, cũng như niềm tin vào cậu học trò trẻ tuổi. Đó là nguyên nhân người hâm mộ Man United đang chứng kiến phiên bản tốt nhất của Rashford kể từ ngày ra mắt.
Rất khó để nói chuyện tương lai, nhưng cho dù Solskjaer có tiếp tục dẫn dắt M.U 6 tháng, hay 6 năm, ông luôn sẵn sàng truyền đạt mọi kinh nghiệm cho cậu học trò cùng vị trí. Marcus Rashford tỏa sáng rực rỡ trong những vòng đấu vừa qua, và hãy cùng chờ xem cầu thủ này có thể làm được những gì trong tương lai, bởi anh đang đi đúng hướng rồi.

HLV Solskjaer tỏ vẻ mãn nguyện khi Rashford đã thành tài
Sau chiến thắng trước Spurs ở vòng 22 giải Ngoại hạng, HLV Solskjaer ca ngợi Marcus Rashford đã có màn trình diễn hoàn hảo.
Rashford lý giải nguyên nhân ghi bàn vào lưới Spurs
Ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà giành 3 điểm, tiền đạo Marcus Rashford chia sẻ sau trận thắng Tottenham với niềm vui lớn.
De Gea nói gì sau màn trình diễn siêu đẳng trước Tottenham?
Trong trận cầu tâm điểm vòng 22, Quỷ đỏ đã hạ gục Gà trống bằng bàn thắng của Rashford, tuy nhiên người gác đền của họ mới là cái tên xuất sắc nhất. Hãy xem...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X