Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rashford kể về hoài bão xóa đói cho trẻ em nghèo nước Anh

Thứ Tư 14/10/2020 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rashford đã lên tiếng về chiến dịch xóa đói ở trẻ em trên khắp Vương quốc Anh và thừa nhận anh bị sốc với những gì đang thấy hàng ngày.

Rashford kể về hoài bão xóa đói cho trẻ em nghèo nước Anh hình ảnh

Rashford kể về hoài bão xóa đói cho trẻ em nghèo nước Anh


Rashford mới nhận được Huân chương MBE của Hoàng gia Anh để ghi nhận chiến dịch giúp đỡ những trẻ em nghèo đói của cầu thủ này trong quãng thời gian đại dịch Covid-19. Thành công lớn lao nhất của Rashford cho đến lúc này là thuyết phục Chính phủ Anh phải suy nghĩ lại và quyết định tiếp tục duy trì bữa ăn học đường miễn phí cho khoảng 1.3 triệu trẻ em khó khăn.

Cầu thủ 22 tuổi cũng đã hợp tác với một ông lớn trong ngành đồ ăn ở Anh để chống lại nạn đói ở trẻ em trên khắp đất nước. Trong một chia sẻ mới nhất, Rashford thừa nhận anh cảm thấy bị sốc với số lượng trẻ em vẫn đang bị những cơn đói dằn vặt trên khắp nước Anh và đó là động lực giúp cầu thủ này tiếp tục cuộc chiến chưa có hồi kết của mình.

“Những con số thống kê luôn khiến tôi bị sốc mỗi ngày. Tôi đã có cơ hội đến thăm một vài gia đình mà mình giúp đỡ được và nghe họ nói những bữa ăn này có ý nghĩa lớn lao và thay đổi cuộc sống của họ thế nào.

Tôi thật sự bị sốc khi thấy số người phải chịu đựng những cơn đói và số người không biết phải tìm đến đâu để nhận được sự giúp đỡ. Sẽ có nhiều thống kê khiến mọi người bị sốc về vấn đề đói nghèo này. Tôi nghĩ là những người biết về thực tế này là không đủ, bởi tôi cũng từng là một trong số họ.

Tôi cảm thấy buồn khi biết nạn đói vẫn đang tiếp diễn. Tôi từng ở hoàn cảnh đó trước đây, và tôi biết có nhiều gia đình còn lâm vào tình trạng tồi tệ hơn thế. Tôi chỉ có thể tưởng tượng cảm giác của những người cha mẹ và những đứa trẻ khi nhường miếng ăn và những điều tốt đẹp nhất cho nhau. Tôi thì nghĩ rằng không bên nào cần phải chịu đựng cơn đói này vì cả người lớn và trẻ em đều quan trọng như nhau”.


Thống kê Anh 2-1 Bỉ: Tuyệt vời Marcus Rashford
ĐT Anh đã tận dụng lợi thế được đá tại Wembley để đánh bại Bỉ với tỷ số 2-1, cùng nhìn lại những thống kê Anh vs Bỉ lượt trận thứ 3 bảng A2 Nations League ấn...
Marcus Rashford nhận giải thưởng cao quý, HLV ĐT Anh nói gì?
Tiền đạo Marcus Rashford sẽ nhận được Huân chương MBE vì những đóng góp giúp trẻ em trên khắp nước Anh, HLV Southgate đánh giá cao hành động của học trò.
Rashford nhận Huân chương Hoàng gia Anh ở tuổi 22
Marcus Rashford sẽ nhận được Huân chương MBE vì những đóng góp giúp trẻ em trên khắp nước Anh có được những suất ăn miễn phí hồi hè vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X