Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rashford, Iwobi và Iheanacho: Sao trẻ nào đang chơi ấn tượng nhất?

Thứ Năm 29/09/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba sao trẻ Marcus Rashford, Alex Iwobi và Kelechi Iheanacho đang thi đấu khá ấn tượng cho đến thời điểm này của mùa giải và họ không hề bị lu mờ dù phải thi đấu bên cạnh các đàn anh đẳng cấp thế giới. Hãy cùng đánh giá ba ngôi sao tấn công này trên một vài phương diện để xem ai trong số họ đang chơi ấn tượng nhất.

Khả năng đe dọa khung thành đối phương
Rashford, Iwobi va Iheanacho Sao tre nao dang choi an tuong nhat hinh anh
Rashford có kỹ năng đánh hơi bàn thắng ấn tượng

Điều đầu tiên cần phải nhắc đến khi đánh giá các cầu thủ tấn công là họ thi đấu có hiệu quả trước khung thành đối phương hay không. Và ở trong ba chỉ số (bàn thắng ghi được, tổng số cú dứt điểm tung ra và độ chính xác), hai cầu thủ trẻ của thành Manchester tỏ ra vượt trội so với Iwobi. Trung bình, Rashford tung ra 3.8 cú dứt điểm mỗi trận và con số này của Iheanacho cũng là 3.77. Trong khi đó, số pha kết thúc trung bình mỗi trận của Iwobi là 2.48.

Iwobi hiện vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Rashford đã có được 4 pha lập công chỉ sau 7 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man United và dần nhận được sự tin cậy tuyệt đối từ HLV khó tính Jose Mourinho. Iheanacho cũng đã chứng minh được khả năng của mình với tân HLV Pep Guardiola. Dù mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 323 phút từ đầu mùa đến giờ nhưng Iheanacho đã ghi được 3 bàn thắng và đóng góp nhiều vào lối chơi chung của The Citizens.
“Cặp đôi Ibra và Rashford là chìa khóa thành công của M.U”
Theo cựu danh thủ Gary Neville, bộ đôi Zlatan Ibrahimovic và Marcus Rashford trên hàng công sẽ giúp Man United đạt được nhiều thành công.

Sáng tạo
Rashford, Iwobi va Iheanacho Sao tre nao dang choi an tuong nhat hinh anh 2
Iheanacho đã tạo ra tới 8 cơ hội cho các đồng đội ghi bàn ở mùa giải này

So với khả năng săn bàn, Iwobi xuất sắc hơn ở khía cạnh này. Tiền vệ chạy cánh trái của Arsenal có điểm mạnh dễ nhận thấy là khả năng tung ra đường chuyền hợp lý. Iwobi đã tạo ra 6 cơ hội ghi bàn chỉ trong 4 lần ra sân ở mùa giải này và một nửa trong số đó được đồng đội biến thành bàn thắng.

Nhưng người dẫn đầu ở khoản sáng tạo là bất ngờ là Iheanacho. Dù chơi trong vai trò tiền đạo cắm và thường chỉ được ra sân từ ghế dự bị do phong độ quá ổn định của Aguero, cầu thủ trẻ người Nigeria vẫn tạo ra 8 cơ hội và đóng góp được 3 đường kiến tạo thành bàn cho Man City.

Rashford là cầu thủ kém nhất ở khoản sáng tạo bởi đây không phải nhiệm vụ mà anh được giao trong mỗi trận đấu. Rashford chưa có pha kiến tạo nào ở mùa giải năm nay và số đường chuyền tạo cơ hội của cầu thủ trẻ M.U trong 4 trận đấu mà anh góp mặt chỉ dừng lại ở con số 3.

Rê bóng
Rashford, Iwobi va Iheanacho Sao tre nao dang choi an tuong nhat hinh anh 3
Alex Iwobi luôn đưa ra những lựa chọn đi bóng hợp lý và đạt tỉ lệ thành công rất cao

Cả Rashford, Iwobi và Iheanacho đều sở hữu tốc độ, thể lực và khả năng bứt tốc đoạn ngắn cực tốt. Nhiệm vụ chính của Rashford tại Man United là khiến cho các hậu vệ đối phương “ăn không ngon, ngủ không yên” với những pha đi bóng bên hành lang cánh của mình. Anh đã đi bóng 11 lần ở mùa giải năm nay, nhiều hơn đáng kể so với 7 lần của Iwobi và Iheanacho. Dù tỉ lệ thành công chỉ khoảng 27% nhưng những pha đi bóng tốc độ của Rashford luôn khiến cho hàng thủ đối phương bị xáo trộn và tạo khoảng trống cho đồng đội tận dụng.

Dù cũng là một cầu thủ tốc độ nhưng Iheanacho thường có mặt trong khu vực cấm địa để dứt điểm chứ không cần thiết phải cầm, dẫn bóng. Trong khi đó, Iwobi dù rê bóng ít hơn Rashford nhưng tỷ lệ thành công lên tới 75% cho thấy cầu thủ trẻ người Nigeria biết khi nào phải qua người và khi nào phải chuyền bóng. Chính lối chơi hợp lý của Iwobi là một trong những nguyên nhân khiến HLV Wenger tỏ ra mê mẩn và muốn sử dụng anh ở vị trí chạy cánh có phần hơn cả siêu sao Alexis Sanchez.
Alex Iwobi: Mảnh ghép cuối cùng của Arsene Wenger
(Bongda24h.vn) – “Cậu ấy thi đấu như một tiền vệ dày dạn kinh nghiệm vậy,” Rio Ferdinand đã phải thốt lên như thế sau khi Iwobi góp công giúp Arsenal hạ gục...

Đóng góp phòng ngự
Nhiệm vụ chính của Rashford và Iheanacho là tấn công nên họ không phải lui về phòng ngự quá nhiều. Nhưng tại Arsenal, Iwobi bị yêu cầu lui về hỗ trợ cho lão tướng Monreal đã cao tuổi và chậm chạp. Trung bình mỗi trận, Iwobi tạo ra 1.65 pha tắc bóng, 0.83 lần cắt bóng, 0.41 lần chặn bóng và 0.41 lần phá bóng. Trong khi đó, những chỉ số này của Rashford đều chỉ dừng lại ở mức 0.38. Iheanacho thậm chí còn chưa có pha cắt bóng hay chặn bóng nào từ đầu mùa.
Rashford, Iwobi va Iheanacho Sao tre nao dang choi an tuong nhat hinh anh 2
Iheanacho có khả năng săn bàn và sáng tạo khá cân bằng

Nhìn chung, cả ba sao mai kể trên đều đang trải qua quãng thời gian thi đấu thành công ở mùa giải năm nay. Họ đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng ở khâu ghi bàn hoặc sáng tạo. Tuy nhiên, nếu xét tổng thể, Iheanacho có lẽ chính là cái tên nổi bật nhất nhờ khả năng ghi bàn và phối hợp cùng các đồng đội khá toàn diện so với hai đối thủ cùng trang lứa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X