Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rashford chỉ xứng đáng làm nền cho Harry Kane"

Thứ Bảy 10/06/2017 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Alan Shearer nhận định về hàng công hiện tại của ĐT Anh với sự ưu ái vai trò trung tâm cho tiền đạo của Tottenham.

Đội tuyển Anh hội quân trở lại cho hai trận đấu gặp Scotland và Pháp, với điểm đáng chú ý là chỉ có đúng 3 tiền đạo được triệu tập, bao gồm Harry Kane, Marcus Rashford và Jermain Defoe. Điều này không khiến cuộc cạnh tranh cho vị trí mũi nhọn chủ lực trở nên kém phần quyết liệt khi mới đây, Rashford cũng buông lời “tuyên chiến” đàn anh hai người đàn anh: “Tôi có thể thi đấu tốt khi chạy cánh trái, nhưng mục tiêu hàng đầu vẫn là vai trò của một số 9.”

Rashford chi xung dang lam nen cho Harry Kane hinh anh
Rashford nên chấp nhận ngồi dự bị hoặc làm nền cho Harry Kane trên tuyển Anh lúc này

Phát biểu tự tin của chân sút trẻ tuổi 19, khi anh vừa trải qua một mùa giải thậm chí thành công hơn cả năm ngoái ra mắt trong màu áo Man Utd. Tuy nhiên có lẽ, Harry Kane vẫn ở một đẳng cấp nhỉnh hơn Rashford và danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League mới gần đây là minh chứng sắc nét nhất. Tiền đạo 23 tuổi vẫn là người được ủng hộ lĩnh xướng hàng công “Tam sư” trong thời điểm hiện tại.

Đây cũng là quan điểm nhận được sự đồng tình của cựu danh thủ Alan Shearer, mặc dù ông cũng rất trân trọng tài năng của Rashford. Huyền thoại bóng đá xứ sương mù cho biết: “Thật tuyệt vời cho tuyển Anh khi sở hữu một cầu thủ tuyệt vời như Rashford. Cậu ấy cũng rất biết cách thể hiện mình khi dõng dạc tuyên bố muốn trở thành tiền đạo chủ lực của chúng ta.”

“Thời của Rashford sẽ đến, tôi chắc chắn là như vậy. Tuy nhiên hiện tại tất cả là của Harry Kane. Không ai xứng đáng hơn cậu ấy với phong độ ổn định và hàng tá bàn thắng xuyên suốt 3 mùa giải Premier League. Lúc này, Rashford nên chấp nhận chỉ là người hỗ trợ cho Harry Kane. Dù sao vẫn còn cả một chặng đường dài để đến với World Cup hè sang năm, chúng ta sẽ đợi chờ cuộc tranh đấu hấp dẫn trên hàng công này.”

Chuyến giao hữu làm khách của Pháp sau đó hấp dẫn và bổ ích hơn, nhưng trận derby trước mắt với Scotland mới mang tính chất quan trọng đối với đội tuyển Anh, với một chiến thắng sẽ đưa họ tới gần nước Nga hơn trong mùa hè năm sau. Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, “Tam sư” đang dẫn đầu bảng đấu của mình với 4 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi khi đã đi qua một nửa hành trình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X