Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trụ cột MU bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa mới vì chấn thương

Thứ Sáu 30/07/2021 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo của Man United, Marcus Rashford sẽ vắng mặt trong một số trận đầu tiên của mùa giải 2021-22 để điều trị chấn thương.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Marcus Rashford đã vật lộn với khá nhiều chấn thương. Kể từ tháng 11, tiền đạo 24 tuổi đã gặp phải một vết rách cơ ở vai. Trong thời gian qua, Rashford đã phải nín nhịn chơi cho Man United và ĐT Anh.

Marcus Rashford
Rashford quyết định phẫu thuật để trị dứt điểm chấn thương

Tại Euro 2020, điều tương tự cũng diễn ra. Trở lại tập trung cùng MU, Rashford dự tính phẫu thuật để giải quyết vấn đề ở vai. Sau khi đề đạt nguyện vọng, chân sút người Anh đã nhận được sự đồng thuận từ HLV Ole Gunnar Solskjaer và các nhân viên y tế của CLB.

Phẫu thuật là cách tốt nhất để giải quyết dứt điểm vấn đề của Rashford. Và một tuyên bố về việc này mới được MU đưa ra trên các kênh truyền thông chính thức:

“Sau khi tham khảo ý kiến của Rashford, HLV trưởng, các nhân viên y tế của CLB và các chuyên gia, Rashford sẽ tiến hành phẫu thuật trong thời gian tới để giải quyết chấn thương vai của mình. Giờ đây, anh ấy sẽ tập trung vào việc điều trị và phục hồi để trở lại càng sớm càng tốt.”

Solskjaer
Solskjaer sẽ mất tuyển thủ Anh tới tháng 10

Rashford đã có 3 tuần nghỉ ngơi sau khi dự Euro 2020 cùng ĐT Anh. Tại đó, họ lọt vào tới chung kết trước khi thất bại trước Italia sau loạt luân lưu 11m, nơi ngôi sao của MU là 1 trong 3 thành viên của “Tam sư” thực hiện không thành công.

Vài ngày tới, Rashford sẽ trải qua cuộc phẫu thuật trước khi bước vào quá trình trị liệu. Chân sút sinh năm 1997 có thể sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng và dự tính sẽ tái xuất sân cỏ vào tháng 10.

Rashford là một trong những cầu thủ quan trọng của MU và sự vắng mặt của anh trong thời gian đầu mùa giải mới chắc chắn là một thiệt thòi cho đội bóng của Solskjaer. Tuy nhiên, việc “Quỷ đỏ” mới chiêu mộ Jadon Sancho sẽ phần nào bù đắp khoảng trống trên.

Sancho chọn áo số 25 ở MU
Sancho là lựa chọn hữu hiệu thay Rashford

Bản hợp đồng 73 triệu bảng tới từ Dortmund có khả năng chơi được cả hai cánh. Ngoài ra, Anthony Martial cũng có thể chơi bên trái thay cho Rashford, tương tự là trường hợp của Daniel James.

Vào cuối mùa giải trước, Paul Pogba cũng từng đá cánh trái và khá ổn. Do đó, HLV Solskjaer có rất nhiều phương án để trám chỗ Rashford trong thời gian anh bình phục.

Nhà cầm quân người Na Uy cũng chưa đưa ra quyết định về tương lai mũi công trẻ Anthony Elanga. Cầu thủ 19 tuổi đã gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn tiền mùa giải và có khả năng chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công.

Nếu quyết định giữ Elanga ở lại MU thay vì để anh ra đi theo dạng cho mượn, đây cũng là một lựa chọn nhân sự khác cho Solskjaer.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X