Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri: “Tôi biết cách giúp các cầu thủ chịu đá”

Thứ Sáu 13/01/2017 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Claudio Ranieri của Leicester City tin rằng mình biết cách để các cầu thủ nỗ lực hết mình.


Với những thành công cùng Leicester City, Claudio Ranieri mới được FIFA trao tặng giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2016. Từ chỗ chỉ được coi như ứng viên cho suất… xuống hạng, Leicester đã vươn mình trở thành nhà vô địch Premier League mùa trước với 10 điểm nhiều hơn phần còn lại. Trong một phát biểu mới đây, Ranieri tin rằng chìa khóa dẫn tới thành công là tìm ra cách để thúc đẩy các cầu thủ.

Ranieri Toi biet cach giup cac cau thu chiu da hinh anh
HLV Ranieri thừa nhận biết cách giúp các cầu thủ tự tin hơn

“Tôi chỉ có thể nói về bản thân mình. Tôi có rất nhiều niềm đam mê và tôi nghĩ sở trường của mình là phát triển các cầu thủ”, ông nói với FIFA.com. “Bạn có thể nói rằng tôi có chìa khóa để mở tâm lý cầu thủ dù không phải tất cả. Thật buồn khi tôi không thể làm điều đó bởi vì tôi cảm thấy như thể đó là lỗi của tôi chứ không phải của họ.”

“Tôi nghĩ rằng đó là bí mật, bởi khi bạn đang làm việc ở mức độ cao nhất, điều quan trọng là bạn nhận ra bao nhiêu người có sự tự tin và thuyết phục họ tiếp tục giữ vững điều đó. Nhưng nếu bạn thực sự muốn biết điều mà các cầu thủ nghĩ, có lẽ bạn nên hỏi họ thì hơn.”

Về danh hiệu đã giành được tại Premier League, Ranieri cho rằng đơn giản là Leicester đã có sự kết hợp hoàn hảo. “Thật khó để tìm ra một điều đó đặc biệt. Tất cả mọi thứ là hoàn hảo”, ông nói. “Thật khó để giải thích sự hòa hợp trong phòng thay đồ. Đó là ma thuật, điều chưa từng xảy ra với tôi trước đây.”

“Trên khía cạnh bóng đá, chúng tôi chỉ đơn giản là giải quyết tốt các tình huống. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng chỉ khi các đội bóng lớn khác không ai chứng tỏ được khả năng. Thật kỳ lạ khi nói về việc Leicester đã vô địch với 10 điểm nhiều hơn phần còn lại, nhưng đó là sự thật.”

Ranieri nói gì sau khi giành giải HLV xuất sắc nhất TG năm 2016?
Claudio Ranieri tràn đầy cảm xúc sau khi vượt qua những Zinedine Zidane hay Fernando Santos để giành giải thưởng HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2016.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X