Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri: “Thất bại trước Arsenal đã làm thay đổi Leicester”

Chủ Nhật 25/12/2016 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong dịp lễ này, Claudio Ranieri đã chia sẻ về thành công của Premier League mùa trước và xem thất bại trước Arsenal là một bước ngoặt.


Mùa giải 2015/16 chứng kiến một câu chuyện cổ tích mang tên Leicester City khi họ vượt qua hàng loạt ông lớn hàng đầu để giành chức vô địch Premier League. Suốt cả chiến dịch năm ngoái, “Bầy cáo” chỉ thua đúng 3 trận trên con đường tới ngai vàng bao gồm cả thất bại 1-2 trước Arsenal trên sân Emirates. Nhưng ngay cả khi đã bị Pháo thủ thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm, HLV Claudio Ranieri vẫn tin rằng đó là một bước ngoặt trong thành công của họ.

Ranieri That bai truoc Arsenal da lam thay doi Leicester hinh anh
HLV Ranieri tin Leicester đã lột xác sau thất bại trước Arsenal

Ở đó, Leicester đã phải chơi phần lớn hiệp 2 với 10 người sau khi Danny Simpson bị truất quyền thi đấu. Sau rất nhiều nỗ lực, họ đã bị thủng lưới bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 5 sau pha đánh đầu thành công của Danny Welbeck.

“Cả thế giới đã chờ đợi chúng tôi thất bại ở các trận đấu trước Man City, Arsenal hay Liverpool và điều đó đã xảy ra”, Ranieri phát biểu trên Sky Sports. “Chúng tôi đã giành chiến thắng trước Man City, Liverpool và chỉ thua Arsenal. Nhưng trước Arsenal, trong thế 11 đấu 10 và họ cần 95 phút để đánh bại chúng tôi. Tôi đã nói với bản thân mình sau đó: Oh, có lẽ chúng ta sẽ đi rất xa.”

Thực tế sau đó Leicester đã quật khởi mạnh mẽ sau thất bại trước Arsenal và sau cùng giành chức vô địch Premier League trước 4 vòng đấu. Một khoảnh khắc đầy xúc động trong ngày Leicester nâng cao cúp bạc đã tới khi HLV Ranieri xuất hiện cùng danh ca đồng hương Italia, Andrea Bocelli và hát vang tại sân King Power. Đến giờ, thuyền trưởng của Leicester cho biết ông vẫn chưa quên thời khắc đặc biệt đó.

“Tại thời điểm đó, không phải Ranieri mà là một người khác đứng bên cạnh Bocelli”, nhà cầm quân 65 tuổi nói thêm. “Bầu không khí thật tuyệt vời và tôi đã như người mất trí. Nếu không như vậy, tôi đã khóc. Tôi vẫn chưa xem lại thời khắc đó. Có lẽ 2 hoặc 3 năm nữa tôi sẽ làm điều đó nhưng bây giờ tôi vẫn đang tham gia cuộc chơi.”

Mùa này, Leicester của Ranieri đã có sự sa sút đáng kể khi phải trải sức thi đấu trên nhiều đấu trường. Tại Premier League, họ đón Giáng sinh với vị trí thứ 15 trên BXH, chỉ hơn nhóm nguy hiểm 3 điểm.

Từ Leicester đến Chelsea: Những yếu tố cần thiết để chạy đua ở Premier League
(Bongda24h) - Leicester mùa trước là hình mẫu xứng đáng học tập nhất cho cả Premier League. Họ không chiến thắng bằng may mắn hay chiến thuật vượt trội. Thầy...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X