Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri mong Leicester sánh ngang Nottingham Forest huyền thoại

Thứ Tư 11/05/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV người Ý thừa nhận chiến tích vô địch Premier League vừa qua của “Bầy cáo” chưa thể được coi là vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016

Claudio Ranieri sẽ bị phần lớn NHM phản đối trong sự ngưỡng mộ vì lời chia sẻ khiêm tốn này. Chức vô địch Premier League của Leicester City, đội bóng “nhược tiểu” mới năm ngoái còn chật vật trụ hạng và có tỷ lệ đặt cược lên ngôi ban đầu là 5000/1, rõ ràng là một cơn địa chấn có một không hai và hiện tại được ủng hộ là kỳ tích vĩ đại nhất lịch sử làng túc cầu. Tuy nhiên, HLV người Ý cũng không hẳn là giữ ý và có cái lý của riêng mình, nhất là khi đã đề cập đến Nottingham Forest khét tiếng trong thập niên 70-80 của thế kỷ trước.

Ranieri mong Leicester sanh ngang Nottingham Forest huyen thoai hinh anh
Claudio Ranieri tự nhận Leicester chưa thể vĩ đại bằng Nottingham Forest huyền thoại của Brian Clough

Từng gây sốc thế giới bóng đá với ngôi vô địch hạng nhất nước Anh năm 1972 cùng Derby County (tương đương Premier League hiện tại), nhưng cố HLV Brian Clough chỉ thực sự được tôn vinh vào ngôi đền huyền thoại khi tiếp quản Nottingham Forest trong giai đoạn cuối thập niên đó. Thăng hạng, vô địch nước Anh, vô địch châu Âu và bảo vệ thành công chiếc cúp C1 – 4 chiến tích đó chỉ tốn của Brian Clough và Nottingham Forest vỏn vẹn đúng 4 năm, từ 1976 đến 1980.

Chính vì vậy mà Ranieri vẫn chỉ dám đặt mình và Leicester ở chiếu dưới so với các vị tiền bối. “Gã thợ hàn” trả lời phỏng vấn: “Trong thời đại bóng đá kim tiền ngày nay thì đúng là Leicester chúng tôi đã làm được điều gì đó thật sự tuyệt vời. Nhưng để nói chiến tích vô địch Premier League này là vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thì không, đó phải là Nottingham Forest. Tôi nhớ họ đã trở nên vĩ đại ra sao khi 2 lần liên tiếp xưng vương châu Âu chỉ thời gian ngắn sau khi thăng hạng ở giải quốc nội nước Anh.”

“Tôi chỉ mong rằng một ngày đó mình hay Leicester sẽ đạt được điều tương tự, sánh ngang với Brian Clough và Nottingham Forest.” – Phải chăng ngay trong lần đầu tiên bơi ra biển lớn Champions League sang năm, "Bầy cáo" của Ranieri đã sẵn sàng rung chuyển trật tự bóng đá thêm lần nữa?

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X