Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Biết bị phản bội, Ranieri vẫn giải oan cho cầu thủ Leicester

Thứ Ba 11/04/2017 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Gà thợ hàn” vẫn thể hiện sự tin tưởng đối với các học trò cũ, những người luôn phải hứng chịu chỉ trích từ đó tới giờ vì nghi án phản thầy.

Gần hai tháng trước, thông tin Leicester City sa thải Claudio Ranieri đã gây phẫn nộ cả làng bóng đá, mặc dù ai cũng thừa nhận “Gã thợ hàn” khó có thể chịu hoàn toàn trách nhiệm vì phong độ sa sút không phanh của nhà ĐKVĐ Premier League trong mùa giải này. Chứng kiến các ngôi sao “Bầy cáo” thi đấu như hồi xuân từ đó đến nay dù chẳng có gì mới lạ trong dấu ấn chiến thuật, giới mộ điệu càng có lý do để tin rằng HLV tài năng người Ý đã bị các học trò làm phản và phải ra đi trong cay đắng.

Biet bi phan boi, Ranieri van giai oan cho cau thu Leicester hinh anh
Ranieri biết mình bị phản bội nhưng không tin là do các học trò cũ

Nhanh chóng, 4 cái tên phản thầy đã bị phanh phui và càng bất ngờ hơn, đó đều là những công thần được Ranieri hết mực cưng chiều. Nhóm "quyền lực đen" bị chỉ mặt điểm tên bao gồm trung vệ đội trưởng Wes Morgan, chủ lực Jamie Vardy, thủ môn Kasper Schmeichel và tiền vệ Marc Albrighton. Thậm chí, quyết định sa thải Ranieri đã được bộ tứ thống nhất từ trước khi Leicester hành quân đến Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, trận đấu mà "Bầy cáo" thi đấu hoàn toàn dưới cơ và nhận thất bại 1-2.

Tuy nhiên mới đây với chuyến trở lại Anh, Ranieri được dịp trải lòng về những tháng ngày cuối ở King Power. Bất ngờ khi mặc dù thừa nhận cảm giác đã bị phản bội, HLV 65 tuổi người Ý lại góp phần giải oan cho các học trò cũ khi vẫn thể hiện sự tin tưởng vào họ. Ranieri chia sẻ:

“Cầu thủ của tôi không giết tôi đâu. Không, tôi không bao giờ tin họ lại làm vậy. Các cầu thủ đã chơi không tốt và không hết sức, có thể là do họ còn vướng bận nhiều vấn đề khác bên ngoài sân cỏ. Tôi vẫn nhớ khi Leicester vòng quanh thế giới tham dự tour du đấu hè với nhiều đội bóng lớn khác, tình hình của chúng tôi vẫn còn rất lạc quan.”

“Tôi cũng đã nghe qua về các khả năng. Cũng có thể là ai đó, không phải các cầu thủ, đã thực sự ‘đâm sau lưng’ tôi. Cảm giác đúng là như vậy. Mỗi khi thất bại, họ lại thừa cơ đẩy tôi dần ra xa hơn khỏi đội bóng.”

Ranieri nhiều khả năng sẽ chính thức trở lại nước Anh làm việc trong thời gian tới nhưng trước mắt giữa tuần này, đội bóng cũ Leicester của ông sẽ bước vào trận tứ kết lượt đi trên đất khách Vicente Calderon của ông lớn Atletico Madrid.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X