Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ranieri: “Mục tiêu của Leicester là dự cúp châu Âu”

Thứ Tư 16/03/2016 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Claudio Ranieri khẳng định cuộc đua Premier League vẫn rộng mở với mọi ứng viên dù Leicester City đang nắm giữ lợi thế nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng.


Rạng sáng nay, bàn thắng của Shinji Okazaki đã mang về chiến thắng tối thiểu cho Leicester City trước Newcastle của tân thuyền trưởng Rafael Benitez. Với việc giành điểm tối đa lần thứ 6 trong số 8 vòng gần đây, “Bầy cáo” đã bỏ cách đội xếp thứ 2 là Tottenham tới 5 điểm trong khi lần lượt bỏ xa ArsenalManchester City 11 và 12 điểm (đều chơi thiếu 1 trận).

Leicester Okazaki
Leicester đánh bại Newcastle để củng cố ngôi đầu

Đó là lợi thế cực lớn cho Leicester để vô địch khi Premier League chỉ còn 8 vòng là hạ màn. Tuy nhiên, HLV Claudio Ranieri vẫn tin rằng phần còn lại vẫn còn nhiều cơ hội vươn lên ngôi đầu. “Không, cuộc đua vẫn còn rộng mở”, ông nói khi được BBC Sport hỏi về cuộc đua song mã giữa Leicester và Tottenham. “Chúng tôi sẽ chiến đấu vì mục tiêu dự cúp châu Âu và sau đó với 4 hoặc 5 vòng đấu còn lại sẽ cố gắng cạnh tranh dự Champions League.”

“Tôi cảm thấy toàn đội hiện đang rất mạnh mẽ, nhưng chúng tôi sẽ chỉ tính từng trận một. Đi từng bước là triết lý của chúng tôi. Tôi muốn tính chiến đấu xuất hiện ở mọi trận đấu. Tôi hiện chỉ tập trung vào trận kế tiếp với Crystal Palace. Một trận đấu khó khăn và sự tập trung sẽ đóng vai trò quan trọng. Chúng tôi sẽ tới đó và chiến đấu hết mình…”

Ranieri Leicester
Nhưng Ranieri vẫn chỉ nghĩ tới vé dự cúp châu Âu

Ngoại trừ pha làm bàn của Okazaki, Leicester đã không có thêm bất cứ cú sút trúng đích nào khác về phía Newcastle. Tuy nhiên, HLV Claudio Ranieri tuyên bố ông không quá lo lắng. “Tôi không quá lo trong hiệp thứ 2 khi đội bóng đá đã chơi gắn bó hơn. Trong nửa đầu chúng tôi đã chịu khá nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng sau đó đã cải thiện với sự tập trung, tranh chấp bóng tốt hơn.”

“Tinh thần của các cầu thủ Newcastle là rất, rất tốt. Tôi tin chắc cuối cùng họ sẽ cập bến an toàn. Trận đấu đầu tiên sau khi thay tướng luôn là như vậy. Toàn đội đều muốn thể hiện sự mạnh mẽ và khả năng của mình và rất lắng nghe những gì HLV mới chia sẻ. Do đó, tôi đã lường trước về một trận đấu khó khăn. Đây không phải màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi nhưng tinh thần là tuyệt vời. Leicester đã phòng ngự chắc chắn và chiến đấu hết mình.”

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Leicester 1-0 Newcastle (Vòng 30 Premier League 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X