Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rangnick từng chạm trán Man United dưới thời Sir Alex

Thứ Sáu 26/11/2021 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuẩn bị ngồi vào chiếc ghế nóng tại Man United, HLV Ralf Rangnick từng có đôi lần trực tiếp đối đầu với Sir Alex Ferguson cách đây một thập kỷ.

Rangnick chạm trán Sir Alex

Quay ngược thời điểm 10 năm trước vào mùa giải 2010/11, Man United bước vào trận bán kết Champions League và chạm trán Schalke 04 – CLB được dẫn dắt bởi Ralf Rangnick. Quỷ đỏ giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận với các tỷ số 2-0 và 4-1, chung cuộc thắng 6-1 để tiến vào trận chung kết gặp Barcelona. Đó là 2 trận đấu mà nếu các CĐV MU còn nhớ, là màn trình diễn lên đồng của Manuel Neuer.

Thời điểm đó, Schalke 04 mới sa thải HLV Felix Magath và bổ nhiệm Ralf Rangnick vào cuối tháng 3. Ông đã giúp đội bóng Đức đạt được sự ổn định nhanh chóng, giành 4 chiến thắng trong 4 trận đầu tiên – bao gồm 2 thắng lợi trước Inter Milan tại tứ kết C1 (thắng 5-2 sân khách và 2-1 sân nhà).

Rangnick chạm trán Sir Alex năm 2011
HLV Ralf Rangnick dẫn dắt Schalke 04 năm 2011

Trước trận bán kết, HLV Ralf Rangnick từng chia sẻ về tình hình của Schalke, những đánh giá về Man United và sự ngưỡng mộ với Sir Alex Ferguson. Ông cho biết: “Chúng tôi đã thi đấu rất quyết liệt trước Inter và cặp đấu có thể kết thúc với tỷ số 6-2, hoặc 10-7. Chúng tôi giành chiến thắng xứng đáng vì lòng can đảm của mình. Chúng tôi đã không cho Inter nhiều cơ hội.

Man United ư? Tôi cũng sẽ chuẩn bị tương tự như những gì chúng tôi gặp Inter. Rõ ràng Schalke là đội yếu hơn và mọi người đều trông chờ Man United chiến thắng dễ dàng. Họ có một vài cầu thủ ở độ tuổi 29-33, vì vậy MU đang sở hữu những người giàu kinh nghiệm. Trên hàng công, họ có Rooney và Hernandez, cùng Berbatov trên ghế dự bị. Điều đó cho thấy sức mạnh tuyệt vời của họ.

Rangnick chạm trán Sir Alex năm 2011
Rangnick chạm trán Sir Alex tại bán kết C1

Sir Alex là một ông chủ, một HLV toàn diện. Bạn chỉ có thể ngả mũ trước 30 năm tại vị của người đàn ông này. Thực tế là ông ấy vẫn còn ngọn lửa nhiệt huyết để giúp CLB giành những danh hiệu. Tôi rất muốn được trực tiếp gặp gỡ ông ấy với tư cách cá nhân, dù là trước hay sau trận đấu.”

Không rõ từ sau trận đấu đó, cả 2 chiến lược gia này có gặp nhau lần nào nữa không, nhưng trong thời gian tới, chắc chắn Sir Alex Ferguson sẽ nhiều lần tới SVĐ Old Trafford để theo dõi HLV Ralf Rangnick dẫn dắt Man United.

Vì sao Rangnick đề nghị làm cố vấn tại MU?Vì sao Rangnick đề nghị làm cố vấn tại MU?
Nếu không có thỏa thuận 2 năm trong vai trò cố vấn Man United, chắc chắn HLV Ralf Rangnick sẽ không nhận lời làm một HLV ngắn hạn như cách ông từng từ chối...
HLV Ralf Rangnick từng giành bao nhiêu danh hiệu trong sự nghiệp?HLV Ralf Rangnick từng giành bao nhiêu danh hiệu trong sự nghiệp?
Tài năng huấn luyện của Ralf Rangnick là điều được công nhận rộng rãi. Tuy vậy, nhà cầm quân người Đức không giành được nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X