Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramsey tiết lộ lý do Arsenal thất bại trước Dortmund

Thứ Sáu 25/10/2013 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mới đây, Arsenal vừa phải đón nhận trận thua đầu tiên tại Champions League 2013/2014 ngay trên sân nhà Emirates trước các cầu thủ Dortmund. Là người trực tiếp mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của Pháo thủ, Aaron Ramsey đã lên tiếng nhận trách nhiệm về phía mình đồng thời cho rằng nguyên nhân thất bại của Arsenal là bởi họ quá chủ quan và buộc phải trả giá.

Ramsey giờ có quyền được chọn người đá cặp ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal
Aaron Ramsey 

Nhờ pha lập công ấn định thắng lợi của Robert Lewandowski, Dortmund đã vượt qua Pháo thủ thành London với tỷ số sát nút 2-1. Đó là một tình huống mà đội bóng vùng Ruhr đã thể hiện khả năng chớp thời cơ để tổ chức phản công cực nhanh. Trước đó, Arsenal là đội có được thế trận chủ động hơn nhưng không làm cách nào ghi được bàn thắng vào khung thành của thủ môn Weidenfeller.

Ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất, “tội đồ” Ramsey đã “biếu” cho các vị khách tới từ Bundesliga một “món quà” bằng pha dẫn bóng cẩu thả của mình. Cú ra chân rất nhanh của Mkhitaryan đã mở tỷ số của trận đấu và đưa Dortmund vươn lên dẫn trước. Sau đó, Arsenal liên tiếp tổ chức tấn công sang phần sân đội khách và cho tới cuối hiệp một, họ cũng có được bàn quân bình tỷ số của Giroud.

Trong hiệp hai, dù chơi có phần lấn lướt hơn và tạo ra được hàng loạt cơ hội nhưng các học trò của HLV Wenger không thể thêm một lần làm tung lưới Dortmund. Hệ quả là trong một tình huống phản công bất ngờ, đội bóng vùng Ruhr đã có được bàn thắng thứ hai sau pha dứt điểm quyết đoán của Lewandowski. Thua trận 1-2, Arsenal bị chính đối thủ “cướp” lấy ngôi đầu bảng đồng thời phải đối mặt với khá nhiều vấn đề phát sinh.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, tiền vệ Aaron Ramsey của đội bóng thủ đô London vẫn khẳng định rằng Arsenal xứng đáng có được một trận hòa: “Tôi cho rằng một kết quả hòa sẽ là công bằng hơn sau những gì chúng tôi đã thể hiện trong hiệp hai. Chúng tôi đã kiểm soát tốt thế trận, nhưng đã “lơi lỏng” trong giây lát để rồi phải trả giá đắt. Tôi nhớ rằng chỉ 30 giây trước chúng tôi còn ở trong vòng cấm của họ, rồi 30 giây sau, bóng đã nằm gọn trong lưới chúng tôi”.

“Bản thân tôi thực sự cảm thấy rất thất vọng khi mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên. Chúng tôi đã khởi đầu hơi chậm, nhưng sau 20 phút, tôi nghĩ mọi chuyện đã trở về với quỹ đạo bình thường. Arsenal đã có bàn thắng gỡ hòa, và bước vào hiệp hai với tâm lý thoải mái. Chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu và không nghĩ rằng mình sẽ để thủng lưới, nhưng chính sự chủ quan đã khiến chúng tôi thua cuộc”.

“Chúng tôi cũng không may khi có một lần bóng tìm tới khung gỗ trong tình huống dứt điểm của Cazorla. Tuy nhiên, dù sao thì Arsenal cũng cần phải rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong các trận đấu tới. Mọi chuyện vẫn ổn và nếu như không mắc thêm sai lầm, chúng tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội”.

Tối mai, trong trận đấu sớm tại Premier League, thầy trò HLV Wenger sẽ có chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace. Đây là trận đấu được kỳ vọng sẽ giúp cho Pháo thủ lấy lại tinh thần sau thất bại trước Dortmund bởi ngay sau đó, đội bóng chủ sân Emirates sẽ bước vào giai đoạn “leo núi” cực kỳ khó khăn khi liên tiếp phải “đụng độ” Chelsea, Liverpool, Dortmund và cả Manchester United.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X