Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ramsey hé mở nguyên nhân thi đấu thăng hoa trước Man City

Thứ Hai 11/08/2014 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đã có khởi đầu như mơ cho mùa giải mới khi giành thắng lợi thuyết phục trong trận tranh Siêu cúp Anh và Aaron Ramsey là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của Pháo thủ. Mới đây cầu thủ người xứ Wales đã tiết lộ lý do giúp anh thi đấu thành công.

Ramsey đã thi đấu cực hay trong trận đấu với Man City
Ramsey đã thi đấu cực hay trong trận đấu với Man City

Vượt qua những hoài nghi về thực lực của đội bóng, Arsenal đã cho thấy họ đã sẵn sàng cho những tham vọng trong mùa giải mới bằng màn trình diễn ấn tượng trong trận Community Shield đêm qua. Với lối chơi tấn công quen thuộc và sự quyết tâm của các cầu thủ, Arsenal đã trình diễn một bộ mặt hết sức khả quan trên sân Wembley và giành chiến thắng đậm đà 3-0 nhờ công của Cazorla, Ramsey và Giroud.

Trong số các Pháo thủ ra sân hôm qua, Aaron Ramsey là cầu thủ có màn trình diễn thuyết phục nhất. Không chỉ đóng góp 1 bàn thắng, tiền vệ người xứ Wales còn có pha “dọn cỗ” cho Giroud ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0, cùng với đó là hàng loạt những tình huống phối hợp đập nhả nhịp nhàng và những đường kiến tạo cực kỳ có nét cho đồng đội. Sau trận đấu, trang Goal.com cũng đã chấm điểm Ramsey cao nhất trong số các cầu thủ trên sân với số điểm 8/10.

Phát biểu sau trận đấu, Ramsey tiết lộ chính sự điềm tĩnh trong việc xử lý trái bóng đã giúp anh cải thiện rất nhiều phong độ chơi bóng, và người truyền cảm hứng giúp anh làm điều đó không ai khác chính là HLV Arsene Wenger:

“Tôi đã trở nên bình tĩnh hơn rất nhiều khi đứng trước khung thành. Tôi nhận ra rằng mình có nhiều thời gian để suy nghĩ hơn trước. Tôi đang có những sự liên hệ rất chặt chẽ với đồng đội, đồng thời cũng đang rất bình tĩnh trong mọi tình huống.
Arsene Wenger đã có ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Ông ấy luôn nói với tôi rằng ông ấy tin tưởng ở tôi, ngay cả khi tôi ở trong những gian đoạn tồi tệ nhất. Ông ấy luôn đặt niềm tin ở tôi và tôi cũng rất vui mừng khi có thể trả ơn ông ấy. HLV đã để tôi chơi ở vị trí có thể xâm nhập vòng cấm địa. Tôi cảm thấy rất phù hợp với vị trí này và có cảm giác như tôi đã được đặt đúng chỗ.”

Quả thật không ai nghĩ Ramsey có thể đạt được những thành công như ngày hôm nay sau khi đã trải qua một loạt những thăng trầm trong sự nghiệp của mình. Tài năng của anh sớm được HLV Wenger phát hiện và đưa về Arsenal năm 2008 từ Cardiff City.

Tuy nhiên một cú tắc bóng kinh hoàng của Ryan Shawcross trong trận đấu giữa Arsenal và Stoke City đã làm chân của Ramsey gần như gãy làm đôi. Sau đó anh không thể lấy lại phong độ đỉnh cao và bị cho Nottingham Forest và Cardiff mượn. Mặc dù vậy kể từ khi trở lại Arsenal và hoàn toàn bình phục chấn thương, Ramsey đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là mùa giải vừa qua với 10 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đồng đội.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X