Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramsey chấn thương nặng: Cờ đến tay Joel Campbell

Chủ Nhật 13/03/2016 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal hiện đang đối mặt với nguy cơ không có được sự phục vụ của tiền vệ Aaron Ramsey từ bây giờ cho đến khi mùa giải kết thúc. Tuy vậy, chưa chắc đây đã là điềm hung với đội bóng thành London bởi trên thực tế thì Ramsey cũng đã sa sút trong những tuần gần đây.

Tiền vệ Aaron Ramsey là một trong những gương mặt rất được HLV Wenger tin tưởng ở mùa giải năm nay. Ban đàu, anh được bố trí thi đấu ở cánh phải trên mặt trận tấn công. Đến khi cơn bão chấn thương cướp đi tất cả tiền vệ trung tâm chất lượng nhất của đội bóng thành London thì “giáo sư” đã kéo anh xuống đá ở tuyến giữa. Nhờ sự đa năng đó, cầu thủ người xứ Wales gần như luôn có suất chính thức trong đội hình ra sân của Arsenal.
Sao trẻ Nigeria xác nhận gia nhập Arsenal
(Bongda24h.vn) – Trên trang allnigeriasoccer.com, tài năng trẻ Kelechi Nwakali thừa nhận bản thân vừa ký hợp đồng kéo dài 5 năm với Arsenal và sẽ chính thức...
Lối chơi dũng mãnh của Rambo khiến cho các đối thủ của anh luôn phải e dè. Khả năng cày ải không biết mệt mỏi của tiền vệ 25 tuổi là một yếu tố vô cùng quý giá trong một tập thể sở hữu nhiều cầu thủ thiên về kỹ thuật như Arsenal. Việc Ramsey không bao giờ ngần ngại lao lên phía trước áp sát khung thành đối phương nhiều khi cũng mở ra những phương án tấn công sáng tạo cho đội chủ sân Emirates. Từ đầu mùa đến giờ, Ramsey đã tạo ra được 32 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội chỉ sau 25 lần ra sân tại Premier League. Về mặt phòng ngự, Ramsey cũng đang đứng đầu tại Arsenal về số pha tắc bóng. Những con số thống kê này cho thấy tiền vệ sinh năm 1990 quan trọng với Arsenal ở mùa giải này ra sao.
Ramsey cung dinh chan thuong
Ramsey vừa dính phải một chấn thương khá nặng trong trận gặp Hull City
Dẫu vậy, mới đây Ramsey vừa dính phải một chấn thương đùi khá nặng và đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu tới cuối mùa Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, tiền vệ 25 tuổi còn phải chấm dứt giấc mơ được góp mặt ở giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử đội tuyển xứ Wales (VCK Euro 2016). Đây là một thông tin không mấy vui vẻ với HLV Wenger
trong bối cảnh đội bóng của ông thiếu đi sự phục vụ của nhiều trụ cột. Tuy nhiên, chấn thương của Ramsey chưa chắc đã là thảm họa.

Lối chơi xông pha của Rambo vừa là điểm mạnh nhưng đồng thời cũng chính là điểm yếu nhất của cầu thủ này. Rất nhiều thời khắc trong trận đấu, các khán giả được chứng kiến ngôi sao 25 tuổi lao lên phần sân đối phương pressing một mình không hệ thống. Ở những tình huống phòng ngự đơn thuần, Ramsey cũng không có cảm quan vị trí tốt và hay để lộ ra những khoảng trống cho đối phương tận dụng, đặc biệt là khi anh bị bố trí bắt cặp với Flamini. Ở một vài trận đấu gần đây, “giáo sư” đã nhận ra điểm yếu của Ramsey và quyết định đưa anh trở lại với vị trí cánh phải như hồi đầu mùa.

Ngôi sao mang áo số 16 cũng đã ghi được một bàn thắng vào lưới Hull City cuối tuần trước khi thi đấu trong vai trò của một tiền vệ chạy cánh. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của cầu thủ này không quá xuất sắc. Do đó, vắng Ramsey HLV Wenger sẽ buộc phải sử dụng một cầu thủ chạy cánh thực thụ như Joel Campbell.
Joel Campbell
Cơ hội để Joel Campbell tỏa sáng đã tới
Tuyển thủ Costa Rica sở hữu nền tảng thể lực tốt nên tầm hoạt động không thua kém Ramsey là bao. Anh thậm chí còn hơn đứt ngôi sao người xứ Wales về tố chất kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm dù rằng Joel Campbell vẫn cần phải cải thiện rất nhiều (từ đầu mùa, tỷ lệ sút trúng đích của anh mới chỉ đạt mức 44%). Song bù lại, sao trẻ tới từ Bắc Mỹ sở hữu khả năng kiến tạo cơ hội cho các đồng đội khá tốt nhờ cái chân trái dẻo kẹo cùng nhãn quan sắc bén. Còn nhớ, Campbell từng vẽ nên tình huống kiến tạo tuyệt đỉnh cho Giroud tại Champions League. Đó là một mànkhống chế bóng và xoay xở cực tốt giữa vòng vây các hậu vệ Olympiakos trước khi tung đường chọc khe đầy cảm giác cho trung phong người Pháp.
Walcott: Arsenal đã họp kín mà không cần Wenger”
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Theo Walcott tiết lộ, một số cầu thủ Arsenal như Petr Cech, Mikel Arteta, Per Mertesacker và Tomas Rosicky đã tổ chức một cuộc họp mà...
Joel Campbell từng phải chờ đợi quá lâu để được trao cơ hội và tỏa sáng trong màu áo Arsenal ở mùa giải này. Hiện giờ anh lại dần bị lãng quên sau quãng thời gian ngắn thi đấu ấn tượng cách đây vài tháng. Với việc Ramsey đã dính chấn thương, Joel Campbell hoàn toàn có thể đóng đinh vị trí của mình ở đội một kể từ thời điểm này. Vào Chủ nhật này, đối thủ để Campbell thể hiện mình trong giai đoạn mà Arsenal gặp khó khăn sẽ là một hàng phòng ngự tương đối thiếu ổn định của Watford. Đây là cơ hội để cầu thủ người Costa Rica chứng minh quyết định đặt niềm tin vào anh của Wenger là đúng đắn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X