Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramires vắng mặt ở Premier League đến mùa giải năm sau

Thứ Sáu 25/04/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hành vi đánh nguội Sebastian Larsson trong trận Chelsea gặp Sunderland cách đây không lâu, tiền vệ Ramires đã bị LĐBĐ Anh trừng phạt đích đáng. Kết quả cuối cùng, những kháng cáo từ phía The Blues đã không thành công và ngôi sao người Brazil sẽ bị treo giò 4 trận tại Premier League.

Ramires
Ramires lĩnh án treo giò 4 trận tại Premier League sau hành vi chơi xấu ở trận gặp Sunderland

Cuối tuần trước, khi Chelsea có cuộc tiếp đón đối thủ nằm ở vị trí bét bảng xếp hạng là Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge, không nhiều người nghĩ đến việc thầy trò HLV Jose Mourinho sảy chân. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi The Blues phải nhận thất bại 1-2 chung cuộc. Ngoài ra, trận thua này cũng khiến cho hy vọng của đội bóng thành London tại Premier League đã… tan tành.

Do sức ép tâm lý tương đối nặng nề, cộng thêm việc phải chơi trước một đối thủ phòng ngự tập trung khiến các cầu thủ Chelsea không giữ được bình tĩnh. Trong một tình huống bị Larsson bên phía Sunderland đeo bám, tiền vệ Ramires đã có hành vi không đẹp khi “tát” đối phương nhưng không bị trọng tài chính Mike Dean nhìn thấy.

Ngay lập tức sau trận đấu, sự việc đã bị FA đem ra mổ xẻ. Do từng dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận gặp Aston Villa, khi đó Chelsea thua 0-1, nên Ramires bị xếp vào dạng vi phạm 2 lần và phải chịu “mức án” nặng hơn. Theo lý thuyết, việc nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ bị treo giò 3 trận. Nhưng bởi cầu thủ người Brazil đã tái phạm hành vi chơi xấu của mình nên hình phạt tăng thêm 1 trận. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Ramires sẽ vắng mặt trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay. Ngoài ra, anh cũng phải ngồi ngoài trong trận mở màn Premier League mùa 2014/2015.

Trên thực tế, Ramires là một trong những “mắt xích” quan trọng dưới thời HLV Mourinho. Có lối chơi đa dạng, linh hoạt và đặc biệt dồi dào thể lực, cựu tiền vệ Benfica chính là nhân tố giúp The Blues luôn giữ được khả năng tranh chấp ở giữa sân. Vắng anh, Chelsea có thể vẫn còn Matic hay Luiz nhưng rõ ràng, so với Ramires, bộ đôi này tấn công không hay bằng.

Mặc dù vậy, tại Champions League, Ramires vẫn được ra sân bình thường. Trong trận gặp Atletico cách đây 2 hôm, ngôi sao người Brazil đã thi đấu với vai trò một tiền vệ cánh phải và góp công giúp thầy trò Mourinho có được trận hòa 0-0 trên đất khách. Nếu tuần sau, Chelsea có thể đánh bại đối thủ ở trận lượt về thì mùa giải năm nay với Ramires vẫn còn rất nhiều điều.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X