Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling: “Vũ khí bí mật” của Liverpool

Chủ Nhật 09/02/2014 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ của Liverpool đã sút tung lưới đội dẫn đầu BXH Premier League 2 lần ở cuộc đọ sức tối qua. Màn trình diễn ấn tượng của Sterling đã được ghi nhận bằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Trong cuộc phỏng vấn trước giờ thi đấu tại Anfield tối qua, nhiều cầu thủ của Arsenal, trong đó có tiền vệ Mikel Arteta khẳng định Luis Suarez sẽ là mối hiểm họa lớn nhất với “Pháo thủ” ở cuộc đọ sức này. Đó là điều dễ hiểu bởi Suarez đang là chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này khi đã ghi 23 bàn chỉ sau 20 lần ra sân thi đấu.

Raheem Sterling đã có một trận đấu rất hay trong màu áo Liverpool
Raheem Sterling đã có một trận đấu rất hay trong màu áo Liverpool

Thế nhưng, trong chiến thắng hủy diệt của Liverpool, chân sút người Uruguay đã không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, tiền vệ Raheem Sterling lại lập được cú đúp, đồng thời còn được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, được chuyên trang thống kê Whoscored chấm điểm cao nhất: 9,5.

Thực tế, trong trận đấu vừa qua của Liverpool, tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard (2 pha kiến tạo) và trung vệ Martin Skrtel (ghi 2 bàn mở tỉ số) cũng rất xứng đáng được trao tặng danh hiệu này. Nhưng cuối cùng, phần thưởng đó lại thuộc về Sterling, cầu thủ sinh năm 1994.

Chắc chắn những ai không xem trận đấu nói trên đều cảm thấy bất ngờ khi thấy Sterling được tôn vinh sau chiến thắng của Liverpool. Có lẽ, những cầu thủ của Arsenal cũng đang có một cảm giác như vậy. Họ đã lên kế hoạch phong tỏa chân sút chủ lực Suarez của đối phương (và coi như đã thành công), nhưng lại để tiền vệ tuổi teen này đánh gục tới 2 lần.

Sterling đã thể hiện được tốc độ và sức mạnh của tuổi trẻ trong những bàn thắng vào lưới Arsenal. Pha lập công đầu tiên, tiền vệ người Anh gốc Jamaica băng lên rất nhanh từ tuyến 2 để đón đường căng ngang của Suarez. Lần thứ 2, Sterling xuất phát từ gần giữa sân, vượt qua hậu vệ lão luyện Per Mertesacker để khống chế gọn gàng trái bóng trước khi tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp để nâng tỉ số lên 5-0 cho Liverpool. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Sterling đã lên công về thủ không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái. Lẽ ra, anh đã có thể lập được cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp trong trận đấu được xếp vào hàng kinh điển của bóng đá xứ sương mù.

Sau gần 1 tháng bị “đóng đinh” trên băng ghế dự bị, (từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11/2013), Sterling đã được đưa trở lại đội hình xuất phát trong 13 trận gần nhất tại Premier League. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ như ở trận đấu vừa qua, chắc chắn tiền vệ sinh năm 1994 này sẽ không chỉ luôn có một suất trong đội hình chính của HLV Brendan Rodgers, mà còn có cơ hội được gọi vào ĐT Anh thi đấu ở World Cup 2014.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X