Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 3-1 Watford: Bay cao nhờ cặp đôi vàng

Thứ Tư 03/01/2018 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự tỏa sáng của Raheem Sterling và Sergio Aguero, Man City đã dễ dàng đánh bại Watford với tỉ số 3-1.

 

Rạng sáng nay, Man City có trận tiếp Watford trong khuôn khổ vòng 22 Premier League. HLV Pep Guardiola đã tung ra đội hình cực mạnh. Trên hàng công, Aguero sát cánh bên cạnh Sterling và Sane. Ở tuyến giữa, David Silva đã trở lại đội hình xuất phát. Bất ngờ rất là việc Kevin de Bruyne ra sân ngay từ đầu, dù trước đó Pep khẳng định ngôi sao người Bỉ dính chấn thương và không thể ra sân khi đấu. Ở hàng thủ, John Stones trở lại sau hơn 2 tháng dưỡng thương để đá cặp với Otamendi ở trung tâm hàng thủ. Với đội hình như vậy, Man City đã nhanh chóng áp đảo đối thủ. Họ cầm bóng đến 77% và dứt điểm gấp gần 3 lần đội khách (17 so với 7) để dễ dàng có được chiến thắng 3-1. Trên sân Etihad, bộ đôi Raheem Sterling và Sergio Aguero đã có màn trình diễn rất thuyết phục.
Raheem Sterling va Sergio Aguero Cap doi vang cua Pep hinh anh
 Man City đánh bại Watford 3-1
Bộ ba tấn công của Man City liên tục đặt hàng thủ Watford vào tình thế báo động. Khi mà Sane chủ động chơi rộng thì Sterling và Aguero xuất hiện thường xuyên trong khu vực 16m50 để tung ra những cú dứt điểm. Khi các khán giả trên sân còn chưa kịp ngồi ấm chỗ thì họ đã ngay lập tức phải đứng dậy ăn mừng sau pha lập công của Raheem Sterling ở giây thứ 38. Bàn thắng này của cựu chân sút Liverpool trở thành pha lập cong nhanh nhất Ngoại hạng Anh 2017/18, đồng thời là bàn thắng được ghi nhanh thứ 3 trong lịch sử Man City tại sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Khi mà bóng chỉ vừa rời khỏi chân của David Silva, ngôi sao sinh năm 1994 đã nhanh chóng tiến đến khung thành đối thủ với tốc độ chóng mặt để đón đường căng ngang của Sane. Có đến 4 cầu thủ của Watford có mặt trong vòng cấm địa đội nhà nhưng không ai để ý đến sự có mặt của Sterling nên cựu sao Liverpool dễ dàng đệm bóng mở tỉ số. Đây là pha lập công thứ 14 của Sterling ở Premier League 2017/18, vượt qua cả thành tích của 2 mùa giải trước cộng lại.
Raheem Sterling va Sergio Aguero Cap doi vang cua Pep hinh anh 2
Sterling và Aguero mỗi người có 1 bàn thắng
Sterling tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH dành cho những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này, kém người dẫn đầu Harry Kane 4 bàn. Khi mà giải đấu còn rất dài, cơ hội để chân sút sinh năm 1994 cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới là rất nhiều. Sterling đã góp dấu giày vào 28% số bàn thắng của Man xanh ở Ngoại hạng Anh 2017/18. Đặc biệt anh còn cho thấy phong độ cực cao trên sân nhà với 9 bàn trong 9 trận gần nhất. 
Wenger nhắn Sanchez: Đã rời Arsenal thì phải đi hẳn khỏi nước Anh
Giáo Sư đã tuyên bố tiền đạo ngôi sao người Chile có thể ra đi nhưng chỉ được phép gia nhập một CLB nước ngoài, tức buộc anh phải nói không với Man City.
Aguero cũng cho thấy tại sao anh là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất giải đấu. Ngôi sao người Argentina là người dứt điểm nhiều nhất trên sân với 5 lần và chính là chủ nhân của bàn thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Từ đường tạt bóng của De Bruyne, thủ môn Gomes bắt không dính và El Kun băng vào dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ 13 ở Premier League mùa này. Đây đã là pha lập công thứ 10 mà Aguero ghi được sau 6 lần đối đầu với Watford, chỉ có Newcastle là đội bóng bị tiền đạo người Argentina chọc thủng lưới (11).
Raheem Sterling va Sergio Aguero Cap doi vang cua Pep hinh anh 3
Aguero và Sterling đang chơi cực tốt ở mùa giải này
Man City dứt điểm 17 lần trước Watford, 9 trong số đó được bộ đôi Aguero và Stering thực hiện. Ngoài ra họ còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Bộ đôi ngôi sao tấn công của Man xanh chạm bóng đến 118 lần đồng thời tung ra 78 đường chuyền, điều đó cho thấy họ tương tác với nhau và những vệ tinh xung quanh nhiều như thế nào. Pep chắc chắn là người vui nhất với điều đó, bởi ông luôn muốn mọi cầu thủ đều phải tham gia tích cực vào lối chơi chung của toàn đội. Mùa giải này chứng kiến một màn song kiếm hợp bích tuyệt đẳng của Aguero và Sterling khi cả 2 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City với lần lượt 13 và 14 bàn thắng. Chẳng những ghi bàn giỏi mà khả năng kiến tạo của bộ đôi này cũng ấn tượng không kém với 10 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.
Man City 3-1 Watford: Khi Kevin lại khiến cả nước Anh nản lòng
Bỏ qua bộ mặt mỏi mệt trong trận đấu cuối cùng 2017, thầy trò Pep Guardiola đã lấy lại tinh thần trong ngày đầu năm mới. Người thắp lên ngọn lửa cho City, như...
Đánh bại Watford 3-1, Man City củng cố vững chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League 2017/18 với 62 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 M.U tới 15 điểm. Khi mà Gabriel Jesus phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng, Pep rất cần bộ đôi Aguero và Sterling duy trì phong độ cao qua đó tiếp tục hành trình reo rắc nỗi kinh hoàng cho cả Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay!

Video Man City 3-1 Watford (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X