Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao bùng nổ rồi dần mất hút ở EPL 2016/17

Thứ Ba 01/11/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Raheem Sterling, Zlatan Ibrahimovic hay Adam Lallana từng bùng nổ hồi đầu mùa nhưng rồi đang sa sút trông thấy ở Premier League 2016/17.

 

Tiền vệ Raheem Sterling (Man City)

Raheem Sterling chính là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất của Man City ở giai đoạn đầu mùa. Ngôi sao sinh năm 1994 đã lột xác hoàn toàn sau mùa đầu tiên thất vọng ở Etihad khi liên tục ghi bàn và kiến tạo cho các đồng đội. Trong 2 tháng đầu mùa, một mình cựu sao Liverpool ghi 5 bàn và có 6 pha kiến tạo, một hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, hình ảnh một Sterling bùng nổ như thế không còn nữa trong 1 tháng trở lại đây. 
Nhung ngoi sao bung no roi dan mat hut o EPL 201617 hinh anh
Raheem Sterling
Kể từ đầu tháng 10, ngôi sao 22 tuổi không ghi bàn cũng không kiến tạo. Trong 6 trận gần nhất của Man City trên mọi đấu trường trong tháng 10, ngôi sao người Anh không in dấu giày trong bất kỳ một bàn thắng nào. Trong trận thắng West Brom vừa qua, Sterling tiếp tục mờ nhạt và bị rút ra sân ở phút 77. Rõ ràng Sterling đã sa sút đáng ngạc nhiên. Nên nhớ là trước đó, rất nhiều nhà chuyên môn từng cho rằng ngôi sao tuyển Anh sẽ được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Pep ở Etihad.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (M.U)

Ibra đã có một khởi đầu như mơ cùng M.U. Anh ghi 4 bàn sau 3 trận đầu tiên giúp Quỷ đỏ giành 9 điểm trọn vẹn ở Premier League. Nhưng sau giai đoạn thăng hoa đó, ngôi sao 35 tuổi sa sút khiến Quỷ đỏ liên tiếp nhận những kết quả bất lợi. Trong 6 trận gần nhất tại Premier League, Ibra không ghi được bàn thắng nào. Quan trọng hơn, anh liên tục bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn. Gặp Man City là một tình huống dứt điểm ra ngoài khi thủ môn Bravo đã rời khung thành, gặp Liverpool và Chelsea đều là những pha đánh đầu thiếu chính xác ở cự li gần. Kể cả ở những trận gặp đội bóng yếu như Stoke hay Burnley, cựu sao PSG đều hết sức kém cỏi khi đối mặt với thủ thành đối phương.
Nhung ngoi sao bung no roi dan mat hut o EPL 201617 hinh anh 2
Zlatan Ibrahimovic
Những thống kê cũng nói lên phong độ ghi bàn nghèo nàn của Ibrahimovic. Trang Squawka chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1981 đã dứt điểm tới 57 lần mùa giải này, nhiều nhất Premier League nhưng chỉ ghi được 4 bàn thắng. Không tốc độ, dứt điểm tệ, Ibra đang khiến những đồng đội phải gồng gánh mình.

Tiền vệ Kevin de Bruyne (Man City)

Kevin de Bruyne đã chơi cực tốt trong những vòng đấu đầu tiên dưới thời HLV Pep Guardiola với vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Man xanh. Chuỗi 6 trận toàn thắng của Man City tại Premier League, De Bruyne ghi 2 bàn và tung ra 4 đường kiến tạo thành bàn. Cựu sao Chelsea làm tất cả mọi việc, từ phân phối bóng, hỗ trợ phòng ngự, ghi bàn cho đến tạo ra cơ hội cho các đồng đội. De Bruyne nổi bật hơn David Silva rất nhiều, thậm chí còn được đánh giá quan trọng hơn cả Sergio Aguero. 
Nhung ngoi sao bung no roi dan mat hut o EPL 201617 hinh anh 3
Kevin de Bruyne
Khi đang đạt phong độ cao thì De Bruyne dính chấn thương. Sau khi bình phục trở lại, anh đã không thể duy trì phong độ của mình. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, cầu thủ 25 tuổi đã ra sân trong 4 trận gần nhất của Man xanh, nhưng anh không ghi được bàn thắng nào. Thậm chí đến cơ hội trên chấm 11m anh cũng bỏ lỡ. Sự tự tin và sáng tạo đã biến mất, và khi cầu thủ này sa sút, phong độ của Man City cũng đi xuống với chuỗi 6 trận không thắng.

Tiền vệ Adam Lallana (Liverpool)

Adam Lallana là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong chuỗi trận ấn tượng của Liverpool hồi đầu mùa. Ngôi sao người Anh cùng với bộ ba Mane, Coutinho và Firmino giúp hàng công The Kop thi đấu bùng nổ. Trong 6 vòng đầu tiên ở Premier League mùa này, Lallana không ghi bàn thì kiến tạo. Anh đóng góp tới 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo, góp dấu giày vào 1/3 số pha lập công của đội nhà. Nhưng cũng giống như De Bruyne, kể từ khi trở lại sau chấn thương cầu thủ này đã sa sút trông thấy.
Nhung ngoi sao bung no roi dan mat hut o EPL 201617 hinh anh 4
Adam Lallana
Trong 4 lần ra sân gần nhất, Lallana không đóng góp vào một bàn thắng nào của Liverpool. Những tình huống lên bóng đột biến hay những cú sút xa đẳng cấp không được thể hiện, thay vào đó là những tình huống đi bóng rườm rà và thiếu hiệu quả. Ở trận đấu gần nhất với Crystal Palace, anh không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội và chỉ tung ra một có sút vô hại với khung thành đối phương. Chứng kiến Lallana gây thất vọng, Klopp đã phải rút anh ra nghỉ. Nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình, cầu thủ này hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Sturridge, người đang khát khao trở lại sau khi thường xuyên phải ngồi dự bị.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X