Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling sẽ ở đâu trong đội hình của Man City?

Thứ Tư 15/07/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Raheem Sterling sẽ ở đâu trong đội hình của Man City mùa tới? Đây chắc chắn là câu hỏi đang được rất nhiều tín đồ làng túc cầu giáo quan tâm khi cầu thủ gốc Jamaica vừa chính thức cập bến Etihad.

Sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Raheem Sterling cũng chính thức gia nhập Man City với giá chuyển nhượng “siêu khủng” 49 triệu bảng và trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất. Nhiều ý kiến cho rằng, cách tiêu tiền của The Citizens đang có quá nhiều vấn đề. Trên thực tế, Sterling dù có được đánh giá là cầu thủ đầy tài năng nhưng mức giá “quá chát” trên dường như là một trò đùa lố bịch, một pha mạo hiểm rất lớn của gã nhà giàu thành Manchester. Có quá nhiều lý do khiến Man City mua Sterling. Họ muốn mang đến cho hàng tiền vệ một làn gió mới trước sự sa sút của Nasri hay Navas, muốn lách luật FA về số cầu thủ "home-grown" có mặt trong đội hình tham dự Premier League (theo quy định thì mỗi đội bóng phải có ít nhất 8 cầu thủ mà từng trải qua tối thiểu 3 năm, có thể liên tục hoặc gián đoạn, thuộc biên chếc các CLB Anh hoặc xứ Wales cho đến lúc tròn 21 tuổi). Tuy nhiên, điều mà các tín đồ của làng túc cầu quan tâm lúc này là HLV Pellegrini sẽ sử dụng Sterling sao cho hợp lý.

Raheem Sterling se o dau trong doi hinh cua Man City hinh anh
Man City đã hoàn thành thương vụ bom tấn Sterling.

Raheem Sterling được biết đến là cầu thủ đa năng, anh từng thi đấu ở rất nhiều vị trí khác nhau. Từ vị trí tiền đạo cắm, chạy cánh, tiền vệ, hộ công hay thậm chí là hậu vệ đều đã được cầu thủ sinh năm 1994 thử qua. Ở mùa giải 2014/2015 tại Liverpool, Sterling thường xuyên thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm với 11 trận, ghi được 3 bàn và 2 đường kiến tạo. Thi đấu 8 trận ở vị trí tiền vệ trái, ghi được 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, tiền đạo trải với 8 trận và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, với một người thường xuyên trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 như Pellegrini thì việc Sterling đá tiền đạo thì xem ra không có cửa. Ai cũng biết rằng, Aguero là trung phong cắm lợi hại như thế nào (Vua phá lưới Premier League 2014/2015 với 26 bàn) và thật khó để Sterling có thể cạnh tranh được vị trí này. Nhìn vào thống kê trên thì nếu như Pellegrini sử dụng cầu thủ gốc Jamaica ở vị trí tiền vệ cánh trái thì sẽ vận dụng được hết tài năng và giá trị của cầu thủ năm nay mới 20 tuổi.

Thông số kỹ thuật

Số trận

Bàn thắng

Kiến tạo

Chấm điểm chung

Tiền đạo cắm

11

3

2

7.3

Tiền vệ trái

8

1

3

7.7

Tiền đạo lệch phải

8

0

1

6.7

Tiền đạo lệch trái

4

1

1

7.0

Tiền vệ phải

3

0

1

7.5

Hộ công

3

2

0

7.3

Hậu vệ phải

1

0

0

6.5

Vào sân từ băng ghế dự bị

3

0

0

6.2

Nhiều khả năng, Sterling sẽ được sử dụng để thay thế cho J. Navas, cầu thủ luôn được biết đến có tốc độ đáng kinh ngạc nhưng điểm yếu của cầu thủ này là tư duy thi đấu kém và phong độ không ổn định. Và Sterling sẽ khỏa lấp được vị trí này một cách tối đa, không chỉ có tốc độ mà cựu cầu thủ của Liverpool còn sở hữu kỹ thuật siêu ấn tượng và bên cạnh đó là khả năng càn lướt trong những tình huống rê dắt bóng. Ngoài việc thi đấu với hai tiền vệ trụ là Toure - Fernandinho thì bộ ba tiền vệ thi đấu ngay phía dưới Aguero sẽ là Sterling – Silva – Nasri. Đây đều là những cầu thủ có tố chất thi đấu kỹ thuật và tư duy chiến thuật khá nhạy bén. Man City luôn được biết đến là đội bóng sở hữu tư duy thi đấu ban bật theo phong cách tiki-taka của Barca, và sự xuất hiện của Sterling sẽ giúp cho hàng tiền vệ của đội bóng này dễ dàng kiểm soát được thế trận và thi đấu mềm mại hơn.

Man City mua Sterling HLV Pellegrini se su dung the nao hinh anh 2
Sterling sẽ thay thế cho Navas.

Ngoài ra, trong trường hợp “nhạc trưởng” Silva thi đấu sa sút thì Sterling hoàn toàn có thể thi đấu với vai trò hộ công. Mùa trước khi còn là người của The Kop, cầu thủ sinh năm 1994 đã từng 3 lần thi đấu ở vị trí này, anh để lại dấu ấn với 2 bàn thắng, một hiệu suất ghi bàn khá ấn tượng. Bên cạnh đó, trong những trường hợp gặp đội bóng yếu và cần sớm giải quyết nhanh chóng trận đấu thì Sterling hoàn toàn có thể sánh vai cùng với Aguero cho vị trí cao nhất trên hàng công của Man City. Rõ ràng, việc sở hữu một cầu thủ đa năng như Sterling sẽ giúp cho HLV Pellegrini giảm được rất nhiều gánh nặng cho mùa tới. Nên nhớ ở mùa trước, chính việc xoay tua kém cỏi của Pellegrini đã khiến cho Man City không giành được bất cứ một danh hiêu nào và giờ đây sự xuất hiện của Sterling dường như đã giúp cho vị chiến lược gia người Chile giải quyết được bài toàn khó trên.

Raheem Sterling được biết đến là “viên ngọc quý” của bóng đá Anh. Tuy nhiên, tài năng của cầu thủ này vẫn chưa thể phát triển bởi ở Anfield anh luôn là ngôi sao sáng giá và việc không có sự cạnh tranh với một ngôi sao trẻ là một điều không nên. Tới Etihad, Sterling sẽ có dịp thi đấu với những tiền vệ hàng đầu thế giới như Silva, Nasri... Và việc phải cạnh tranh quyết liệt với những ngôi sao đẳng cấp trên sẽ khiến cho cầu thủ gốc Jamaica có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm và phát triển toàn diện tài năng chơi bóng. Tóm lại, việc sử dụng Sterling ở vị trí hợp lý không chỉ giúp cho đội bóng này sử dụng tài năng sinh năm 1994 một cách hiệu quả mà nó còn mang lại nhiều giải pháp tấn công. Và quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay ở HLV Pellegrini.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X