Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling: Một tuần vụt sáng thành sao

Thứ Ba 23/10/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Cú sút thành bàn cuối tuần vừa qua của Sterling đã giúp cho anh có được sự tán dương “lên tận trên mây” của HLV Rodgers và thủ quân Steven Gerrard. 2 đầu tàu tại Liverpool đều cho rằng Sterling là một tài năng trẻ rất triển vọng và chắc chắn sẽ còn hoàn thiện hơn trong tương lai.

Thực ra cái tên Raheem Sterling đã được nhắc tới kể từ đầu mùa giải. Trong một số các trận đấu mà anh được ra sân, Sterling đã thể hiện không tồi. Ở trận đấu đầu tiên trong mùa giải, Sterling góp phần vào trận hòa 2-2 trước Man City. Sau đó, anh chơi đủ 90 phút trong trận thua Arsenal, 1 trận đấu mà Liverpool đã chơi trên cơ đối thủ. Và rút cuộc tài năng của Sterling đã được nhớ tới khi anh có bàn thắng đầu tiên cho Liverpool tại Premier League vào lưới Reading cuối tuần qua ấn định chiến thắng 1-0 mong manh cho đội chủ sân Anfield. Với bàn thắng này, Sterling trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 của Liverpool ghi bàn ở giải đấu cao nhất nước Anh ở tuổi 18, đứng sau Michael Owen.

Sau trận đấu đó, thủ quân Steven Gerrard của Liverpool đã vui mừng phát biểu: “Cậu ấy là một sự ngạc nhiên lớn đối với tất cả mọi người, không phải bởi vì cậu ấy chơi tốt, mà bởi vì cậu ấy chơi tốt ở-tuổi-này. Tôi nghĩ chúng ta đều biết rằng cậu ấy chơi đủ hay để xuất hiện ở đội một, tuy nhiên cậu ấy còn quá trẻ, do đó chúng tôi vẫn sẽ luôn cần để mắt và chăm sóc cậu ấy. Tôi tin trong tương lai Sterling sẽ không làm ai trong chúng ta phải thất vọng, cậu ấy thật tuyệt vời. Nếu cậu ấy tiếp tục ghi bàn và giữ vừng phong độ, tôi tin Sterling sẽ trở thành một cầu thủ ngôi sao”.


Sterling trong cú nhảy vọt triển vọng tại Liverpool
Sterling trong cú nhảy vọt triển vọng tại Liverpool

Gerrard tin rằng chính sự tin tưởng của HLV Brendon Rodgers đã giúp Sterling trưởng thành. “Điều đầu tiên và quan trọng nhất là cậu ấy đã có niềm tin của HLV. Bạn biết đấy, bạn cần HLV tin tưởng mình để xếp mình ra sân trong mỗi trận đấu. Sau đấy là bạn cần HLV tin tưởng để tiếp tục xếp bạn ra sân dù bạn có chơi chưa đủ tốt trong 1 2 trận. Đó là điều mà HLV của chúng tôi đã làm với Sterling. Đó là một quyết định mạo hiểm nhưng giờ đây tôi cho rằng HLV đã đúng. Các cầu thủ trẻ cần thời gian và sự cọ xát cần thiết để trưởng thành. Rút cục Sterling đã không làm cho ông ấy thất vọng.

Chiến thắng cuối tuần trước đã giúp The Kop tạm thời vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH Premier League và đang dần trở lại quỹ đạo của mình. Mong rằng với sự tỏa sáng của tài năng trẻ Sterling, Liverpool sẽ tiếp tục có những trận thắng và lấy lại hình ảnh “ông lớn” đang sắp mất của mình.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X