Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ragnar Klavan – tân binh mới nhất của Liverpool là ai?

Thứ Năm 21/07/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool vừa hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ người Estonia, Ragnar Klavan. Hãy điểm lại những nét chính trong sự nghiệp của trung vệ này và xem anh ta có thể đóng góp gì khi cập bến Anfield mùa tới.

Sự nghiệp
tan binh liverpool hinh anh
Klavan từng vô địch Hà Lan cùng HLV Van Gaal năm 2009

Klavan khởi nghiệp trong màu áo đội bóng nhỏ bé Elva vào năm 2001. Đến năm 2003, tức là khi mới 17 tuổi, cầu thủ sinh năm 1985 đã có chiến tích đầu tiên khi giành cú đúp danh hiệu ở Estonia cùng CLB Flora. Vào năm 2005, Klavan chuyển sang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan trong vòng 7 năm tiếp theo trong màu áo hai CLB Heracles Almelo và AZ Alkmaar. Trong giai đoạn hai mùa giải 2008/09, Klavan bắt đầu chứng tỏ được giá trị tại đội bóng mới AZ Alkmaar khi cùng các đồng đội tạo nên chiến tích 28 trận bất bại để đăng quang chức vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal.

Klavan bắt đầu chuyển đến Bundesliga thi đấu vào năm 2012. Đội bóng anh đầu quân là Augsburg, nơi cầu thủ này trở thành chốt chặn không thể thiếu ở hàng phòng ngự. Trong 4 mùa giải thi đấu tại Đức, Klavan luôn được ra sân trên 30 trận mỗi mùa. Anh từng đụng độ The Kop tại đấu trường Europa League năm ngoái ở vòng 1/16. Cầu thủ người Estonia đã giúp Augsburg cầm hòa Liverpool 0-0 trên đất Đức trước khi thất thủ 0-1 đầy tiếc nuối khi hành quân tới Anfield.
Liverpool đã có Wijnaldum với giá 25 triệu bảng
(Bongda24h.vn) – Kênh truyền thông uy tín Sky Sports cho hay Newcastle đã đồng ý bán tiền vệ Georginio Wijnaldum cho Liverpool với giá 25 triệu bảng Anh.

Phong cách thi đấu
tan binh liverpool hinh anh 2
Ragnar Klavan là một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm

Với chiều cao lên tới 1m87, Klavan sở hữu khả năng không chiến ấn tượng. Bên cạnh đó, cầu thủ tới từ Bắc Âu còn đứng thứ 4 ở Bundesliga về số lần phá bóng trung bình mỗi trận (5.8 lần). Ngoài ra, Ragnar Klavan còn có thể chuyền và xử lý bóng bằng chân khá tốt. Ở mùa giải 2015/16 vừa qua, ngôi sao 30 tuổi đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công ở mức 85.3%, vượt qua các trung vệ của Liverpool như Dejan Lovren (84.6%), Kolo Toure (81.5%) và gần bằng Martin Skrtel.

Klavan là một cầu thủ thuận chân trái nên còn có thể thi đấu tốt ở vị trí hậu vệ trái. Sự đa năng này của trung vệ người Estonia cũng là một trong số những lý do tại sao HLV Klopp lại lựa chọn đưa anh về Anfield. Tân binh Klavan sẽ giúp đội bóng thành phố cảng giải quyết bài toán trung vệ trong giai đoạn đầu mùa khi cả Mamadou Sakho và Joe Gomez đều đã chấn thương. Không những thế, anh còn mang đến chiều sâu cho The Kop ở vị trí hậu vệ trái. Hiện tại, Liverpool chỉ có duy nhất Alberto Moreno trấn thủ hành lang cánh này. Điều đó có thể làm hại đội chủ sân Anfield khi họ phải đua đường dài ở Ngoại hạng Anh.

Vai trò ở Liverpool
tan binh liverpool hinh anh 3
Klavan sẽ là một sự thay thế chất lượng cho Sakho ở đầu mùa giải tới

Klavan có thể sẽ không được ra sân thường xuyên tại sân Anfield nhưng chắc chắn sẽ là một phương án dự bị chất lượng. Trong mùa giải thành công nhất của Augsburg tại Bundesliga mùa 2014/15 – xếp thứ 5 chung cuộc và được tham dự cúp châu Âu – Klavan đã chơi không thiếu phút nào. Cầu thủ người Estonia cũng thi đấu rất khôn khéo nên ít khi phải đối diện với thẻ phạt. Anh mới chỉ bị đuổi khỏi sân đúng một lần trong sự nghiệp. Trong quãng thời gian đầu quân cho Augsburg, Klavan cũng mới chỉ bỏ lỡ hai trận đấu vì dính án treo giò.

Với việc Mamadou Sakho và Joe Gomez đều gặp phải chấn thương, Tiago Ilori đang phải tập trung để chuẩn bị tham dự Olympic Rio cùng Bồ Đào Nha còn Toure và Skrtel đều đã chia tay sân Anfield, gần như chắc chắn Ragnar Klavan sẽ được sử dụng trong giai đoạn đầu mùa giải tới. Với kinh nghiệm thi đấu tại Champions League, Europa League và các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, cầu thủ người Estonia đủ khả năng để đương đầu với các áp lực khi chuyển đến thi đấu tại Premier League.

Nhìn chung, Ragnar Klavan chỉ là một bản hợp đồng chữa cháy được HLV Klopp đem về khi mà sao trẻ Joel Matip chưa kịp hòa nhập với lối chơi của đội bóng. Nhiều khả năng, trung vệ người Estonia chỉ có thể đóng góp tại sân Anfield từ một đến hai mùa giải. Song với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều  năm qua, Klavan hoàn toàn có thể để lại những dấu ấn đáng kể trong quãng thời gian đầy hứa hẹn của Liverpool dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp sắp tới.
Liverpool đồng ý để Xavi xứ Wales đến Stoke
(Bongda24h.vn) – Trong quá trình thanh lọc đội hình mùa giải mới của Liverpool, tiền vệ Joe Allen là một trong những cái tên đầu tiên phải ra đi cho dù anh...

Xuân Phong


⇒ Theo dõi: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X