Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael "nổ tưng bừng": Tôi tin vào khả năng vô địch của Man Utd

Thứ Hai 16/12/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vừa thắng Aston Villa 3-0 để trở lại với vị trí thứ... 8 quen thuộc trên BXH, người Manchester đã vội vã nói về khả năng... vô địch của họ thêm một lần nữa. Người đưa ra phát ngôn này là Rafael Da Silva.

Rafael là hậu vệ phải số 1 Man Utd hiện nay
Rafael rất lạc quan về tình hình của Man Utd

Không hiểu là lúc này Quỷ Đỏ thành Manchester đề cập đến ngôi vô địch là để tự trấn an chính bản thân mình hay là có tham vọng bá vương thực sự. Nếu như đúng là họ muốn lên ngôi tại Premier League năm nay, thì rõ ràng những ước muốn này là hoàn toàn viển vông, trong bối cảnh top 4 đã dần được hình thành với 4 cái tên thi đấu chắc nịch và thường xuyên giữ được một khoảng cách nhất định với nhóm còn lại dù cho tính cạnh tranh của giải Ngoại hạng năm nay đã cao hơn nhiều, đó là Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester City. Tính về sự chuẩn bị, tâm lý thi đấu, phong độ cũng như lực lượng, đây xứng đáng là top 4 chung cuộc của Premier League 2013-2014.

Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu như 1 trong 4 đội này lên ngôi vô địch, và người ta đang đánh giá Arsenal cùng với Man City cao hơn cả, dù cho lúc này The Citizens đang xếp cuối top 4. Đánh giá điều gì vào lúc này về ngôi vô địch là quá sớm, bởi khoảng cách giữa Man City và Arsenal chỉ tương đương với 1 trận thắng. Tuy nhiên, có thể thấy rõ rằng người ta tuyệt nhiên không nhắc tới cái tên Manchester United trên đường đua vô địch như mọi năm. Và các CĐV của chính đội chủ sân Old Trafford cũng không đặt nhiều kì vọng vào một mùa giải mà mục tiêu chính của Man Utd là tái thiết và để David Moyes làm quen với môi trường làm việc mới.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những người tỏ ra hết sức lạc quan, 4 trận không biết mùi chiến thắng đối với những cầu thủ như Rafael chỉ là một pha trượt ngã nhất thời, bởi tham vọng vô địch của hậu vệ người Brazil thì vẫn rực cháy như những năm trước. Anh trả lời phỏng vấn của tờ Daily Star: "Vị trí trên BXH quả thực là rất kì lạ với chúng tôi, chúng tôi không quen với cảm giác đứng ở vị trí có phần chơi vơi như thế này. Nhưng các bạn đã thấy đấy, vị trí của chúng tôi lại cách không quá xa so với top 4."

"Nếu chúng tôi có những kết quả tốt, cơ hội vô địch sẽ có thể hoàn toàn sống lại trong những vòng tới. Nên nhớ chúng tôi là Manchester United, đội bóng có thể tạo ra một chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Mục tiêu của chúng tôi luôn luôn là ngôi vị cao nhất giải đấu. Nhắc đến Manchester United là nhắc đến chiến thắng và những danh hiệu."

Chỉ sau một trận thắng "nhẹ nhàng" trước Aston Villa mà Rafael đã "nổ" như thế này, e rằng đó không phải là điều hợp lý. Đành rằng Man Utd có khả năng trở lại bởi một vài trận thắng trước các đội bóng yếu hơn, nhưng về mặt lối chơi, Quỷ Đỏ không hoàn toàn thuyết phục. Cái cách mà Arsenal, Man City hay Liverpool chơi là rất có bài, rất hấp dẫn và được lên kịch bản một cách vô cùng kĩ càng, còn cái thứ "kịch bản" mà David Moyes dựng lên cho Man Utd thì chẳng cần phải quá thông minh hay tinh tế cũng biết, khi dựa chủ yếu vào sức công phá của 2 cánh là nhiều. Với đội bóng nào bền bỉ phòng ngự và bịt chặt các đường dứt điểm ở khu trung lộ, cũng như ép các tiền vệ cánh của Man Utd, không cho họ chỗ để thoải mái tạt bóng, đội bóng đó sẽ nhiều khả năng có thắng lợi.

Với một đội bóng dễ đoán như vậy, cơ hội vô địch gần như là không có. Mà lúc này phải thừa nhận, Man Utd lọt vào top 4 đã là thành công rồi.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X