Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Da Silva: Truyền nhân của Gary Neville

Thứ Hai 05/11/2012 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai là cầu thủ M.U đã đá chính nhiều nhất từ đầu mùa? Không phải Van Persie, Rooney, Carrick hay Ferdinand, những trụ cột ở cả 3 tuyến của đội chủ sân Old Trafford, mà là Rafael Da Silva.

rafael da silva
 

Mới 22 tuổi, Rafael đã có 103 lần ra sân trong màu áo M.U. Một con số ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ. Ở mùa giải năm nay, Rafael đã được trao cho chiếc áo số 2, vốn bỏ trống ở mùa trước sau khi Gary Neville giải nghệ. Anh đã ra sân 13/15 trận cho M.U trên mọi đấu trường, và chỉ bị thay ra ở phút thứ…88 ở trận gặp Liverpool. Chừng đó là đủ để nói lên tầm quan trọng của Rafael.

Trong quá khứ, Rafael đã từng bắt chết Gareth Bale hay Frank Ribery, những tiền vệ cánh xuất sắc của bóng đá thế giới. Mặc dù vậy, mọi người vẫn không đánh giá cao hậu vệ người Brazil. Chính vì hay lên tham gia tấn công mà đã nhiều lần Rafael để hổng cánh, gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của đội nhà. Và cũng đã nhiều lần, sự nhiệt tình thái quá của Rafael đã gây hại cho M.U, điển hình là chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Bayern Munich ở tứ kết Champions League 2009-2010, khiến Quỷ đỏ bị lội ngược dòng và thua tức tưởi. Mùa trước, Sir Alex Ferguson tin dùng Phil Jones hay Smalling, những trung vệ, để thi đấu ở cánh phải, hơn là Rafael. Những chấn thương liên miên cũng đã ngăn cản sự tiến bộ của anh.

Mọi chuyện đã thay đổi theo chiều hướng tích cực ở mùa giải năm nay. Việc được thi đấu thường xuyên và là lựa chọn số 1 bên hành lang phải của M.U đã giúp Rafael ngày càng chững chạc, đã ghi được 2 bàn thắng, bằng đúng số bàn anh đã ghi trong… 4 mùa trước đó. Hai trận đấu với Chelsea là minh chứng rõ nét nhất cho vai trò của anh: Trận đấu ở Premier League, anh phong tỏa thành công tân binh trị giá 32 triệu bảng của The Blues, Eden Hazard. Còn trận ở Cúp Capital One, Rafael khiến cho người đồng hương Lucas Piazon hoàn toàn tắt điện. Và khi Rafael được điều sang cánh trái ở hiệp 2 để thay cho 1 Buttner mắc nhiều sai lầm, cánh phải của M.U trở thành tử huyệt. Sau khi đã đá trọn 120 phút trong trận thua 4-5 đó, Rafael vẫn đá chính trong trận gặp Arsenal mà không hề mệt mỏi, cùng với Valencia khiến hậu vệ đồng hương Andre Santos có một buổi tối ác mộng, góp phần vào chiến thắng 2-1 của đội chủ sân Old Trafford. Có vẻ như cuối cùng, M.U cũng đã tìm được truyền nhân xứng đáng cho Gary Neville.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X