Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Da Silva: Giải pháp tạm thời hay trụ cột quan trọng của Louis van Gaal?

Thứ Ba 30/09/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi Van Gaal gặp các cầu thủ, ông rất tôn trọng họ, trung thực và có tình. Ông cho họ nhiều thời gian để tìm kiếm đội bóng mới và bảo những người đại diện của họ tìm kiếm các đội bóng quan tâm.

Quan điểm của Van Gaal là: “Cậu là một chàng trai tốt, một cầu thủ tốt và rất chuyên nghiệp. Đấy là lí do cậu có mặt ở Old Trafford. Nhưng cậu cần ra sân nhiều hơn cơ hội mà Man United có thể dành cho cậu”.

Rafael là một trong những người từng gặp Van Gaal. Có lẽ là anh đã ngạc nhiên vì mình được coi là người có tương lai lâu dài ở Man United. Anh được các fan yêu mến, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB và chơi cho đội trẻ của United từ khi 15 tuổi.

rafael da silva
 

Tuy vẫn có những quyết định thiếu cân nhắc, vẫn mắc sai lầm nhưng Rafael ngày càng hạn chế mắc lỗi khi thi đấu. Nghiêm trọng nhất là khi anh bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Bayern Munich năm 2010. Cho tới trước khi bị đuổi khỏi sân, Rafael đã chơi xuất sắc. Điều quan trọng nhất là anh có thể công thủ toàn diện. Rafael là lựa chọn hoàn hảo cho một đội bóng hàng đầu như United.

“Rafael rất mạnh mẽ về tinh thần, cực kỳ tập trung và đầy quyết tâm. Muốn chơi thường xuyên cho đội bóng lớn nhất thế giới khi tuổi đời còn trẻ như vậy bạn cần hội tụ tất cả những phẩm chất như thế này”, Rodrigo Possebon bình luận.

Từ lâu Rafael đã được coi là người kế nhiệm Gary Neville, một trong những cầu thủ anh từng coi là tâm gương cho mình học hỏi. “Lúc nào tôi cũng tìm thấy những cầu thủ ở Old Trafford để mình học hỏi và noi gương. Vidic, Rio Ferdinand và Gary (Neville) khi anh ấy còn thi đấu ở đây. Khả năng chọn vị trí và chơi đầu của Neville rất tốt. Cách anh ấy đẩy lui tiền đạo đối phương khỏi vòng cấm United cũng rất đáng học hỏi”.

Hồi tháng 7 năm nay Rafael mới bước sang tuổi 24 nhưng đã chơi 162 trận cho Man United từ khi anh ra mắt hồi 2008. Anh không rời CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 nhưng những rắc rối của anh không vì thế mà tan biến. United sẽ như thế nào khi cả 3 hậu vệ mà Rafael chơi cùng nhiều nhất đều ra đi cùng lúc?

Người ta đồn rằng anh sẽ bị bán đi và Rafael bị chỉ trích sau màn trình diễn của anh ở trận thua Leicester 3-5 dù anh có thể phàn nàn rằng quyết định thổi penalty đối với United vì cho rằng anh phạm lỗi với Jamie Vardy trong vòng cấm là lãng xẹt.

Rafael có câu trả lời trong chiến thắng 2-1 của United trước West Ham ở vòng 6. Anh chơi tuyệt vời trong hàng thủ bị chấn thương tàn phá của United. Anh cũng là cầu thủ United chơi tốt nhất trên sân. Rafael tạo cảm hứng cho những người chơi trận ra mắt Quỷ đỏ như Paddy McNair và Luke Shaw.

Chính từ đường căng ngang của anh mà Rooney có bàn thắng mở tỷ số. Suốt hiệp 1 anh lên công về thủ như con thoi dọc hành lang phải của United. Anh kết nối tốt với Ander Herrera, Robin van Persie và các hậu vệ khác của Quỷ đỏ. Sau khi Rooney bị truất quyền thi đấu, Rafael hạn chế dâng cao tấn công nhưng anh vẫn phòng ngự tuyệt vời trong khi bối cảnh United bị ép sân dữ dội.

Rafael là một trong những cầu thủ United thấm nhuần khẩu hiệu “Chiến đấu. Chiến đấu. Chiến đấu” mà ông Van Gaal chờ đợi ở các học trò. Anh bảo mình muốn tìm những kẽ hở trong hàng phòng ngự Man United và bịt kín nó lại. Ngoài ra, anh còn sát cánh với McNair.

Chỉ Louis van Gaak biết rõ liệu ông có coi anh như là giải pháp lâu dài của United hay không. Các fan United muốn thấy anh tiếp tục thi đấu với phong độ cao và ở lại Old Trafford một thập niên nữa

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X