Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ chỉ ra điều tuyệt vời nhất Solskjaer mang đến cho M.U

Thứ Sáu 15/02/2019 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rafael da Silva khen ngợi Ole Gunnar Solskjaer và công lao giúp Paul Pogba vui vẻ trở lại. Trong thời gian qua, tiền vệ người Pháp có phong độ rất cao và là điểm tựa của Quỷ đỏ.
 

Pogba thăng hoa trở lại


Sau một thời gian Man United lâm vào hỗn loạn cả bên ngoài sân lẫn phòng thay đồ, lãnh đạo của họ đã ra quyết định sa thải HLV Jose Mourinho vào tháng 12 năm ngoái. Đó được xem là bước ngoặt trong mùa giải này của Quỷ đỏ.

Ole Gunnar Solskjaer lên tạm quyền dẫn dắt M.U và tạo dấu ấn. Rõ nét nhất là việc cựu tiền đạo lừng danh một thời ổn định tâm lý các cầu thủ, giúp họ tự tin khi ra sân thay vì sự bất mãn cao độ như khi Mourinho còn tại vị.

Rafael da Silva khen ngợi Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh
Pogba hồi sinh mạnh mẽ thời gian qua

Paul Pogba được cho là người có mối quan hệ tồi tệ nhất với Mourinho. Vào cuối triều đại của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, anh liên tục bị bỏ rơi trên ghế dự bị và lời qua tiếng lại công kích lẫn nhau. Kể từ sau khi Mourinho bị sa thải, Pogba tìm lại đẳng cấp và là người chơi hay nhất của M.U.

Sau 12 trận vừa qua trên mọi đấu trường, anh có 8 bàn thắng. Kể cả ở trận thua 0-2 trước PSG tại Champions League đêm thứ 3 vừa qua, Pogba dù nhận 2 thẻ vàng rời sân vẫn là người chơi nổi bật nhất bên phía M.U.
 

Rafael tôn vinh Solskjaer


Rafael da Silva khen ngợi Ole Gunnar Solskjaer. Cựu hậu vệ phải của M.U tin rằng để có một Pogba xuất sắc như hiện nay, công lao của HLV tạm quyền là không nhỏ chút nào. “Tôi không hề ngạc nhiên với những gì Ole đã làm được. Tôi biết ông ấy rất rõ.”

Solskjaer du am M.U vs Leicester
Rafael tin rằng Solskjaer đang làm được nhiều điều cho M.U

“Đó chính là người đã đưa anh trai tôi (Fabio) về Cardiff City. Tôi cũng từng tập luyện cùng ông ấy trong đội dự bị của M.U bên cạnh chơi cùng trong một số trận đấu. Đó là người đàn ông có tinh thần rất mạnh mẽ. Ông ấy luôn mỉm cười và giúp những người xung quanh trở nên xốc vác.”

“Trong bóng đá ngày nay, điều này rất, rất quan trọng. Nhiều cầu thủ có kỹ năng, nhưng họ cần một HLV cải thiện về mặt tinh thần. Đây là những gì đã xảy ra với Pogba. Cậu ấy từng không vui, không cười. Nhưng điều đó là rất khó để chơi tốt với những cầu thủ như vậy.”

Rafael nói thêm: “Với Mourinho, các cầu thủ phải nghĩ về phòng ngự quá nhiều và không có niềm vui chơi bóng. Kể cả những người có khả năng phòng ngự, nhưng khi nhận quá nhiều chỉ thị, họ cảm thấy mệt mỏi. Có thể đây là vấn đề của M.U? Tôi không dám chắc.”

“Ola đang giúp các cầu thủ mỉm cười, cũng như Alex Ferguson trước đây. Tất nhiên, trong một số trận đấu, ông ấy sẽ nhắn các cầu thủ: Cẩn trọng, phòng ngự nhiều hơn. Nhưng ông ấy không bao giờ nói rằng: Hãy phòng ngự, đừng nghĩ về tấn công.”

“Không bao giờ có chuyện đó. Điều này quan trọng đối với các cầu thủ bởi nếu họ chỉ nghĩ về việc phòng ngự, bạn thậm chí không thể phòng ngự bởi trong đầu ngổn ngang nhiều suy nghĩ và hiệu quả cũng chẳng đi đến đâu.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X