Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez: Vua “đá” cúp

Thứ Hai 28/01/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời còn dẫn dắt Liverpool và Valencia, Benitez được mệnh danh là Vua đá cúp, bởi thành công ở những giải đấu loại trực tiếp. Nhưng ở Chelsea, có lẽ nên gọi ông là Vua “đá” cúp, khi mà các danh hiệu cứ lần lượt tuột khỏi tầm tay.

Chelsea của Benitez đã nhận thất bại
 

Khi Forrester nâng tỉ số của trận đấu vòng 4 Cúp FA giữa Brentford và Chelsea lên 2-1 ở phút thứ 73, cả sân vang lên những tiếng hát chế giễu Benitez: “Sa thải sáng mai thôi!”. May sao, khi “The Blues” còn cách việc đánh mất danh hiệu thứ 6 trong mùa giải khoảng 10 phút, Torres đã bất ngờ tỏa sáng bằng một pha bóng gọn gàng và không thường thấy trong quãng thời gian của anh ở Chelsea: cứa lòng tuyệt đẹp từ ngay sát vòng cấm sau đường chuyền của Demba Ba. Một bàn thắng thực sự có ý nghĩa, bởi nó giúp Chelsea tránh khỏi một thất bại bẽ mặt trước một đội bóng đang thi đấu ở League One(tương đương giải hạng Nhì), trong một vòng đấu đã có quá nhiều bất ngờ. Benitez cũng sẽ không bị sa thải như câu hát chế giễu của các CĐV trên sân Griffin Park. Nhưng chẳng ai ở Chelsea có thể vui nổi với trận hòa mà như thua này. Cứ đá thế này, khả năng Chelsea trắng tay là rất cao.

Những chiếc cúp cứ lần lượt tuột khỏi tầm tay của Chelsea. Thua Man City ở Community Shield, thảm bại trước Atletico ở Siêu Cúp châu Âu, rồi đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, Di Matteo từ đỉnh cao xuống vực sâu, phải ra đi trong cay đắng. Khi bổ nhiệm Benitez lên thay vị HLV người Italia, Abramovich hẳn phải rất kì vọng vào cái duyên đá cúp của Benitez, có thể giúp đội bóng mang về một danh hiệu nào đó, cứu vãn một mùa giải bết bát. Nhưng Benitez còn tệ hơn cả Di Matteo. Dưới sự dẫn dắt của ông, Chelsea lần lượt “đá” bay từng chiếc cúp còn lại. Họ thua Corinthians ở chung kết Cúp thế giới các CLB, rồi thua tiếp Swansea ở bán kết Cúp liên đoàn. Premier League thì đã không còn hy vọng. Đến Cúp FA, giải đấu mà Chelsea đã vô địch tới 4 lần trong 10 năm qua, họ cũng chẳng cho thấy hình ảnh của một ứng cử viên.

Trong trận hòa với Brentford, Chelsea đã thi đấu tương đối bế tắc, và phải 2 lần ở vào thế rượt đuổi tỉ số. Tuy thoát thua, nhưng thành tích của Chelsea dưới thời Benitez (Thắng 10, hòa 5, thua 4, đạt tỉ lệ chiến thắng chỉ 52,6%) là tệ thứ nhì kể từ năm 1998, chỉ kém Andre Villas-Boas. Kể cả có thắng được Brentford ở trận đá lại, con đường đến Wembley vẫn còn rất dài. Họ vẫn còn chinh chiến ở Europa League, nhưng khi mà cái duyên đá cúp của Benitez không còn, hy vọng “The Blues” giành chiến thắng ở sân chơi hạng 2 Châu Âu này cũng chẳng sáng sủa hơn là bao.

Trước khi trận đấu với Brentford diễn ra, Benitez đã bày tỏ ước muốn được ở lại Chelsea mùa tới, và khẳng định nếu được dẫn dắt CLB trọn một mùa giải, ông có thể giúp Chelsea giành những danh hiệu. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra cho đến thời điểm này, Abramovich chắc chẳng dại gì mà chọn Benitez. Bị các CĐV ghét, không mang lại một bộ mặt tươi sáng hơn cho đội bóng, và cũng chẳng mang đến những chiến thắng, giờ đây, Benitez chỉ còn là một Vua “đá” cúp, “đá” bay những hy vọng còn sót lại của các CĐV Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X