Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez than phiền: Đội hình Chelsea mỏng hay chính sách mua bán có vấn đề?

Thứ Ba 29/01/2013 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người ta cứ tưởng rằng đội hình của Chelsea mạnh lắm, nhưng thực tế khi nhìn lại, không ít người phải giật mình khi rõ ràng lực lượng của The Blues chưa đủ dày để có thể cạnh tranh cho nhiều mặt trận.

Và Rafael Benitez nhìn ra điều đó. Dù đã tiêu rất nhiều tiền nhưng cái hào nhoáng của Chelsea chỉ hiện ra trên bể nổi, còn về chiều sâu thì The Blues thiếu hoàn toàn. Những đồng tiền của tỷ phú Roman Abramovich giàu có chỉ đủ để dát vàng cho 11 vị trí ở trên sân, còn trên băng ghế dự bị, Chelsea rất thiếu nhân sự. Hơn nữa, chính sách cho mượn để tích lũy kinh nghiệm đang trực tiếp làm hại đội chủ sân Stamford Bridge. Trong khi thành phần của họ chỉ có 35 cầu thủ từ đội 1 đến đội hình U21 (trong đó chỉ có 19 người thuộc đội hình chính thức), thì có tới... 22 cầu thủ đang thi đấu tại những đội bóng khác và hẹn ngày trở về. Quanh đi quẩn lại Chelsea cũng chỉ có từng đó cái tên và có rất ít sự thay thế cho một vị trí, không như Man City, đội bóng cũng nhiều tiền nhưng đầu tư dàn trải và có đội hình rất dày. Trong tay Rafa chỉ có Cech và Turnbull cho vị trí trong khung gỗ (Turnbull chơi rất tệ), hàng thủ dày hơn, dày nhất trong các tuyến của đội với 7 người có thể được tin tưởng. Lên đến hàng tiền vệ thì Chelsea thiếu thốn thực sự. Một đội bóng tham vọng như The Blues cần nhiều hơn những Lampard, Malouda (chuẩn bị bị thanh lý, cầu thủ người Pháp gần như không đóng góp gì cho đội bóng), Marin, Romeu (ra sân cực hạn chế và không chứng tỏ được năng lực), tóm lại chỉ có Hazard, Ramires, Oscar và Mata là 4 lựa chọn ưng ý nhất. Hàng tiền đạo của The Blues còn nghèo nàn hơn với chỉ 3 người là Torres, Ba và Moses, trong số này Moses chỉ ở dạng bùng nổ tùy trận, Torres thì thất vọng, Demba Ba suy cho cùng cũng chỉ vừa cập bến. Tóm lại là giật mình nhìn lại thì quyết định bán Sturridge của Chelsea lại là sai lầm? Có lẽ vậy, hãy nhìn cầu thủ trẻ người Anh tỏa sáng trong màu áo Liverpool.

Và hơn nữa, trong số 22 người mà Chelsea đang đem cho mượn có những cầu thủ giải quyết rất tốt những vấn đề ở thời điểm hiện tại của đội bóng, nhưng lại đang đi ... đá thuê. Rafa Benitez cố gắng để nói rằng Piazon và Essien không thể giúp gì cho thời điểm khó khăn của đội bóng, nhưng sự thật thì rõ mồn một. John Obi Mikel làm người ta nhớ Essien, còn khi Torres hay Ba chấn thương thì Benitez lấy ai ra để đá tiền đạo nếu không phải là Piazon? Nên nhớ rằng Moses không thể chơi tiền đạo cắm hiệu quả như Ba được. Lí do mà Chelsea cho nhiều cầu thủ đi theo dạng cho mượn như vậy thì vô số: cho mượn rồi bán đứt, đi tích lũy kinh nghiệm rồi cuối mùa sẽ về, quá trẻ hoặc gì đó nữa. Bây giờ thì Benitez kêu lực lượng mỏng? Đây là lỗi hệ thống xảy ra từ đầu với chiến lược chuyển nhượng tương đối sai lầm, thậm chí cả trên thị trường cầu thủ cho mượn. BLĐ Chelsea đã không tính tới một vấn đề cực đơn giản mang tên chấn thương. Hoặc CAN 2013 cũng vậy: Moses và Mikel đã trở về quê hương thực hiện nghĩa vụ quốc gia, còn Romeu thì trên bàn mổ. May mà Chelsea chấn thương ít, chứ chấn thương nhiều coi chừng chẳng lấy đâu ra người mà đá.

Benitez vẫn chưa hài lòng về chất lượng đội hình hiện tại.
Chelsea không hề thiếu cầu thủ, chỉ là họ đã có chính sách chuyển nhượng sai lầm

Nhìn vào đội ngũ mà Chelsea đem cho mượn có thể nhìn thấy những cái tên cực tiềm năng. Họ sẽ không phải sử dụng Turnbull mà vừa dùng vừa lo nếu Thibaut Courtois đang không ở Atletico Madrid. Jeffrey Bruma đang được đem cho mượn ở Hamburg thì thậm chí đã từng hít thở không khí đội 1, trong khi Patrick Van Aanholt thực sự là một tài năng cần được đôn lên cho đội hình chính, cả 2 cái tên này sẽ giúp đỡ nhiều cho hàng thủ. Hàng tiền vệ có Kevin De Bruyne, Michael Essien, Gael Kakuta và Josh McEachran đang đi "du đấu" ở Werder Bremen, Real Madrid, Vitesse Arnhem và Middlesbrough. Giả sử 4 cái tên này còn ở Stamford Bridge thì Benitez đỡ phải vắt kiệt sức của bộ ba Oscar, Hazard và Mata trên tất cả các mặt trận. BLĐ Chelsea đã không lường trước được Marin chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề, mà chủ quan cho mượn quá nhiều tiền vệ. Hàng chủ công cũng vậy khi 3 cái tên mong manh Torres, Ba và Moses hoàn toàn có thể yên tâm thi đấu nếu Thorgan Hazard, Romelu Lukaku và Lucas Piazon còn ở Stamford Bridge: lúc ấy, khi cần, lập tức Chelsea có người thay thế. Lukaku đang tỏa sáng ở West Brom, Piazon trong một vài trận ra sân thì gây ấn tượng mạnh, Thorgan Hazard được đánh giá là tài năng hơn cả ông anh.

Vì vậy, sự thật có phải rằng lực lượng của Chelsea mỏng không? Không. Sự thật là họ quá sai lầm khi cho mượn tới 22 cầu thủ để rồi vẫn than phiền là đội hình thiếu chất lượng. Những đội bóng còn lại của Premier League cho mượn rất ít người, nhiều nhất sau Chelsea chỉ có Arsenal với 12 người, hầu hết ở đội hình trẻ. Còn những đội bóng lớn khác như Man Utd (10), Man City (6), Liverpool (5), ... đều tính toán kĩ lưỡng khi cho mượn cầu thủ. Còn Chelsea, hình như hứng lên là họ cho mượn. Nếu thi đấu đến chung kết FA Cup và Europa League, cả mùa này Chelsea sẽ có 70 trận trên tất cả các giải đấu. 70 trận cho 19 người trong đội 1, không ngoa nếu nói rằng Chelsea 80% sẽ trắng tay trong mùa giải này bởi lực lượng đội hình chính không cho phép.

Vậy giải pháp? Benitez không cần mua thêm người nữa, chỉ cần đợi đến hết mùa giải này, gọi cầu thủ đang đem cho mượn về là mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Căn bản là đến lúc hết mùa giải thì ông có còn trụ được ở Stamford Bridge không...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X