Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafael Benitez "bật đèn xanh" cho Roman Abramovich

Thứ Ba 06/03/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo bản tin sáng nay của tờ The Sun, Rafael Benitez vừa lên tiếng "bật đèn xanh" cho chủ tịch Roman Abramovich.

Sau khi sa thải Andre Villas Boas, Roman Abramovich liền bổ nhiệm trợ lý HLV Di Matteo lên tiếp quản đội bóng. Song, về lâu về dài, Chelsea vẫn phải tìm một thuyền trưởng đủ đức đủ tài để tiếp tục chèo kéo đội bóng trong mùa giải sau. Hiện có rất nhiều ứng viên nổi lên, tuy nhiên, cựu HLV trưởng Liverpool Rafael Benitez được giới qua sát đánh giá thuộc dạng "tiềm năng" nhất.

Rafael Benitez

Mặc dù ban đầu, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này có vẻ lưỡng lự và bóng gió về khả năng sẽ không tiếp quản Chelsea thay Villas  Boas. Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ The Sun ngày hôm nay, Benitez có vẻ như đã đổi ý và vừa lên tiếng "tỏ tình" với chủ tịch Roman (dù mới chỉ nói bóng gió - PV): "Với tư cách là một nhà cầm quân dầy dạn kinh nghiệm tại đấu trường Champions League, tôi đã sẵn sàng chờ đợi một lời đề nghị".

"Trên thực tế, không nhiều HLV giành được hàng tá những danh hiệu tại những đội bóng ở 3 đất nước khác nhau và tôi là một trong số ít ỏi đó. Hiện tại, tôi đang rất rảnh rang và tôi nhận thấy mình không nên phí hoài thời gian như vậy nữa. Tôi muốn dẫn dắt một đội bóng có tham vọng vô địch. Tôi đã sẵn sàng cho việc lên kế hoạch và các dự án cải tổ đội bóng cho riêng mình. Tôi chỉ còn đợi một lời đề nghị".

Trên thực tế, ngồi vào chiếc ghế nóng của Chelsea lúc này quả thực cực kỳ nguy hiểm, bởi áp lực đặt lên đôi vai của HLV sẽ rất lớn. Song, nhận định về vấn đề này, Benitez cho rằng: "Áp lực là điều tất yếu, nhất là khi dẫn dắt một đội bóng lớn. Nếu đội bóng chỉ cần thua hai hoặc ba trận, áp lực khủng khiếp sẽ xuất hiện. Tôi đã xác định trước được điều này".

Còn về phần Fernando Torres - cầu thủ được nhận định sẽ là chiếc cầu nối đưa Benitez về Stamford Bridge, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này cho biết: "Torres là một tiền đạo hàng đầu thế giới. Tôi tin cậu ấy sẽ tìm lại được bản năng sát thủ như thời chúng tôi còn hợp tác trong máu áo Liverpool".

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X