Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez vẫn nói cứng dù thua Chelsea

Thứ Hai 05/10/2009 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-2 trước kình địch tối qua không khiến chiến lược gia của Liverpool mất niềm tin.

Thất bại trên sân Stamford Bridge tối qua là trận thua thứ 3 từ đầu mùa của Liverpool ở giải Ngoại hạng. Nó nhiều hơn tổng số của cả mùa trước (hai thất bại). Trong hơn 40 năm qua ở giải vô địch quốc gia Anh, chưa đội nào giành chức vô địch sau khi thua 3 trong 8 trận đầu tiên.

Benitez tuy vậy vẫn hết sức bình thản. "Màn trình diễn của chúng tôi lần này không tồi chút nào, nhất là khi đối chọi với một đội bóng mạnh như Chlsea. Chúng tôi đã nỗ lực và chơi khá hay ở một vài thời điểm", ông nói.

"Hệ thống phòng thủ vận hành đủ tốt để gây trở ngại cho Chelsea, đó là lý do vì sao họ không có nhiều cơ hội. Nhưng ngược lại, chúng tôi cũng không mấy khi áp sát được khung thành đối diện, và điều đó có nghĩa là Chelsea cũng là một đối thủ khó chịu".

 

Chơi giằng co suốt hiệp một và gần nửa đầu hiệp hai, Liverpool bất ngờ dính bàn thua đầu tiên phút 60, nguyên nhân là từ pha để mất bóng của Javier Mascherano.

"Trong một trận đấu lớn, nếu bạn mắc sai lầm, đối phương có thể sẽ ghi bàn. Và đó là điều chúng tôi phải trải qua", chiến lược gia người Tây Ban Nha phân tích. "Sau bàn thắng của Chelsea, trận đấu cởi mở hơn đôi chút và chúng tôi đã có một vài cơ hội. Nếu muốn tìm lại thế cân bằng, bạn phải tận dụng được những cơ hội đó, nhưng chúng tôi đã không làm được".

"Riêng về Mascherano, tôi không có gì để chê trách cậu ấy cả. Đó là một lỗi lầm, nhưng tôi hài lòng với hiệu ứng mà đội tạo ra. Chúng tôi đã chơi tốt trong khoảng 90% thời gian trận đấu".

Về tương lai của Liverpool ở cuộc đua Ngoại hạng Anh năm nay, dù đang ở thế yếu nhất so với Chelsea, MU và Arsenal, Benitez vẫn hết sức lạc quan. "Đây là một cuộc đua đường trường. Chelsea đang rất mạnh, nhưng chúng tôi sẽ cố bám sát và chờ xem điều gì xảy ra ở tháng 4, tháng 5 năm sau".

"Năm nay, các đội bóng hàng đầu sẽ mất nhiều điểm. Điều đó có thể xảy ra không chỉ khi gặp đối thủ cùng nhóm Tứ đại gia mà với cả những đội bóng khác nữa. Vì vậy, điều quan trọng là phải cố gắng, cải thiện mình và chơi tốt hơn mỗi tuần. Chúng tôi không thể cứ nghĩ mãi về ba thất bại vừa qua".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X