Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez tự tin sẽ tái thiết thành công Chelsea bằng... iPad

Thứ Ba 27/11/2012 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Một số HLV trên thế giới thích dùng bảng trắng và bút dạ, trong khi một số khác sử dụng bảng nam châm và các viên màu hình tròn để bố trí và minh họa chiến thuật của đội bóng, thì có 1 HLV đứng ra ngoài tất cả. Ông là Rafa Benitez, và thứ ông dùng chính là một chiếc iPad cộng với một app do chính ông hợp tác sản xuất.

Phương pháp công nghệ cao và rất sành điệu này giúp ích rất nhiều cho Benitez khi phải chuyển tải thông điệp đến toàn đội có nhiều cầu thủ đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đây là một phần mềm được thiết kế riêng cho các HLV bóng đá, tên là Globall Coach. Rafa Benitez chính là người hỗ trợ về chuyên môn để các chuyên gia Công nghệ thông tin tạo ra app này. Nó được bán với 3 phiên bản, Rút gọn dành cho trường học và các giải bóng đá phủi, giá 5 bảng, Đầy đủ dành cho những giải đấu nghiệp dư và Nâng cao dành cho những đội bóng chuyên nghiệp. Bản Nâng cao có giá tới 300 bảng. Giao diện của phần mềm nhìn giống như là một game quản lí bóng đá lỗi thời, nhưng nó giúp cho các HLV có thể sắp xếp đội hình và thử nghiệm những chiến thuật mà không cần phải thực sự cho các cầu thủ đá thật. App này còn có thể tự động phân tích chiến thuật của một trận đấu sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chỉ ra chỗ nào sai và cần cải thiện.

Đây là vũ khí mới của Benitez dùng cho Chelsea với mong muốn đánh bại tất cả các đội khác
Đây là vũ khí mới của Benitez dùng cho Chelsea với mong muốn đánh bại tất cả các đội khác

HLV người TBN của Chelsea hẳn là đã có rất nhiều thời gian để suy nghĩ và phát triển phần mềm này, sau khi ông đã không huấn luyện một đội bóng nào trong suốt 2 năm vừa qua. Phát biểu về công trình này, Benitez cho biết: “Rất nhiều người có iPad, nhưng tôi chưa từng thấy cái gì giống thế này cả. Nhiều người khác thì có máy tính để bàn hoặc laptop, ở đó bạn có thể làm rất nhiều thứ, nhưng bạn không thể vác nó đến sân bóng và cầm nó để chỉ đạo được, thế nên công nghệ này có thể thay đổi mọi thứ. Tôi đã luôn mơ về một thứ như thế này từ lâu, từ khi còn là 1 HLV trẻ. Hồi đó tôi đã phải dành ra hàng giờ đồng hồ để xem băng hình các trận đấu và phân tích về các yếu tố trong đó, sau đó lại phải dành ra khoảng 5 tiếng để cắt ghép và chuẩn bị băng hình cho các cầu thủ xem, rất mệt mỏi. Với app này, tôi cũng có thể làm những điều y hệt thế với khoảng thời gian bằng 1 phần 5. Một vấn đề nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng một đội bóng có nhiều cầu thủ đến từ khắp nơi trên thế giới. Đôi khi thật khó để truyền đạt một cái gì đó nếu không có một người phiên dịch đi kè kè bên cạnh, điều đó rất bất tiện. Giờ đây bạn chỉ cần chìa cái này ra cho họ thấy và thao tác trên màn hình là đủ để hiểu, rất trực quan”.

Để xem, dành ra 2 năm phát triển và giờ đây sở hữu công nghệ độc nhất vô nhị tại châu Âu này, Benitez sẽ dùng nó để cứu vớt mùa giải của Chelsea như thế nào, hay lại thua kém hết các HLV truyền thống đây.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X