Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez tự tin sẽ làm Chelsea hồi sinh

Thứ Sáu 23/11/2012 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vừa cập bến Stamford Bridge chưa lâu, thậm chí chưa cầm quân trận nào, nhưng HLV tạm quyền Rafael Benitez hết sức tự tin vào khả năng cùng với Chelsea đạt được những danh hiệu, đồng thời tin tưởng vào việc sẽ một tay đem lại kết quả khả quan hơn cho đội bóng sau chuỗi thành tích bết bát trong thời gian gần đây.


Cựu HLV của Valencia, Liverpool và Inter Milan sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng mà Roberto Di Matteo bỏ lại từ nay đến hết mùa giải 2012-2013. Nếu thuyết phục được BLĐ và nhất là chủ tịch Roman Abramovich, Benitez sẽ được kí hợp đồng chính thức và sẽ được trao quyền hành trong thời gian lâu dài. Tuy nhiên phải khẳng định rằng giữ được chiếc ghế ở CLB nhà giàu này thực sự là rất khó khăn, khi RDM đã bị sa thải chỉ sau khoảng 3 tuần thi đấu sa sút. Roman Abramovich có thể coi là người "máu lạnh" trong việc tìm người ngồi trên băng ghế chỉ đạo: trong suốt thời gian nắm Chelsea, ông đã thâu nạp và sa thải trên dưới 10 cái tên có số má trong làng bóng đá thế giới. Nên nhớ, Di Matteo vừa đưa Chelsea đến với danh hiệu cao quý Champions League mà chủ tịch lắm tiền nhiều của người Nga khao khát bao lâu nay, nhưng cũng không thể nhận được 100% sự tin tưởng. Còn Benitez, ông chỉ là giải pháp tình thế trước khi BLĐ Chelsea ngồi vào bàn đàm phán với Josep Guardiola. Vì vậy, muốn được giữ lại, màn trình diễn của Rafa phải thực sự thuyết phục và nhất thiết ông phải đưa về sân Stamford Bridge ít nhất một danh hiệu nếu không muốn bị đá ra ngoài đường chỉ sau 6 tháng cầm quân như thời nắm đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Thua Juventus 0-3 tại Champions League, Di Matteo không thể giữ được cương vị mình đang nắm giữ. Có thể nói, ông chủ người Nga đang khá mất kiên nhẫn và chỉ cần vài trận, Benitez không thể hiện thành công, lập tức ông sẽ mất việc. Như một động thái xoa dịu "cấp trên", mới đây HLV người Tây Ban Nha đã đăng đàn thể hiện sự quyết tâm đạt được những danh hiệu của mình. Ông ca ngợi Chelsea là một đội bóng lớn, và mục tiêu duy nhất của Benitez là những chiếc cúp.

"Tôi đang ở đây vì tôi đã thể hiện sự khát khao được cống hiến cho một đội bóng lớn trong một khoảng thời gian dài, một đội bóng cho tôi cơ hội để chiến đấu vì các danh hiệu." - Benitez phát biểu - " Tôi không quan tâm đến việc gần đây đội bóng đã thi đấu như thế nào. Tôi đã có được công việc trên chiếc ghế huấn luyện của Chelsea, và đang ở đây với trái tim đầy khát khao đạt được những chiếc cúp như chưa bao giờ khát khao đến thế." - HLV người Tây Ban Nha tiếp tục với những lời lẽ có tính vừa quyết tâm, vừa mềm dẻo xoa dịu các cấp lãnh đạo.

Rafa Benitez
Rafa Benitez đang đối mặt với một núi khó khăn khi quyết định ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge

Ngoài ra, rất khôn khéo, vị HLV này còn phủ nhận việc không tôn trọng Chelsea trong khoảng thời gian cầm quân tại Liverpool, và khẳng định sự chiến đấu với The Blues ngày trước chỉ xảy ra trên sân cỏ, còn trong thâm tâm ông luôn coi trọng đội bóng này:" Ngày trước, gặp Chelsea ở Champions League, tôi chỉ muốn chiến đấu để chiến thắng như một công việc tất yếu của một vị HLV, bởi chiến thắng là món quà không thể tuyệt vời hơn cho các CĐV nhà. Tôi không thấy mình thể hiện bất kì sự thiếu tôn trọng nào. Khi cầm quân tại Liverpool, tôi chỉ làm hết sức vì đội bóng của mình mà thôi, và trong thâm tâm, tôi luôn coi Chelsea là một đội bóng lớn mạnh." - Benitez phát biểu.

Về Di Matteo, HLV người Tây Ban Nha cũng cho biết quan điểm của riêng mình:" Di Matteo làm tốt công việc của mình, nhưng vẫn không thể giữ được chiếc ghế HLV vì không thể giành chiến thắng. Mọi thứ hết sức đơn giản. Thắng thì được đảm bảo tương lai, thắng nhiều trận sẽ giành được chức vô địch. Nên nhớ chúng tôi đang chiến đấu tại 5 đấu trường. Đó là 5 cơ hội để thực hiện tốt nhất công việc mà BLĐ giao phó."

Thực chất, Abramovich đem Benitez về Stamford Bridge với một mong muốn duy nhất: làm hồi sinh Fernando Torres. Về tiền đạo người đồng hương, HLV này phát biểu:" Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp, đẳng cấp thế giới với thái độ thi đấu tuyệt vời. Với đội hình và BHL như hiện tại, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ ngay lập tức có được những thành công". 

Thể hiện sự tự tin rất rõ rệt, mong rằng Benitez sẽ thành công như thời ở Liverpool chứ không biến Chelsea thành một "Inter thứ 2", một thất bại trong sự nghiệp cầm quân của mình. Thực chất, năng lực của ông đang bị đánh một dấu hỏi lớn và các CĐV The Blues không hài lòng với việc Abramovich sa thải Di Matteo và bổ nhiệm Rafa Benitez. Muốn thuyết phục được cả BLĐ, cả các CĐV, Benitez không có quyền thử nghiệm hay bắt họ đợi một thời gian để ông thích nghi: tất cả đều đang đợi Chelsea trở lại, ngay lập tức, không chậm trễ. Khó đấy, Benitez.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X