Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez ra sức bảo vệ "trò cưng" Torres

Thứ Hai 26/11/2012 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Họ từng có quãng thời gian hợp tác vô cùng tốt đẹp ở Liverpool và nay, dòng đời xô đẩy giúp họ được tái ngộ ở Chelsea. Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi vừa lên nắm quyền The Blues, chiến lược gia người TBN đã hết mình bảo vệ cậu học trò đồng hương.

Chính Benitez đưa Torres đến nước Anh vào mùa hè năm 2007 và biến El Nino thành chân sút hàng đầu Premier League nên nói gì thì nói, Torres mang ơn Benitez khá nhiều dù rằng không thể phủ nhận, lúc gia nhập The Kop, anh đã được thừa nhận là một sát thủ bẩm sinh, tiềm ẩn nhiều tố chất của một ngôi sao lớn trong tương lai (thực tế, thành tích ghi bàn của Torres được cải thiện đáng kể sau khi khoác áo Liverpool). Năm 2010, Benitez rời khỏi vùng Merseyside và hơn một năm sau, Torres nối gót với điểm đến là Chelsea bằng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử làng bóng đá đảo quốc sương mù. Tuy nhiên, thật sự, chẳng hiểu có phải do chỉ một mình Benitez biết cách khai thác hết điểm mạnh của Torres mà phong độ của tiền đạo 28 tuổi ngày một đi xuống kể từ ngày không còn được Benitez dẫn dắt. Sự thất vọng dành cho El Nino không ngừng tăng dần theo thời gian và phong độ kém cỏi của Torres là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Di Matteo mất ghế, mở đường cho Benitez lên cầm quyền tạm thời ở Stamford Bridge. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, nhờ Torres mà nhà cầm quân đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao và gần 2 năm qua rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị Inter Milan sa thải mới được chủ tịch Roman Abramovich trao trọn niềm tin (chứ nói thực, vào thời điểm này, thiếu gì HLV giỏi "rảnh rỗi" có thể dẫn dắt Chelsea) bởi vị tỷ phú người Nga vẫn hy vọng có một ngày Torres sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao nên Benitez đích thị là người phù hợp nhất có khả năng làm hồi sinh "sát thủ tóc vàng".

Torres chưa thể trở lại chính mình dù đã được làm việc cùng thầy cũ Benitez
Liệu Torres có thể hồi sinh ở Chelsea hay không vẫn là một ẩn số to đùng

Tuy nhiên, có lẽ do vừa được gặp lại chưa lâu cộng thêm đối thủ Man City quá rắn mặt, Torres chẳng thể làm được gì nhiều chứ chưa cần đề cập đến chuyện "nổ súng" trong lần ra mắt The Blues của ông thầy yêu quý. Song Benitez không cảm thấy phiền muộn mà trái lại còn yêu cầu mọi người cần phải có cái nhìn cảm thông cũng như giúp đỡ Torres hết mình để giúp anh mau chóng lấy lại hình ảnh đích thực: "Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Torres đã nỗ lực đến như thế nào trong trận vừa rồi. Cậu ấy đã có một cơ hội tốt nhưng bỏ lỡ. Nhưng tôi nghĩ, toàn đội cần hỗ trợ Torres hết mình bằng cách tạo ra cho Torres thật nhiều cơ hội ngon ăn thì tất yếu, cậu ấy sẽ ghi bàn đều đặn như ngày nào. Bạn không thể bắt một trung phong cắm như Torres phải tự tìm kiếm cơ hội, do đó những gương mặt hiện tại của Chelsea phải cố gắng mang lại thật nhiều những đường chuyền thật thuận lợi cho Torres. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng, tôi đang có ý định xây dựng lối chơi xung quanh Torres. Hiện giờ, cần phải thừa nhận, Torres vẫn là sự lựa chọn số 1 cho hàng công. Nếu trọng trách đó rơi vào tay Moses hay Sturridge thì công việc của những người khác cũng không có gì thay đổi. Chelsea cần phải tạo ra một phong cách riêng, một lối chơi tấn công hiệu quả và hệ thống phòng ngự chắc chắn. Đó là những thứ không được phép thay đổi còn nếu muốn thành công thì chẳng còn cách nào khác, đội bóng cần phải biết ghi bàn, biết tận dụng cơ hội, dựa trên những cái tên chất lượng, đẳng cấp trong đội hình".

Và Benitez nhìn về phía trước với ánh mắt đấy lạc quan: "Tôi luôn tin Torrres rồi sẽ trở lại thời kỳ đỉnh cao. Mấy ngày làm việc vừa qua ở Chelsea, tôi đã nhìn thấy hết quyết tâm, khao khát, độ tập trung của những cầu thủ. Tôi không coi trận hoà với Man City là nỗi thất vọng bởi thử hỏi, ở Premier League hiện nay, có mấy đội dám mạnh hơn họ. Đừng quên Man City đang là nhà ĐKVĐ và chưa thua trận nào từ đầu mùa. Một khi Chelsea khắc phục được điểm yếu trong chuyện triển khai tấn công (nhanh hơn, đơn giản hơn mà hiệu quả), kiểm soát trận đấu tốt hơn thì sớm muộn Cheléa sẽ tạo ra nhiều cơ hội và chuyển hoá thành bàn thắng".

Kể ra, Benitez không sai vì một cầu thủ đá trung phong mà không được cung cấp "đạn dược" thì lấy gì để "bắn". Song nếu anh chàng đó toàn bắn trượt, bắn hỏng, phí công sức của đồng đội thì ông sẽ xử lý ra sao. Hãy cũng chờ xem. Nhưng Benitez mà thất bại trong kế hoạch vực dậy Torres thì coi như, ông đã tự thu hẹp cánh cửa trở thành HLV chính thức của Chelsea.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X