Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez quyết đấu với Liverpool: Giữa tình yêu và cuộc sống

Chủ Nhật 21/04/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafa Benitez mới đây đã nói một ngày nào đó ông sẽ trở lại Liverpool. Điều đó cho thấy vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn rất nặng nợ tình cảm với đội bóng vùng Merseyside, nhưng đêm nay ông sẽ đứng bên kia chiến tuyến để chống lại The Kop.

Rafa Benitez không phải một chiến lược gia vô danh trước khi tới Liverpool, ông đã tạo dựng tên tuổi của mình nhờ thành công cùng Valencia. Tuy nhiên, Anfield mới là mảnh đất lành thực sự của Rafa khi đối bóng này đã đưa Benitez lên một tầm cao mới và được nhiều người biết đến. 6 năm Benitez gắn bó cùng Liverpool là quãng thời gian tươi đẹp mà đỉnh cao nhất là chiến thắng tại Champions League 2004/05.

Benitez đã có những người tháng tươi đẹp tại Liverpool
Benitez đã có những người tháng tươi đẹp tại Liverpool

Ở phòng truyền thống của Liverpool đã có một góc lưu giữ những hình ảnh chiến thắng của đội bóng này với vị trí ở chính giữa là của Benitez. Điều đó đủ đây, đối với CLB giàu thành tích thứ nhì của xứ sương mù, họ đã xếp Benitez vào hàng các chiến lược gia huyền thoại, dù rằng ông chỉ gắn bó với đội bóng này có 6 năm, một quãng thời gian cũng chưa phải là dài.

Điểm đen duy nhất trong mối quan hệ giữa Benitez và The Kop là ở mùa giải cuối cùng của vị chiến lược người Tây Ban Nha tại Anfield, đội bóng đã không thi đấu thành công và chẳng thể có được suất tham dự Champions Leauge. Điều đó khiến Benitez bị sa thải, dù ông cũng nhanh chóng kiếm được việc tại Inter, nhưng việc ra đi trong tư thế kẻ cúi đầu cũng không phải điều dễ chấp nhận.

Nhưng xét cho cùng, việc bị sa thải với các HLV cũng là điều bình thường, trong bóng đá cũng chứng kiến không ít cảnh ly tan, tới hợp của nhiều chiến lược gia với các CLB. Huống chi các ông chủ của Liverpool giờ cũng đã là những con người khác, nên cũng chẳng có lý do gì để Benitez còn ngại ngùng khi nói về Liverpool, bởi đơn giản, ở nơi này với ông giờ chỉ còn lại tình yêu.

Khi Benitez mới dẫn dắt Chelsea, không ít cổ động viên của đội bóng này đòi hỏi ông phải xin lỗi vì những lời phát ngôn coi thường đội bóng này khi còn dẫn dắt Liverpool. Nhưng Benitez đã không làm như vậy, ông tôn trọng quá khứ, tôn trọng Liverpool và không xem đó là vấn đề phải cần quan tâm bất chấp sự từ chối của Benitez khiến ông phải đương đầu với sự phản đối mạnh mẽ từ nhiều CĐV The Blues.

Tình yêu của Benitez với Liverpool vẫn rất lớn. Minh chứng rõ nét cho điều đó là mới đây ông khẳng định một ngày nào đó sẽ trở lại Anfield. Chắc chắn, nếu Benitez trở lại ông vẫn được CĐV nhiệt liệt chào đón, bởi những con người này đã cực lực phản đối việc BLĐ cũ của đội bóng này sa thải Benitez và bởi những gì tuyệt vời mà Benitez mang lại cho Liverpool vẫn còn trong tim mọi người.

Nhưng điều đáng buồn là đêm nay Benitez sẽ chỉ đạo Chelsea để chống lại Liverpool trong một trận cầu mà cả hai đội đều cần 3 điểm. Liverpool cần chiến thắng để áp sát Everto, hiện tại Everton đang có 56 điểm, hơn Liverpool 6 điểm. Nếu có 3 điểm từ trận này, khoảng cách sẽ được rút ngắn xuống còn bằng 1 trận thắng và sắp tới sẽ vẫn còn trận derby vùng Merseyside nên hy vọng vượt Everton vẫn còn nếu đêm nay Liverpool thắng.

Vị trí của Everton đang có sẽ được dự Europa League mùa sau. Vị trí thứ 6 tại Premier League cũng là cánh cửa duy nhất đối với Liverpool tới cúp châu Âu mùa tới nên họ cũng đang rất quyết tâm. Trong khi đó, 3 điểm cũng là lẽ sống với Chelsea, đội bóng này vừa bị Arsenal cướp vị trí thứ 3 sau khi họ chiến thắng Fulham, rõ ràng Chelsea cần 3 điểm để tiếp tục duy trì sự có mặt trong tốp 4.

Lịch thi đấu trước mắt của Chelsea khá dày đặc và cũng nhiều đối thủ khó khăn, nên đội bóng này cũng cần hạ gục Liverpool. Điều đáng nói, kẻ thất bại ở cuộc chiến đêm nay cũng sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn cho việc chinh phục các mục tiêu sắp tới, chính vì thế sẽ là một đại chiến thực sự vào đêm nay.

Benitez dù vẫn khẳng định sẽ rời Chelsea vào cuối mùa, nhưng với cương vị là thuyền trưởng của Chelsea, ông vẫn phải giúp đội bóng này tiến lên trong tất cả các mặt trận. Do đó, đêm nay dù có thể trái tim Benitez cảm thấy nhói đau nếu Liverpool thua cuộc, nhưng vì sự chuyên nghiệp, vì cuộc sống trước mắt Benitez vẫn phải chỉ đạo Chelsea tiến lên.

Bất biết kết quả của trận đấu giữa Chelsea và Liverpool đêm nay thế nào thì có một điều chắc chắn rằng đêm nay Benitez vẫn sẽ cảm thấy buồn.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X