Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez ở Chelsea: Cùng lắm thì... biến

Thứ Năm 31/01/2013 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa có HLV nào phải chịu đựng nhiều khó khăn ở Premier League mùa này như Benitez. Dường như ông đã phải nhẫn nhịn quá nhiều. Nhưng nếu nhịn hết nổi, cùng lắm thì ông… biến.

Có lẽ đây là lần đầu tiên ông chủ Roman Abramovich suy nghĩ một cách thực tế nhất khi ông đã gạch bỏ khả năng đoạt chức Vô địch Premier League 2012/13 của Chelsea. Nhưng sự thực tế đó lại đến cùng với một chỉ thị đầy tính áp đặt khác khi Abramovich ra tối hậu thư cho Benitez là phải đưa Chelsea lọt vào Top 4, bằng không thì HLV người TBN phải biến khỏi Stamford Bridge.

Benitez vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp bất chấp mọi thứ ở Chelsea đang chống lại ông
Benitez vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp bất chấp mọi thứ ở Chelsea đang chống lại ông

Thật ra, lọt vào Top 4 là mục tiêu dễ thở với Benitez lúc này. Hai suất trong Top 4 có thể nói đã chắc chắn thuộc về Man Utd và Man City. Hai suất còn lại, trong số các ứng viên như Liverpool; Everton; Swansea; Tottenham; Arsenal, rõ ràng Chelsea nổi trội nhất cả về nhân lực lẫn vị thế. Giao chỉ tiêu Top 4 cho Benitez lúc này không khác gì trò đùa. Áp lực đoạt danh hiệu mới đáng nói, áp lực suất dự Champions League với Benitez coi như không tồn tại.

Nhưng cũng có thể, Abramovich đưa ra tối hậu thư đó cũng nhằm để Benitez không phải chịu áp lực gì và vì thế, ông sẽ đưa Chelsea đến với những thành tích đáng kể hơn? Nhưng nói gì thì nói, điều nực cười ở đây là Benitez vẫn chỉ là một HLV tạm quyền. Cương vị của ông tại Chelsea, trên thực tế, chỉ tồn tại đến hết mùa bóng mà thôi. Đến tháng 6 tới, khi mọi thứ đã ngã ngũ, lúc đó thành tích cuối cùng của Chelsea mới quyết định Benitez phải đi hay được ở lại? Thế thì ra tối hậu thư như kiểu Abramovich để làm gì?

Abramovich thật ra vẫn nuôi tham vọng đưa HLV của Everton, David Moyes về Chelsea , nhất là khi Pep Guardiola đã chọn Bayern Munich. Ông đang muốn Chelsea “trở về bản thể Anh” khi lần đầu tiên bổ nhiệm một HLV là người thuộc Liên hiệp Anh. Hơn nữa, phần nào Moyes đang cho thấy ông là một phiên bản trẻ của Sir Alex Ferguson. Kiếm được một người như thế còn gì hài lòng hơn?

Nhưng xét trên khía cạnh con người, Benitez rõ ràng đang rất tội nghiệp. Bị CĐV Chelsea ghẻ lạnh; làm việc trong tư thế tạm thời nhưng áp lực thì lại quá lớn, Benitez giống như chỗ để xả mọi bế tắc của Chelsea thì đúng hơn là một người HLV thực thụ. Có thể nói, Benitez ít nhận được sự tôn trọng đúng như ông cần nhận được. Nhưng sự chuyên nghiệp trong ông vẫn không thể nào bị ảnh hưởng bởi những điều nhỏ nhặt ấy. Benitez khẳng định “Chúng tôi vẫn còn cúp FA, Europa League và chắc chắn sẽ phải kết thúc mùa giải ở Top 4 Premier League ”. Tự ông đã xác định được mục tiêu. Vậy thì cần gì thêm một tối hậu thư của ông chủ người Nga nữa.

Ở thế của Benitez lúc này, Abramovich nên chăng không nên “ép người thái quá”. Đúng là Benitez cũng chỉ như người bình thường, cần một việc làm, nhất là công việc ông yêu thích. Nhưng Abramovich cũng nên nhớ, Benitez tự biết giá trị của mình và tình thế của mình tại Chelsea. Ông cũng chẳng đợi đến lúc Abramovich “sa thải” chỉ vì một tối hậu thư vớ vẩn nào đó. Có tên, có danh hiệu, có tài như ông, cùng lắm thì… biến. Việc ấy đâu có gì là nặng nề như Abramovich nghĩ bấy lâu nay?

Chelsea một lần bật khỏi Top 4

Trong kỷ nguyên Abramovich, Chelsea mới chỉ 1 lần bị đánh bật khỏi Top 4 Premier League. Ngoại lệ duy nhất tính đến thời điểm này là mùa giải 2011/12 khi The Blues chỉ có được vị trí thứ 6. Còn lại, Chelsea - Abramovich đã 3 lần vô địch, 4 lần làm Á quân và 1 lần xếp thứ 3 giải đấu cao nhất nước Anh.

Anh Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X