Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez: “Một suất tham dự Champions League vẫn là ưu tiên hàng đầu của Chelsea”

Thứ Hai 18/02/2013 00:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chelsea vừa có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Brentford, qua đó chính thức ghi tên vào vòng 5 FA Cup. Dù vậy, HLV Rafa Benitez vẫn tỏ ra rất khiêm tốn, và ông khẳng định mục tiêu hàng đầu của The Blues lúc này là có được một suất tham dự Champions League mùa giải năm sau.

Phát biểu sau trận đấu với Brentford, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Ưu tiên số một của chúng tôi vẫn là một suất tham dự Champions League vào mùa giải năm sau. Tuy nhiên, Chelsea cũng sẽ cố gắng tiến sâu ở một số giải đấu khác”.

“Tôi vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến khi mùa giải năm nay kết thúc. Thật hạnh phúc khi được làm việc với CLB và những cầu thủ ở nơi đây. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp Chelsea dành nhiều chiến thắng nhất có thể, và chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai gần”.



Benitez
HLV Rafa Benitez

Đây có thể xem là mục tiêu thiết thực nhất của Chelsea lúc này, bởi dù có bảo vệ ngôi vương tại FA Cup hay dành chức vô địch Europa League mà văng ra khỏi top 4 tại Premier League thì họ cũng không thể góp mặt ở Champions League mùa giải năm sau. Còn nhớ ở mùa bóng năm ngoái, Chelsea đã không thể lọt vào top 4, và chỉ có chức vô địch tại Champions League 2011/12 mới giúp họ có suất chơi tại cúp châu Âu mùa giải năm nay. Thế nhưng, sau khi bị loại sau vòng bảng Champions League 2012/13, thì cánh cửa duy nhất để giúp The Blues góp mặt ở giải đấu cao nhất cấp CLB tại châu Âu năm sau chính là một vị trí trong top 4 Premier League khi mùa giải kết thúc. Chelsea hiện đang xếp thứ 3, sau 2 đội bóng thành Manchester, với số điểm 49. Dù vậy, họ vẫn phải hết sức cẩn thận, bởi Premier League 2012/13 vẫn còn đến 12 vòng đấu, và chỉ cần mất đi sự tập trung, HLV Benitez và các học trò sẽ phải trả giá đắt.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X