Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez: “Mata chính là Zola mới của Chelsea”

Thứ Tư 17/04/2013 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Dù Chelsea không có được mùa giải thành công, nhưng đối với riêng cá nhân Juan Mata lại hoàn toàn khác. Mata đang thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở The Blues, và điều đó gợi cho HLV Rafa Benitez hình ảnh của huyền thoại Gianfranco Zola khi còn chơi bóng tại Chelsea.

Mùa giải 2012/13 vẫn chưa kết thúc, song Juan Mata đang có được một thành tích đáng nể. 52 trận trên tất cả các đấu trường, 18 bàn thắng cùng 24 đường kiến tạo thành bàn. Chừng đó đủ để nói lên tầm quan trọng của Mata đối với hệ thống vận hành của The Blues. Chứng kiến cậu học trò thi đấu, HLV Rafa Benitez lại nhớ lại hình ảnh một huyền thoại của Stamford Bridge, đó chính là Gianfranco Zola, người cũng đã để lại dấu ấn rất sâu đậm cho NHM tại Chelsea.



Liệu Mata và các đồng đội có thể có được 3 điểm đêm nay
Mata, Zola mới của Chelsea

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “Nếu bạn nhìn lại toàn bộ mùa giải năm nay, và phân tích màn trình diễn của Mata, anh ấy rất giống với hình ảnh của Zola ngày nào. Mata luôn chơi bóng đều đặn mỗi tuần 2 trận, duy trì điều đó trong suốt cả tháng và anh ấy vẫn làm rất tốt. Mata là một cầu thủ tuyệt vời và những con số thống kê của anh ấy thật ấn tượng”.

“Mata gợi cho tôi nhớ lại hình ảnh của Gianfranco Zola khi anh ấy còn thi đấu cho Chelsea. Zola luôn chơi bóng thông minh, xuất hiện đều đặn trước bộ đôi trung vệ đối phương và là chìa khóa dẫn đến chiến thắng cho Chelsea”.

HLV Rafa Benitez nói thêm: “Giống như Zola, Mata cũng không có được một thể hình tốt, song bù lại họ lại có sự khéo léo và thông minh. Mata luôn tìm kiếm được những khoảng trống, tung ra những đường chuyền chất lượng vào vòng cấm, cậu ấy có một nhãn quan thật tuyệt vời. Thật không dễ dàng gì để sở hữu được những kĩ năng như vậy. Đó chính là lý do vì sao mà mức giá của những ngôi sao như Zola hay Mata trên TTCN là rất đắt – những mẫu cầu thủ rất khó tìm”.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X