Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez lên tiếng bào chữa việc "tự tay vả miệng"

Thứ Sáu 23/11/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người TBN cho rằng những lời nói những sự chỉ trích mà ông giành cho Chelsea trước kia là việc mà bất kì HLV nào ở vị trí của ông (dẫn dắt Liverpool) đều sẽ làm. Và vì thế, ông chẳng có gì phải hối hận với quyết định về với Chelsea bất chấp việc CĐV nơi đây đang dồ dại phản đối.

Ngay sau khi Di Matteo chính thức bị sa thải, Chelsea đã tìm được người thay thế vị chiến lược gia người Ý, đó chính là Rafa Benitez. Tài năng của vị chiến lược gia người TBN này là điều không cần phải bàn cãi tuy nhiên ngay khi hay tin về quyết định bổ nhiệm của BLĐ Chelsea, các CĐV The Blues đã kịch liệt phản đối.

TORRES BENITEZ
 Benitez cho rằng HLV nào cũng muốn bảo vệ những thứ thuộc
vđội bóng của mình mà thôi
Nếu được hỏi rằng, HLV nào khiến NHM The Blues ghét nhất trong vòng một thập kỷ trở lại đây, chắc chắn số đông sẽ trả lời đó chính là Rafa Benitez. Khi còn là HLV Liverpool, vị chiến lược gia người TBN này đã không ít lần châm chọc, đả kích Chelsea đến thậm tệ.

Không những thế, vị chiến lược gia từng dẫn dắt Valencia, Liverpool và Inter này còn từng tuyên bố sẽ chỉ dẫn dắt Liverpool ở giải Ngoại Hạng mà thôi. Năm 2007, Benitez từng nói:

Chelsea là một CLB lớn với các cầu thủ tuyệt vời. Mọi HLV đều muốn dẫn dắt một đội bóng như thế. Tuy nhiên tôi sẽ KHÔNG ĐỜI NÀO làm việc đó. CLB duy nhất tôi dẫn dắt ở Premier League sẽ chỉ là Liverpool mà thôi”.

Trước sự phản đối kịch liệt từ người hâm mộ Chelsea về hành vi được coi là "tự tay vả miệng" của Rafa Benitez, vị chiến lược gia người TBN đã nhanh chóng lên tiếng. Ông cho hay: "Nếu tôi là một CĐV, hiển nhiên tôi sẽ muốn HLV của mình tranh đấu cho đội bóng tôi yêu. Do đó khi tôi còn là HLV Liverpool, tôi chẳng xúc phạm gì người hâm mộ Chelsea cả. Đó đơn giản chỉ là hành động mà một HLV làm để bảo vệ đội bóng của ông ấy mà thôi".

"Các bạn có thể soi mói từng lời tôi nói. Đó chẳng phải vấn đề lớn. Điều đáng chú ý ở đây là tôi đã thực sự chiến đấu, chỉ đạo một đội bóng đẳng cấp bước vào bán kết Champions League (2007 với Chelsea)".

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia 52 tuổi người TBN này cũng cho rằng cộng đồng người hâm mộ là rất quan trọng. Ông nói: "Chắc chắn sự tín nhiệm của người hâm mộ là rất quan trọng rồi. Tôi muốn làm điều đúng đắn cho người hâm mộ. Rồi sau cùng, họ cũng sẽ cảm thấy hài lòng".

Được biết, tỉ phú Abramovich hoàn toàn không hề quan tâm đến những chuyện "râu ria" này. Ông chủ Chelsea chỉ ra chỉ thị cho Benitez phải giúp đội bóng của mình thể hiện tốt trong trận đấu khó với Man City chủ nhật tới mà thôi. Và dĩ nhiên, Rafa Benitez sẽ không được phép "bỏ mặc" Torres nếu không muốn mất việc như Di Matteo. Nhận định về cậu học trò cũ, Benitez cho biết: "Ngày nay, tôi đã trông thấy rất nhiều cầu thủ có thái độ làm việc tuyệt vời. Và Torres là một trong số đó. Tôi có thể giúp cậu ấy không à? Tôi tin cậu ấy sẽ sớm lấy lại được phong độ. Cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp và với tinh thần quyết tâm, cậu ấy sẽ làm được. Tôi biết rõ cậu ấy có thể chơi tốt như thế nào".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X