Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez lại tràn đầy tự tin

Thứ Năm 21/01/2010 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham, niềm vui đã quay lại trên gương mặt của Benitez khi ông giữ được chiếc ghế huấn luyện của mình còn Liverpool chỉ còn cách Top 4 một khoảng cách mong manh.

Đêm qua, dù thiếu vắng cả 2 gương mặt chủ cột Fernando Torres và Steven Gerrard nhưng với sự toả sáng đúng lúc của Dirk Kuyt, đội bóng vùng Merseyside đã mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng. Nhờ đó, Liverpool đã leo lên vị trí thứ 6, kém hai đội xếp trên (Tottenham và Man City) đúng 1 điểm.

Sau thắng lợi, Benitez không tiếc lời khen ngợi các học trò, đặc biệt là người hùng Dirk Kuyt: "Dirk đã thi đấu rất năng nổ và lẽ ra, cậu ấy đã có thể ghi được đến 4 bàn thắng. Nhưng chúng tôi không thể không hài lòng trước phong độ và tinh thần của Dirk Kuyt. Bàn thắng từ rất sớm đã mang lại nhiều lợi thế cho chúng tôi bởi nó buộc Tottenham phải chơi tấn công và để lộ nhiều khoảng trống. Chúng tôi đã chơi tốt trong suốt cả trận và tạo được nhiều cơ hội hơn dù vài thời điểm trong hiệp 1, bị mất quyền kiểm soát trận đấu".

Benitez vui mừng trước màn trình diễn thuyết phục của các học trò

Nhân thể Benitez lại được dịp "lên mặt" về sức mạnh của Liverpool: "Chúng tôi đã có chiến thắng quan trọng để thu hẹp cách biệt và tiếp tục cuộc đua. Trong 5 năm gần đây, Liverpool thường cải thiện phong độ và thi đấu tốt hơn trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Đó có thể là nhờ đội bóng không bị ảnh hưởng bởi chấn thương hoặc do các cầu thủ của tôi thể hiện tinh thần chiến đấu hết mình như trận đấu đêm qua. Liverpool hiển nhiên là một đội bóng có chất lượng và vấn đề chỉ là khi nào chúng tôi bắt đầu chuỗi trận thành công và chứng minh được trình độ của mình. Mọi đối thủ khác đều rất mạnh nhưng bây giờ, cuộc đua vào Top 4 sẽ chỉ là chuyện nội bộ giữa Liverpool, Tottenham, Man City và Aston Villa".

Trong khi, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Harry Redknapp đã chỉ trích trọng tài chính Howard Webb về quyết định không công nhận bàn thắng vào đầu hiệp 2 của Jermain Defoe vì cho rằng tiền đạo người Anh rơi vào thế việt vị. Nếu không, rất có thể cục diện của trận đấu đã bị xoay chuyển. Redknapp bày tỏ trong nỗi thất vọng: "Nếu có tốn thời gian đọc đi đọc lại những luật lệ đã được quy định của môn Thể thao Vua, tôi cũng không tài nào lý giải được tại sao trọng tài lại quyết định như vậy. Đến cả ngay cả họ cũng không thể tìm ra câu trả lời. Tottenham đang đạt phong độ cao nên một trân thua không có nhiều ý nghĩa nhưng trong hoàn cảnh Liverpool thiếu cả Torres và Gerrard, thì chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để bỏ xa họ và một phần là do các trọng tài".

Liverpool chỉ còn duy nhất mục tiêu Premier League để phấn đấu và đấy chính là lợi thế không nhỏ của họ so với những đối thủ khác. Nhưng chặng đường còn lại sẽ còn vô cùng gian nan. Man City vẫn đang thi đấu ít hơn một trận và sức mạnh của họ có phần còn trội hơn Tottenham hay Aston Villa. Vào tháng 2, Liverpool sẽ làm khách tại City of Manchester và nếu thành công, lúc đó đội bóng vùng Merseyside mới có thể an tâm.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X