Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez lại "kể công" với Chelsea

Thứ Ba 28/05/2013 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chính thức nói lời tạm biệt với “The Blues” trong trận giao hữu trên đất Mỹ vào thứ Bảy vừa qua bằng cách khẳng định quãng thời gian ngắn ngủi tại Stamford Bridge của ông là một thành công.

Những gì mà cựu thuyền trưởng của Liverpool tuyên bố không phải là không có lý. Đăng quang tại Europa League cùng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, đó là một thành tích không hề tệ chút nào, đặc biệt là đối với một HLV tạm quyền. Đáng tiếc là thầy trò Benitez lại phải nhận thất bại 3-5 trước Man City tại sân vận động Yankee ở New York, trận đấu cuối cùng của ông trên băng ghế huấn luyện tại Chelsea. Tuy nhiên, điều này cũng không làm cho vị chiến lược gia 53 tuổi cảm thấy bận tâm.

benitez
 

“Tôi chỉ nghĩ đến việc làm tốt những gì mình cần làm”, Benitez chia sẻ. “Có thể bạn không hài lòng với màn trình diễn của Chelsea trong trận giao hữu vừa rồi, tuy nhiên chúng tôi đã có một danh hiệu và kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League, đó mới là điều quan trọng”.

“Người hâm mộ yêu cầu phải có danh hiệu cùng với vị trí top 4, và chúng tôi đã làm được”, ông tiếp tục. “Thành công này có công không nhỏ của các thành viên trong ban huấn luyện cũng như sự chuyên nghiệp đến từ các cầu thủ. Tôi rất hài lòng với những gì mà đội bóng đã thể hiện”.

Nhiều khả năng Benitez sẽ có chuyến du hành tới Seria A để trở thành HLV của Napoli, sau những mâu thuẫn không thể xóa bỏ với người hâm mộ tại Stamford Bridge trong quá khứ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa lên tiếng gì về vấn đề này, tuy nhiên ông xác nhận rằng mình muốn được tiếp tục cạnh tranh tại Champions League.

“Bạn không thể biết trước những gì sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể công việc của mình”, Benitez nói. “Tôi đã nói ngay từ đầu khi mới dẫn dắt Chelsea rằng chúng tôi muốn thách thức những danh hiệu và chúng tôi đã làm được điều đó, bởi trong bóng đá thì bất cứ đội bóng nào cũng đều muốn giành được danh hiệu vào cuối mùa giải”.

“Sẽ là rất khó khăn để có thể giành chiến thắng ngay trong tháng đầu tiên với một đội bóng mới, vì vậy bạn cần phải biết kiên nhẫn”, ông tiếp tục. “Tôi đã học được rất nhiều điều trong quãng thời gian dẫn dắt đội bóng này. Mỗi một ngày lại xuất hiện những tình huống mới, những cầu thủ mới, những nhân viên mới và những thách thức mới. Nhưng với tôi điều đó thật tuyệt vời”.

Khi được hỏi về khả năng thành công của Chelsea trong tương lai, Benitez cũng tỏ ra khá lạc quan. “Các cầu thủ đã trưởng thành và sẽ còn thi đấu tốt hơn nữa. Họ có nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao và tôi tin rằng các bạn sẽ được thấy một Chelsea hoàn toàn khác ở mùa giải tới”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X