Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez chính thức dẫn dắt “kẻ thù” của Liverpool

Thứ Tư 30/06/2021 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Liverpool, Rafa Benitez đã được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Everton theo hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Từ đầu tháng 6 này, Everton đã tiếp cận Rafa Benitez và những cuộc đàm phán diễn ra tích cực. The Toffees xác định HLV người Tây Ban Nha là mục tiêu hàng đầu sau khi không đạt tiếng nói chung cùng cựu thuyền trưởng Wolves, Nuno Espirito Santo.

Rafa Benitez 1
Rafa Benitez chính thức nhậm chức tại Everton
Everton mới ra thông báo chính thức có được chữ ký của Benitez trước thềm mùa giải 2021-22. HLV 61 tuổi trở lại Premier League lần đầu tiên kể từ khi rời Newcastle sau mùa 2018-19.

Từ tháng 7 năm 2019 tới tháng 1 năm 2021, Benitez nắm quyền tại CLB Đại Liên Pro của Trung Quốc. 38 trận dẫn dắt đội bóng của đất nước tỷ dân, nhà cầm quân người Tây Ban Nha giành 12 chiến thắng, 8 trận hòa và 18 thất bại.

Ở giải VĐQG Trung Quốc năm 2020, Đại Liên Pro chỉ cán đích thứ 12 trong 16 đội tham dự. Đó là nguyên nhân lớn dẫn tới sự chia tay sớm trước 1 năm của Benitez với “Diều hâu xanh” bên cạnh đại dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc khiến HLV này lo ngại về sức khỏe của gia đình.

Rafa Benitez 2
HLV người Tây Ban Nha chia tay Đại Liên Pro đầu năm 2021
Phát biểu trên trang web chính thức của Everton ngày ra mắt, Benitez cho biết: “Tôi rất vui khi được gia nhập Everton. Trong suốt quá trình đàm phán, tôi vô cùng ấn tượng với tham vọng của những đại diện cấp cao tại CLB giàu lịch sử này với mong muốn có được thành công to lớn.”

“Tôi tin rằng đây là một CLB đang phát triển. Tôi quyết tâm đóng một vai trò lớn trong việc giúp CLB này đạt được tham vọng của mình.”

Trong quá khứ, Benitez từng có 6 năm dẫn dắt Liverpool (từ 2004 tới 2010) và dĩ nhiên không được lòng người hâm mộ của kình địch không đội trời chung. Do đó, khi có tin HLV 61 tuổi sắp lên ngồi “ghế nóng” tại sân Goodison Park, một số CĐV quá khích của Everton đã cố gắng ngăn cản ông.

Họ treo một biểu ngữ đe dọa gần nhà của Benitez vào đầu tuần này với nội dung: “Chúng tao biết mày đang sống ở đâu. Cấm được ký hợp đồng”. Hành động này đã bị lên án rộng rãi bởi hội những người hâm mộ Everton chân chính khi nó mới xuất hiện trên mạng xã hội.

Benitez ca ngợi Liverpool trước thềm chung kết C1
Benitez từng là công thần của Liverpool
Các biểu ngữ cũng đã được treo bên ngoài sân Goodison Park với thông điệp: “Không ai chào đón Benitez” do quá khứ từng dẫn dắt Liverpool của ông. Tại “kẻ thủ” của Everton, HLV người Tây Ban Nha đã có 4 danh hiệu, nổi bật nhất là 1 Champions League vào năm 2005.

Benitez từng gây ra một số tranh cãi khi đề cập đến Everton như một “CLB nhỏ” sau trận derby Merseyside vào năm 2007. 4 năm sau, ông đã cố gắng giải thích cho việc này: “Tôi không tỏ ra thiếu tôn trọng Everton. Tôi nói về cách họ chơi bóng, không phải nói toàn thể CLB.”

Benitez đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt cả Liverpool và Everton. Ông sẽ kế nhiệm Carlo Ancelotti sau khi nhà cầm quân kỳ cựu này trở lại Real Madrid vào tháng trước. Trong quá khứ, Benitez từng làm việc tại một số CLB tên tuổi như Valencia, Liverpool, Inter Milan, Chelsea, Napoli và Real Madrid.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X