Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez đưa lời khuyên cho tân HLV Arne Slot của Liverpool

Thứ Ba 21/05/2024 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rafa Benitez đã đưa ra những lời khuyên cho tân HLV Arne Slot để nhà cầm quân người Hà Lan có sự chuẩn bị tốt nhất khi nhận công việc tại Liverpool.

Rafa Benitez đưa lời khuyên cho tân HLV Arne Slot của Liverpool

Arne Slot được bổ nhiệm thay thế Jurgen Klopp và chính thức nhận công việc từ ngày 1 tháng 6 tới. Được biết, nhà cầm quân người Hà Lan đã ký hợp đồng 3 năm với Liverpool.

Trước khi Arne Slot đến làm việc tại Liverpool, cựu HLV Rafa Benitez đã đưa ra những lời khuyên để chiến lược gia người Hà Lan có sự chuẩn bị tốt nhất.

Arne Slot
Rafa Benitez đưa lời khuyên cho tân HLV Arne Slot của Liverpool

“Ông ấy phải nhanh chóng hiểu ý nghĩa của việc trở thành HLV của Liverpool. Bạn được kỳ vọng thắng mọi trận đấu. Nếu bạn thắng và chơi tốt, kỳ vọng sẽ là bạn thắng với cách biệt 3 bàn mỗi trận.

Một khía cạnh quan trọng khác của công việc là đối phó với truyền thông. Bạn không thể bỏ qua những gì được nói hoặc viết về Liverpool, mà họ hay gọi là ‘tiếng ồn’. Đôi khi bạn cần phải biết các bình luận viên nói gì vì bạn sẽ bị hỏi về nó trong buổi họp báo. Sẽ tốt hơn nếu được đào tạo để chuẩn bị cho điều này. Khó khăn bây giờ là sức mạnh của mạng xã hội với rất nhiều người không biết gì về bóng đá đưa ra những thông tin sai lệch. Điều đó còn phức tạp hơn và bạn phân biệt quan điểm của phần đông cổ động viên với số ít ồn ào trên mạng xã hội.

Giao tiếp rất quan trọng, cũng như việc kết nối với những cổ động viên thực sự. Chỉ có một người duy nhất mà khuôn mặt luôn xuất hiện trước các cổ động viên vài lần mỗi tuần trong các buổi họp báo, trước và sau trận đấu. Đối phó với áp lực đó rất quan trọng, và cả việc gửi đi những thông điệp đúng đắn. Tôi đã nỗ lực cải thiện tiếng Anh trước khi đến đây, lắng nghe những bài hát của Beatles. Tất cả mọi người vẫn nói về buổi họp báo nổi tiếng về ‘sự thật’ của tôi. Sự thật là tôi đã đúng và tất cả khi đó đều biết và bây giờ vẫn biết.

Liverpool đã nhìn thấy những phẩm chất trong Arne mà họ thích. Lời khuyên lớn nhất của tôi cho ông ấy hay bất kỳ HLV nào khác là hãy là chính mình trong khi vẫn hiểu văn hóa của câu lạc bộ và thành phố mà ông ấy đến làm việc”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X